Loic Remy làm “bẽ mặt” nhà ĐKVĐ Lille

14:33 Thứ ba 17/01/2012

Marseille tiếp tục hồi sinh mạnh mẽ với chiến thắng trước nhà ĐKVĐ Lille trong trận đầu tiên lượt về, với cú đúp của Loic Remy. Với hai bàn thắng trong trận đấu này, Remy đã vươn lên đứng vị trí thứ 2 trong danh sách ghi bàn với 9 bàn thắng, chỉ sau Oliver Giroud của Montpellier.

Cách đây một năm thôi, anh chỉ được đánh giá là tiền đạo hạng hai tại đội tuyển Pháp lẫn Marseille, nhưng những cố gắng của cầu thủ 24 tuổi này có thể sẽ khiến người ta phải thay đổi cái nhìn về anh. Mỗi khi có cơ hội xuất hiện, Remy đều biết cách khiến người khác phải nhớ đến anh. Và hiện tại, chính Remy chứ không phải ai khác đang là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho Marseille. Có Remy trong tay, Deschamps như có thêm sức mạnh cho rất nhiều phương án tấn công. Điểm đặc biệt của tiền đạo này là sự đa năng của anh: Remy có thể chơi trung phong, hộ công, và chơi dạt ra hai biên.

Remy ghi cả 2 bàn cho Marseille - Ảnh Getty

Remy đang nhận được nhiều sự săn đón từ nhiều CLB đặc biệt là các đại diện đến từ Premier League Tottenham Hotspur, Liverpool nhưng bản thân anh vẫn muốn gắn bó với Marseille, và sự nỗ lực của anh trên sân cho thấy rằng đó không chỉ là lời nói suông. Trận đầu tiên lượt về có ý nghĩa khá nhiều với Marseille. Họ cần một liều thuốc tinh thần cho giai đoạn nước rút đầy thử thách khi không có được kết quả như ý ở lượt đi. Remy luôn có câu trả lời xác đáng trong những thời điểm khá nhạy cảm như hiện giờ. Trong 2/3 thời gian trận đấu, Marseille bị rơi vào bế tắc khi không tìm được đường vào khung thành đối phương. Phải đến phút thứ 61, sau khi nhận đường chuyến lật cánh của Mathieu Valbuena, Remy băng lên đánh đầu mở tỉ số trận đấu. Có được bàn thắng, Marseille chơi khởi sắc hơn và không còn cảm thấy "ngợp" trước lối chơi tấn công phía Lille. Phút thứ 83, lại là Remy nhưng lần này, là cái chân trái của anh lên tiếng với một cú sút mẫu mực ngoài vòng 16m50.

Remy đã đóng góp tổng cộng cho Marseille 15 bàn thắng trên tất cả các mặt trận khi mùa giải 2011-2012 còn hơn 5 tháng nữa mới kết thúc. Mùa trước, con số chỉ dừng lại ở 17 bàn. Anh đang ngày một tiến bộ hơn. Việc chơi được ở nhiều vị trí và nhận được sự tin tưởng từ người thầy của mình đã tiếp cho chàng trai trẻ thêm nhiều cơ hội để thi đấu hiệu quả hơn. Hai bàn thắng ở trận đấu này cũng đã chứng minh cho người hâm mộ thấy sự đa năng trong cách ghi bàn của Remy. Nếu như giữ vững được phong độ này cho đến hết mùa giải, Remy sẽ giúp Marseille rất nhiều trong việc kiếm tìm một danh hiệu hoặc một tấm vé dự cúp châu Âu. Và hơn nữa, là để không khiến sự tán thưởng của HLV Deschamps trước đây trở thành lố bịch: “Remy là một trong những tài năng trẻ hiếm có mà tôi có được. Ở cậu ấy có sức trẻ, sự khéo léo, thể lực dồi dào, kỹ thuật tốt, và luôn tràn đầy khát khao chiến thắng.”

Kết quả vòng 20

Ajaccio – Auxerre2-1

Bordeaux – Valenciennes2-1

Brest – Nice1-0

Caen – Rennes0-2

Dijon – Evian3-1

Montpellier – Lyon1-0

Nancy – Lorient2-2

PSG – Toulouse3-1

St. Etienne – Sochaux1-0

Marseille – Lille2-0

Chân sút hàng đầu

14 bàn – Olivier Giroud (Montpellier)

9 bàn – Loic Remy (Marseille), Kevin Gameiro (Lorient)

Lịch vòng 21

Chủ nhật (29/1)

01h00: Auxerre – Nancy, Lille – St. Etienne, Lyon – Dijon, Nice – Montpellier, Rennes – Marseille, Toulouse – Caen, Valenciennes – Ajaccio, Brest – PSG, Lorient – Sochaux, Evian – Bordeaux
Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục