Lội ngược dòng thành công, Đại học Thái Bình lên ngôi vô địch Audi Cup 2018

10:35 Thứ tư 26/12/2018

TinTheThao.com.vnCuộc đối đầu giữa nữ Quảng Ninh và ĐH Thái Bình là trận đấu cuối của nội dung nữ và cũng là trận đấu cạnh tranh cho chiếc cúp vô địch tại giải bóng rổ các tỉnh phía Bắc mở rộng tranh cúp Audi 2018.

Trước khi cuộc đối đầu diễn ra, có nhiều nhận định rằng Quảng Ninh sẽ dễ dàng chiến thắng Đại học Thái Bình. Và điều đó đã được những cô gái tới từ đất mỏ thực hiện rất tốt trong những phút đầu tiên.

Empty

 Quảng Ninh làm rất tốt ở trong 2 hiệp đấu đầu tiên, nếu giữ đà như thế họ chắc chắn có thể lên ngôi vô địch ở Audi Cup 2018.

Nhập cuộc đầy tự tin và thoải mái, nữ Quảng Ninh là đội bóng ghi điểm đầu tiên và họ liên tiếp có những tình huống uy hiếp bảng rổ của nữ Thái Bình. Kết thúc hiệp1 với tỷ số 20-8, Dương Thị Trang số 7 (11 điểm) và Phương Uyên số 14 (7 điểm) là những đầu tàu dẫn dắt Quảng Ninh có được lợi thế dẫn điểm.

Hiệp đấu thứ hai diễn ra cùng với một thế trận giống hiệp 1, các nữ cầu thủ trong màu áo xanh của Thái Bình tiếp tục gặp khó trong những tình huống tấn công. Sự sắc bén của Bùi Thị Thảo số 6 và sức mạnh của Huyền Chi số 11 đã không thể khoan thủng bức tường phòng ngự của Quảng Ninh. Những cô gái trong trang phục trắng tiếp tục nâng cao số điểm cách biệt lên con số 13, 33-20 là tỷ số tạm thời của sau hiệp đấu thứ 2.

 Tuy nhiên, từ nửa hiệp 3 trở đi, hàng phòng thủ của Quảng Ninh khá hời hợt và dễ dàng để cho Thái Bình ghi điểm dưới rổ. 

Mở đầu hiệp 3, các cô gái Thái Bình nhập cuộc với một bộ mặt hoàn toàn khác với hai hiệp đấu trước đó. Pha bứt điểm 6-0 từ đầu hiệp đã khiến cho Quảng Ninh khá bất ngờ và có phần chệch chạc ở những phút tiếp theo. Tuy nhiên với sự xuất sắc của Trịnh Như Quỳnh số 4 Quảng Ninh, cô đã có 2 tình huống ném  3 thành công liên tiếp và giúp cho Quảng Ninh giữ được cách biệt 10 điểm (50-40).

10 phút thi đấu cuối cùng diễn ra vô cùng căng thẳng, những tình huống ăn miếng trả miếng liên tiếp tới từ hai đội. Sau 4 phút thi đấu đầu tiên Quảng Ninh đã để đối thủ phần nào gỡ điểm tới từ những tình huống đột nhập xuất sắc của Huyền Chi số 11.

 Hiệp 4 là hiệp đấu mà Huyền Chi của Thái Bình thi đấu như lên đồng, cô đột phá hàng thủ Quảng Ninh như chỗ không người. 

Kịch tính dâng cao ở phút thứ 7 của trận đấu, Thái Bình lần đầu tiên vươn lên dẫn trước (59-58) sau tình huống second chance của Bùi Thị Thảo số 6. Những cú ném tầm trung và vòng ngoài của Quảng Ninh đã không còn đạt hiệu quả như 3 hiệp đấu trước đó.

Bên cạnh đó với việc bị Huyền Chi kèm rất sát, Dương Thị Trang gặp nhiều khó khăn và gần như không thể có những tình huống dứt điểm thuận lợi. Trận đấu đi vào phút cuối cùng đầy căng thẳng, khoảng thời gian này là lúc hai đội so kè nhau từng điểm số một.

Empty

 Vân Anh là cầu thủ đã tận dụng tốt những đường chuyền như dọn cỗ của đồng đội ở khu vực dưới đáy của đối thủ.

Và những người làm tốt hơn là các cô gái tới từ Thái Bình, lợi dụng tốt sơ hở tới từ hàng phòng thủ của Quảng Ninh. Khi trận đấu chỉ còn 10 giây cuối cùng, Vân Anh số 0 tiếp tục có một tình huống chạy đáy tốt ghi 2 điểm giúp cho Thái Binh vươn lên 68-66.

Sau tình huống tấn công không thành công của những cô gái tới từ đất mở, Huyền Chi có tình huống rebound thành công và giữ bóng an toàn trong khoảng thời gian còn lại. Thái Bình đã lội ngược dòng thành công và xứng đáng với chiếc cúp vô địch Audi Cup 2018 tại nội dung nữ.

 Thái Bình với niềm vui lội ngược dòng và chiếc cúp vô địch giải bóng rổ các tỉnh phía Bắc mở rộng tranh cúp Audi 2018. 

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 23:48 25/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục