Lời tâm sự xúc động của De Rossi: "Tôi không muốn rời xa bóng đá, đó là cuộc sống"

09:11 Thứ ba 07/01/2020

TinTheThao.com.vnChỉ sau nửa mùa giải chơi bóng tại Boca Juniors, tiền vệ người Italia đã quyết định giã từ sự nghiệp quần đùi áo số.

Cuối mùa giải 2018 – 2019, Daniele De Rossi đột ngột rời AS Roma, chấm dứt quãng thời gian 19 năm gắn bó. Nguyên nhân là do ban lãnh đạo Giallorossi đã không trao cho anh bản hợp đồng mới. Điều đó đã khiến các Romanista tức giận, tạo nên những cuộc biểu tình, kêu gọi Chủ tịch James Pallotta từ chức.

Mặc dù vậy, mọi chuyện vẫn không thể thay đổi. Daniele De Rossi rời AS Roma và chuyển sang Argentina, khoác áo Boca Juniors. Tại La Bombonera, tiền vệ 36 tuổi đã có 4 lần ra sân và để lại rất nhiều ấn tượng. Mới đây, anh vừa có buổi kiểm tra y tế để tiếp tục cống hiến cho Xeneizes.

De Rossi tuyên bố giải nghệ - Bóng Đá

 Daniele De Rossi đã tổ chức buổi họp báo tuyên bố chia tay Boca Juniors.

Song, rạng sáng nay (7/1), “lão tướng” người Italia đã bất ngờ tuyên bố giải nghệ. Daniele De Rossi đã tổ chức 1 buổi họp báo với sự tham gia của Chủ tịch Boca Juniors, Jorge Ameal. Anh chia sẻ:

“Tôi muốn làm rõ 1 điều. Không thành viên nào trong gia đình của tôi đang có vấn đề về sức khỏe hay gặp chuyện gì đó nghiêm trọng. Hoàn toàn không có gì. Nhưng tôi cần ở gần gia đình của mình hơn. Tôi nghĩ đó là 1 quyết định cần thiết cho các cầu thủ đã 36 tuổi. Đó là tất cả lí do, không có thêm điều gì khác.

Những người sẽ là chủ nhân mới của AS Roma? Tôi không thể nói nhiều về điều này nhưng đúng là họ đã cố gắng thuyết phục tôi và cho tôi thấy được tình cảm của mình. Quyết định này là cuối cùng. Trong ngày đầu tiên đặt chân đến Boca Juniors, tôi đã thông báo rằng mình sẽ kết thúc sự nghiệp tại đây. Tôi nghĩ rằng mình là cầu thủ đầu tiên giã từ sự nghiệp cầu thủ sau khi vừa trải qua buổi kiểm tra y tế. Tôi không có vấn đề gì với Boca Juniors. Chúng tôi đã không nói gì về kế hoạch trở lại Italia hay ở lại đây. Họ hỏi rằng có thể làm gì để hỗ trợ tôi. Ở đây, tôi cảm nhận được sự yêu thương nhưng tôi không cần sự hỗ trợ. Tôi cần trở về nhà."

De Rossi tuyên bố giải nghệ - Bóng Đá

 Tiền vệ người Italia muốn ở gần cô con gái lớn, Noah.

"Tôi không chỉ vừa rời khỏi 1 CLB đã đi vào trái tim của mình, mà còn nói lời chia tay với môn thể thao mà mình đã dành cả cuộc đời để theo đuổi cho đến thời điểm hiện tại. Tôi đã 36 tuổi, thật buồn, tôi muốn chơi bóng thêm 10 năm nữa. Nhưng tôi cũng nhớ con gái lớn của mình rất nhiều. Noah là người duy nhất còn đang ở Italia, năm nay 14 tuổi và tôi nghĩ rằng cô bé ấy cần phải có bố ở bên cạnh mình. Noah không gặp bất kì vấn đề gì, không hề có nguy hiểm nào. Tôi trở về không phải để cứu con gái mình. Tôi chỉ muốn ở gần Noah hơn.

Tôi chắc chắn sẽ tiếp tục làm việc cùng bóng đá nhưng hiện tại chưa biết mình nên làm gì. Ở đây, thật khó để giúp con gái tôi. Mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn khi tôi ở Italia, ở Rome. Boca Juniors là chuyến phiêu lưu duy nhất của tôi ngoài AS Roma. Tôi không nghĩ rằng mình có thể yêu 1 đội bóng nào khác ngoài AS Roma. Rõ ràng, Giallorossi là 1 điều khác biệt nhưng tôi vẫn sẽ để lại 1 phần trái tim của mình ở đây.

Tôi cảm ơn tất cả mọi người ở Bombonera, các đồng đội mà tôi đã may mắn được chơi bên cạnh. Cảm ơn Chủ tịch Angelici, người đã cho tôi cơ hội này, và Nicolas Burdisso, người rất quan trọng. Tôi không thích phóng đại sự thật nhưng Boca Juniors sẽ luôn là 1 phần trong trái tim tôi và ai biết được rằng số phận sẽ không cho chúng ta gặp nhau thêm lần nữa. Những người tôi đã gặp ở đây đã giúp cho cuộc phiêu lưu trở nên kì diệu. Ở tuổi 36, họ chào đón tôi như 1 người anh em. Tôi sẽ không quên điều đó. Quyết định đã được đưa ra và không thể thay đổi. Tôi đã nói chuyện với ban lãnh đạo về nhiều vấn đề hơn những gì các bạn đang được nghe ở đây. Sự thật đầy bất ngờ đó là tôi đã vượt qua buổi kiểm tra y tế và sau đó nói lời chia tay bóng đá."

De Rossi tuyên bố giải nghệ - Bóng Đá

 De Rossi đã có những ngày hạnh phúc ở Boca Juniors.

"Người hôm mộ Boca Juniors đã cho tôi rất nhiều điều. Tôi hi vọng rằng mình đã mở ra 1 con đường mới cho các cầu thủ châu Âu. Nếu ai đó cần lời khuyên, hãy liên hệ với tôi. Làm thế nào tôi muốn được người hâm mộ nhớ đến? Điều quan trọng nhất là cách họ đã nhắc nhở tôi. Trong bóng đá, bạn luôn bị nhầm lẫn giữa cầu thủ này với cầu thủ khác. Tôi nghĩ rằng các đồng đội cũng sẽ luôn nghĩ về tôi cùng với những điều tốt đẹp và tôi cũng chỉ lưu lại trong ký ức những điều tuyệt vời nhất của họ.

Tôi sẽ làm gì bây giờ? Điều quan trọng là tôi phải tìm hiểu, xem cuộc sống của mình sẽ ra sao khi thiếu bóng đá. Tôi đã vạch ra con đường rất rõ ràng. Tuy nhiên, trong đầu tôi luôn có suy nghĩ rằng mình sẽ trở thành 1 HLV. Vậy nên, tôi cần được học hỏi. Trước mắt, tôi sẽ nghỉ ngơi trong vài tháng nhưng sẽ tận dụng khoảng thời gian này để gần gũi với bóng đá. Tôi sẽ yêu cầu được đến thăm các HLV đẳng cấp nhất để quan sát họ, xin lời khuyên và trò chuyện. Tôi không nghĩ mình sẽ rời xa bóng đá. Đây là cuộc sống của tôi và tôi sẽ ở gần nó.

(*) Andrea Bertolacci nói về "thần tượng" Daniele De Rossi:

Faro | 08:13 07/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục