Lội ngược dòng trước chủ nhà, Mexico hiên ngang tiến vào bán kết

23:34 Thứ bảy 24/06/2017

TinTheThao.com.vnTrận đấu quyết định chiếc vé đi tiếp giữa Nga và Mexico đã kết thúc với chiến thắng dành cho đội bóng bản lĩnh hơn.

Cả Nga và Mexico hiểu rằng, New Zealand gần như sẽ không thể tạo nên bất ngờ trước một Bồ Đào Nha hùng mạnh. Vì thế, cuộc chiến giữa họ sẽ là trận chung kết quyết định chiếc vé thứ hai đi tiếp tại bảng đấu. Mexico có lợi thế khi chỉ cần một trận hòa nhưng Những chú gấu Nga lại được sử ủng hộ từ hàng vạn CĐV nhà.

Bước vào trận đấu quan trọng, đội tuyển Nga đã tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Trong khi đó, sau những thử nghiệm thất bại trước New Zealand, HLV Osorio đã đưa các ngôi sao như Chicharito, Vela, Herrera, Guardado trở lại đội hình xuất phát trong trận đấu quan trọng ngày hôm nay.

nga mexico - Bóng Đá

 

Không có bất kỳ sự thăm dò nào đến từ hai đội. Cả Mexico và Nga đã đẩy cao nhịp độ trận đấu ngay từ những phút đầu tiên. Liên tục các tình huống uy hiếp khung thành được diễn ra ở hai đầu cầu môn. Đội chủ nhà Nga đã quyết định tập trung tấn công bên phía cánh trái, nơi lão tướng Zhirkov thi đấu. Họ muốn tận dụng kinh nghiệm của anh để giải quyết trận đấu khó khăn này. Không phụ lòng HLV và các đồng đội, Zhirkov đã hoạt động vô cùng năng nổ, chính anh là người có tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu sau cú sút chệch cột dọc.

Dù là đội kiểm soát bóng ít hơn nhưng Nga liên tục có những tình huống nguy hiểm về khung thành Mexico. Và đến phút 25, những cơ hội cuối cùng đã được chuyển thành bàn thắng. Sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Samedov đã nhanh chân cứa lòng hiểm hóc mở tỉ số cho đội chủ nhà Nga trong sự nổ tung của các khán đài.

nga mexico - Bóng Đá

 Bàn mở tỉ số của Samedov.

Thế nhưng, niềm vui "ngắn chẳng tày gang". Vất vả có được bàn thắng nhưng đội chủ nhà đã dễ dàng để cho Mexico gỡ hòa chỉ sau đó 5 phút. Từ đường chuyền của nhạc trưởng Herrera, trung vệ Araujo lên tham gia tấn công đã có pha đánh đầu hiểm hóc đưa trận đấu về thế cân bằng. Đây cũng là tỉ số cuối cùng trong hiệp một.

Với việc Bồ Đào Nha dẫn trước đến 2-0 trong trận đấu cùng giờ, đội tuyển Nga không còn cách nào khác dâng lên tấn công trong hiệp hai. Tuy nhiên, khi chưa thể tìm được bàn thắng, Những chú gấu Nga bất ngờ phải nhận bàn thua sau sai lầm của người thủ thành Akinfeev. Từ đường chuyền lên vô thưởng vô phạt của một cầu thủ Mexico, Akinfeev đã chần chừng trong việc lao ra đón bóng. Hậu quả, tiền đạo Lozano bên phía Mexico bức tốc mạnh mẽ và đưa bóng vượt qua tầm với thủ thành người Nga nâng tỉ số lên 2-1 cho vị khách đến từ CONCACAF.

nga mexico - Bóng Đá

 Lozano ấn định chiến thắng 2-1.

Đến lúc này, các học trò HLV Cherchesov cần đến 2 bàn thắng mới có thể giành quyền đi tiếp. Dù rất nỗ lực trong phần còn lại của trận đấu nhưng chiếc thể đỏ mà Zhirkov phải nhận sau pha đánh nguội đối thủ đã khiến tuyển Nga "lực bất tòng tâm". Đội chủ nhà đã phải rời giải ngay từ vòng bảng. Trong khi đó, Mexico đi tiếp với vị trí nhì bảng do kém hơn Bồ Đào Nha về hiệu số bàn thắng.

Chung cuộc: Mexico 2-1 Nga

Ghi bàn: Araujo 30'; Lozano 52' - Samedov 25'

Đội hình ra sân

nga mexico - Bóng Đá

 

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 23:45 24/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục