Lomachenko đánh bại Rigondeaux trong trận superfight cuối cùng của năm

00:19 Thứ hai 11/12/2017

Trận đấu giữa hai nhà cựu vô địch Olympic đã kết thúc với chiến thắng thuộc về Vasyl Lomachenko sau 6 hiệp đấu.

Lomachenko-Rigondeaux-01

 Trận tranh đai vô địch WBO hạng dưới nhẹ diễn ra trưa ngày 10/12 là cuộc đối đầu giữa hai trong số những tay đấm hàng đầu thế giới hiện tại, Vasyl Lomachenko (phải) và Guillermo Rigondeaux. Điều đặc biệt là cả hai võ sĩ đều đã giành được hai chiếc HCV Olympic trong quá khứ.

Lomachenko-Rigondeaux-02

 Lomachenko hiện xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng các tay đấm ở mọi hạng cân của The Ring. Võ sĩ 29 tuổi sở hữu bảng thành tích không chuyên ấn tượng với 396 thắng và một thua. Chuyển lên chuyên nghiệp, tay đấm Ukraine chỉ mất 3 trận để sở hữu đai WBO và đã vô địch thế giới ở hai hạng cân. Trước màn so tài với Rigondeaux, Lomachenko được đánh giá cao hơn nhờ sức mạnh và ưu thế về thể hình.

Lomachenko-Rigondeaux-03

 Phía bên kia, Rigondeaux đang sở hữu chuỗi 17 trận toàn thắng với lối đánh thiên về kỹ thuật. Võ sĩ Cuba hiện xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng các tay đấm ở mọi hạng cân của The Ring. Sự nổi tiếng của hai tay đấm khiến màn so tài tại quảng trường Madison rất được chờ đợi. Đây có thể coi là trận superfight cuối cùng trong năm sau trận thư hùng giữa Klitschko vs Joshua, Mayweather vs McGregor và Golovkin vs Canelo Alvarez.

Lomachenko-Rigondeaux-04

 Hiệp đấu đầu tiên diễn ra với không nhiều tình huống đáng chú ý. Lomachenko là người chủ động hơn trong những pha ra đòn.

Lomachenko-Rigondeaux-05

 Lomachenko bắt đầu tăng tốc từ hiệp 2. Tay đấm người Ukraine liên tục sử dụng những cú đấm thẳng từ cả hai tay. Rigondeaux bắt đầu thực hiện ôm khóa để hạn chế sự hưng phấn của đối thủ.

Lomachenko-Rigondeaux-06

  Rigondeaux vẫn thể hiện khả năng né đòn tuyệt vời như thường thấy. Tuy nhiên, võ sĩ người Cuba không tung được nhiều đòn về phía đối thủ. Lomachenko bắt đấu tập trung vào những cú đấm ở tầm thấp trong hiệp 4.

Lomachenko-Rigondeaux-07

Rigondeaux đang gặp vấn đề khi chỉ tung được 7 cú đấm chính xác trong 3 hiệp đầu tiên. Việc phải tăng hai hạng cân để thi đấu có thể đã gây khó cho võ sĩ Cuba.

Lomachenko-Rigondeaux-08

 Chỉ biết chống đỡ trong hiệp 6, đội của võ sĩ Cuba đã quyết định xin thua. Đây là thất bại đầu tiên khi chuyển lên chuyên nghiệp của tay đấm 37 tuổi.

Lomachenko-Rigondeaux-09

 Lý giải về quyết định xin bỏ cuộc, Rigondeaux cho biết: "Lý do là nằm ở chấn thương tay trái của tôi. Nó xảy ra ở hiệp 2 và khiến tôi không thể tung đòn. Dù sao Lomachenko cũng là một tay đấm tuyệt vời."

Rigondeaux bất ngờ xin thua sau 6 hiệp trước Lomachenko Gặp chấn thương ở tay trái, nhà cựu vô địch Olympic Rigondeaux buộc phải xin thua trước Lomachenko.

Lomachenko-Rigondeaux-10

 Chiến thắng chuyên nghiệp thứ 10 giúp Lomachenko giữ vững chiếc đai WBO hạng dưới nhẹ. Một thắng lợi xứng đáng dành cho võ sĩ người Ukraine khi cả trận, anh tung được 55 cú đấm chính xác so với con số 17 của Rigondeaux. Lomachenko cho biết sẽ dành một tháng tới để nghỉ ngơi trước khi suy nghĩ về đối thủ tiếp theo.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Thành | 18:30 11/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục