Lời tạ lỗi chân thành của Đồng Nai

11:00 Thứ hai 28/07/2014

Cơn bão tiêu cực đã ập đến với những dư chấn nhức nhối và chua xót đối với CLB Đồng Nai, nhưng như màn trình diễn giàu cảm xúc chiều qua của thầy trò HLV Trần Bình Sự cho thấy họ đã sẵn sàng để đứng dậy và vượt qua nó một cách mạnh mẽ.

Họa vô đơn chí, khi cơn bão tiêu cực còn chưa tan hết, trong cảnh mất người mất tiếng, Đồng Nai phải gặp SHB.Đà Nẵng ở vòng 22 V-League, một đối thủ mạnh vượt trội họ về mọi mặt và đang khát điểm cho mục tiêu lọt vào top 3.

Vẫn còn khá đông người hâm mộ đến sân ủng hộ cho CLB Đồng Nai - Ảnh: Khả Hòa

Nhưng trước vô vàn khó khăn bủa vây ấy, các cầu thủ của HLV Trần Bình Sự đã thể hiện một tinh thần thi đấu tuyệt vời, kiên nhẫn và gắn kết trong phòng ngự, gắng hết sức mình ở mỗi cơ hội có được, dẫu nhỏ nhất.

Họ đã khởi đầu rất khó khăn khi SHB.Đà Nẵng kiểm soát hoàn toàn thế trận. Đức Nhân, Đức Thắng…, những cái tên nhiều trận liền chủ yếu ngồi ghế dự bị đã gặp trạng thái ở những phút đầu, bối rối và căng cứng.

Nhưng qua từng pha bóng và sự hỗ trợ của các đồng đội, họ dần tìm lại sự tự tin và từ từ thắp lên ngọn lửa chiến đấu để hòa cùng tập thể tạo ra một lô cốt vững chãi trước khung thành thủ môn Thanh Diệp.

Không so bì được chuyên môn hay danh tiếng, tất cả các cầu thủ Đồng Nai từ hậu vệ đến Ngọc Anh, Hải Anh ở tuyến đầu đã dùng quyết tâm và những bước chạy miệt mài để bù đắp lại.

Họ không hoa mỹ được như cầu thủ Đà Nẵng, nhưng họ không tiếc sức đeo bám và lao vào những cuộc đấu tay đôi trước những ngôi sao bên kia sân.

Những nỗ lực và kiên nhẫn ấy đã được đền đáp, với 2 bàn thắng trong hiệp 2, từ những sai lầm của đối thủ để đem về chiến thắng đầy ý nghĩa chiều qua.

Cầu thủ Đồng Nai ăn mừng chiến thắng trước SHB.Đà Nẵng - Ảnh: Khả Hòa

Chiến thắng ấy nó không đơn thuần là 3 điểm mà là lời tạ lỗi và tri ân ý nghĩa nhất mà các cầu thủ Đồng Nai đã gửi đến những khán giả đã gạt qua giận hờn để bỏ công lên sân ủng hộ.

Tôi có dặn dò anh em chuẩn bị cho trận đấu thật kỹ vì chắc chắn trận này anh em phóng viên sẽ xuống rất đông.

Đây là trận đấu hết sức khó khăn khi Đồng Nai ngoài 6 cầu thủ dính vào tiêu cực còn mất 2 ngoại binh là Luiz và Thiago.

Nhưng chúng tôi sẽ chiến hết mình, để gửi lời tạ lỗi đến nhân dân toàn tỉnh cũng như cả nước sau vụ án tiêu cực đau đớn vừa qua.

Vụ án tiêu cực là nỗi đau và nỗi nhục của bóng đá Đồng Nai. Nhưng chúng tôi sẽ bằng mọi cách vượt qua nó, quyết tâm cho thứ bóng đá sạch để lấy lại danh dự. Chắc chắn thế
”, giám đốc điều hành của CLB Đồng Nai Nguyễn Văn Long chia sẻ.

Nói như giám đốc điều hành Nguyễn Văn Long, vụ bán độ không chỉ lấy đi của họ 6 cầu thủ mà còn tạo ra vết nhơ lên danh dự của cả một tỉnh lớn, là vết dao rạch vào uy tín của những người làm bóng đá nơi đây.

Nhưng họ đã cho thấy sức sống mạnh mẽ để chứng minh rằng những vòng tròn ma quỷ vẫn không thể đánh gục được mình.

Nỗi đau và cả mối nhục ấy đấy sẽ chỉ khiến quyết tâm làm bóng đá tử tế của địa phương giàu tiềm năng này mạnh mẽ, quyết liệt hơn mà thôi.

Mất Hữu Phát, Niệm Tiến, Long Giang… họ có Đức Nhân, Đức Thắng và một Hữu Phát nhỏ con nhưng luôn máu lửa trong từng bước chạy, bất chấp cái chân sưng vù sau một cú đạp của đối thủ. Rồi sẽ còn nhiều cái tên khác nữa. Cái chính, bóng đá sẽ được trả lại sự sạch sẽ, vô tư cần thiết.

Tin rằng lãnh đạo Đồng Nai, sau khi đồng loạt đứng lên xin lỗi nhân dân sẽ làm được lời hứa ấy, bởi như gần 6.000 cổ động viên có mặt chiều qua, khán giả sẽ luôn ở bên cạnh và song hành cùng họ.
Tiểu Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục