Long An “bể trận”… sau quyết định của trọng tài?

20:43 Chủ nhật 19/02/2017 | 2

TinTheThao.com.vnỞ phút thứ 79, trọng tài Trọng Thư đã đưa ra quyết định gây tranh cãi khi cho TP.HCM hưởng tình huống phạt 11m. Sau tình huống ấy, Long An đã bỏ cuộc và chấp nhận thất bại 2-5 trước đội bóng của quyền chủ tịch Lê Công Vinh.

Trước vòng 6 V-League 2017 diễn ra, cả Long An và Tp.HCM đều cùng có được 4 điểm và đang lần lượt xếp ở vị trí “cầm đèn đỏ”. Dĩ nhiên cuộc đọ sức giữa hai đội chiều nay được xem là “trận cầu 6 điểm”. Bởi lẽ, nếu đội bóng nào giành chiến thắng sẽ tạm thời thoát khỏi đấy BXH.

Với lợi thế được chơi trên sân nhà, ngay những phút đầu tiên, Tp.HCM đã chủ động dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng trời mưa, sân trơn, bóng ướt đã ảnh hưởng rất nhiều đến các pha tấn công của đội bóng chủ nhà. Trong khi hàng công còn chưa tìm được đường đến khung thành đối phương thì Tp.HCM bất ngờ nhận bàn thua. Ở phút thứ 35, tận dụng pha phản công nhanh, Ashkanov đã cang ngang bên phía cánh trái để Oseni sút tung lưới Xuân Việt mở tỉ số cho Long An. Tuy vậy “niềm vui ngắn chẳng tày gang”, chỉ đúng 4 phút sau, các học trò HLV Alain được hưởng quả luân lưu sau khi Nam Anh bên phía Long An để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Victor đã không bõ lỡ cơ hội để ghi bàn san bằng tỉ số hòa 1-1 của trận đấu và đó cũng là kết quả cuối cùng sau 45 phút đầu tiên.

 - Bóng Đá

 Dù bị dẫn bàn trước nhưng CLB TP.HCM vẫn thi đấu kiên cường và có bàn thắng gỡ hòa.

Vừa bước vào hiệp 2, Tp.HCM bất ngờ vươn lên dẫn trước. Sau pha tạt bóng bên phía cánh trái của Mạnh Dũng, Dyachenko đã làm tường để Victor từ tuyến hai băng lên và tung ra cú vô lê chuẩn xác nâng tỉ số lên 2-1 cho Tp.HCM. Dù vậy, sau bàn thắng, hàng thủ đội bóng quyền chủ tịch Lê Công Vinh đã mất tập trung khi để Oseni thoải mái chọc khe cho Tài Lộc dứt điểm vào góc cao gỡ hòa tỉ số 2-2.

Thế nhưng, sự cố trận đấu bất ngờ xảy ra. Phút 79 trong một pha tạt bóng vào trong của Minh Trung, Hoàng Lâm trong pha thèo kèm với Dyachenko đã xoay người lại khiến cả hai cùng vấp ngã. Trọng tài Trọng Thư đã chỉ tay trên chấm phạt đền với lý do Hoàng Lâm phạm lỗi với ngoại bình của Tp.HCM. Cho rằng quyết định của trọng tài Thư sai lầm, các cầu thủ Long An đã rời sân trong gần 10 phút. Lần lượt, BHL đến các cầu thủ đội bóng miền Tây đều không đồng tình thổi luân lưu của trọng tài, nhất là trong bối cảnh trận đấu đang đến hồi kết. Tuy vậy, thủ môn Minh Nhật chấp nhận ra đứng trước khung thành để Tp.HCM đá luân lưu. Victor đã không bỏ lỡ cơ hội “ngàn vàng” ghi bàn bất chấp thủ môn Minh Nhựt gây khó dễ với trọng tài khi đứng trong khung thành.

 - Bóng Đá

 Tình huống dẫn đến quyết định thổi phạt đền đối với Long An FC.

Sau tình huống ấy, các cầu thủ Long An “không thèm” thi đấu dù tất cả cầu thủ đều đứng trên sân. Và lần lượt Tuấn Anh và Dyachenko sau khi nhận được các pha giao bóng từ giữa sân của Long An đã dắt bóng vào lưới khung thành trong sự la ó trên khán đài. Và trận đấu kết thúc với chiến thắng 5-2 cho Tp.HCM trong sự không phục của toàn đội bóng Long An.

Đánh bại Long An 5-2 ngay trên sân, Tp.HCM đã tạm thời thoát khỏi vị trí cuối cùng trên BXH. Và còn đối với đội bóng Long An, họ sẽ khiếu nại lên VPF sau quyết định của trọng tài Trọng Thư khiến họ phải nhận trái đắng.

Video tổng hợp trận đấu:

Ghi bàn:

TP.HCM: Victor 39’ – 47’ – 90’, Tuấn Anh 90+1’, Dyachenko 92’.

Long An: Oseni 35’, Tài Lộc 54’.

Đội hình ra sân:

TP. HCM: Xuân Việt, Phước Vĩnh, Victor, Dyachenko, Văn Việt (Trọng Phi 62’), Thanh Sang, Tuấn Anh 46’), Minh Trung, Thanh Bình (Duy Nam 70’), Đình Luật (C), Hồng Việt, Văn Hoàn.

Long An: Minh Nhựt, Tấn Tài, Quý Sửu (Thiện Nhân 72’), Tài Lộc, Quang Thanh (C), Ashkanov, Tấn Tài (Vũ Em 56’), Nam Anh, Hoàng Lâm, Oseni, Văn Nam.

Long An “bể trận” … sau quyết định của trọng tài? - Bóng Đá

 Kết quả và lịch thi đấu V-League 2017.

Long An “bể trận” … sau quyết định của trọng tài? - Bóng Đá

 Bảng xếp hạng V-League 2017.

Hữu Thành - Thể thao Việt Nam | 20:15 19/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục