Lối thoát cho bơi lội Anh

10:53 Thứ tư 05/12/2012

Buổi xem xét lại màn trình diễn đáng thất vọng của các VĐV bơi lội Vương quốc Anh tại Olympic 2012 đã tạo ra đề xuất rằng nguyên tắc chỉ đạo nên được đặt vào vị trí để hạn chế các hoạt động quảng cáo thương mại của họ trong cuộc chạy đua đến các sự kiện lớn.

Rebecca Adlington mang về cho đội tuyển bơi lội Vương quốc Anh hai tấm HCĐ tại Olympic 2012

Buổi hội thảo về quá trình thi đấu tại Olympic, dưới sự chỉ đạo của các chuyên gia trong và ngoài nước, đã nêu bật lên sự cần thiết của các giám đốc chuyên trách thi đấu cấp quốc gia trong tương lai nên là những người làm việc toàn thời gian tại Vương quốc Anh.

Cần người làm việc toàn thời gian

Ông Michael Scott, người vừa từ chức khỏi chức vụ này hồi tuần trước, đã chia đôi thời gian làm việc của mình giữa 2 nước Anh và Úc. Đội tuyển bơi lội Vương quốc Anh chỉ giành được 3 huy chương tại Olympic 2012 - 2 HCĐ của Rebecca Adlington và một HCB của Michael Jamieson - và đã có khá nhiều màn trình diễn gây thất vọng của các VĐV bơi lội, những gương mặt được trông đợi sẽ là các ứng viên cho tấm HCV.

Cuộc hội thảo này đã phát hiện ra rằng bản thân chương trình của Liên Đoàn Bơi lội Anh quốc không có lỗi nhưng sự xao nhãng có tính thương mại đối với cá nhân các VĐV cần phải được tiên liệu trước một cách cẩn thận hơn, đồng thời cũng đề xuất rằng ý kiến chỉ đạo cần được phát triển hơn đến những mức độ chấp nhận được đối với các cam kết về hoạt động thương mại và truyền thông.

Đối với đề tài về giám đốc chuyên trách thi đấu, cuộc hội thảo cho rằng việc chỉ định một nhân vật mới cần phải đặt địa điểm cố định tại nước Anh để mang lại sự lãnh đạo mạnh mẽ và năng động trong Chương trình đẳng cấp Thế giới (WCP) và để làm việc trực tiếp theo nguyên tắc tham vấn chặt chẽ với một HLV trưởng mới được bổ nhiệm nhằm phát huy hiệu quả chương trình WCP và chuyên tâm đầy đủ vào các gợi ý của ban hội thảo. Hiện nay, cả ông Scott lẫn HLV trưởng Dennis Pursley đều đã ra đi, Liên đoàn Bơi lội Anh sẽ phải tìm người thay thế trong tình hình là các VĐV như Adlington đang kêu gọi bổ nhiệm người đứng đầu có gốc gác ngay ở nước Anh.

“Những đề xuất rõ ràng”

Những người có liên quan bao gồm HLV của Adlington, ông Bill Furniss cho cương vị HLV trưởng, bên cạnh những người điều hành được kính trọng như John Atkinson và Chris Nesbit nằm trong danh sách những cái tên được nêu ra cho cương vị giám đốc chuyên trách thi đấu.

Trả lời những đề xuất của buổi hội thảo, Giám đốc điều hành Liên Đoàn Bơi lội Anh David Sparkes cho biết: “Không có từ ngữ nào để thể hiện sự thất vọng của chúng tôi trước kết quả tại kỳ Olympic London vừa qua. Rất nhiều người đã làm việc cật lực trong suốt 4 năm qua, thế nhưng chúng tôi đã không đạt được mục tiêu của mình. Tôi rất hoan nghênh kết luận của buổi hội thảo về quá trình thi đấu và bản thân tôi rất cám ơn ông Craig Hunter - một trong 6 người thực điều hành cuộc hội thảo - và đội ngũ của ông ấy về những bản báo cáo xuất sắc mà họ đã thực hiện cùng với những đề xuất rõ ràng mà họ đã đưa ra”.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục