Lội ngược dòng mãn nhãn, Kawhi Leonard khiến Heat trả giá đắt trên sân nhà

17:43 Thứ năm 27/12/2018

TinTheThao.com.vnTuy đã có lúc dẫn tới 17 điểm ở hiệp 3, Heat đã không chống trả được cuộc lội ngược dòng mạnh mẽ của Raptors và đành chấp nhận trận thua đáng tiếc trên sân nhà.

Raptors có chuyến làm khách đến sân của Miami Heat hôm nay với sự vắng mặt của chủ lực Kyle Lowry. Với chấn thương ở lưng, hậu vệ 32 tuổi này đã không thể thi đấu 5 trong 6 trận gần đây nhất của Raptors, và điều này thực sự đã ảnh hưởng đến "bầy khủng long" ở nửa đầu trận đấu.

Với sự tỏa sáng của những tài năng trẻ như Justise Winslow và Josh Richardson, đội chủ nhà Miami Heat đã hoàn toàn áp đảo những vị khách trong suốt 3 hiệp đấu đầu tiên.

1

 Miami Heat áp đảo hoàn toàn thế trận trong nửa đầu trận đấu.

Hết hiệp 2, Miami nắm trong tay lợi thế dẫn trước 14 điểm và ở đầu hiệp 3, đội chủ nhà đã có cho mình cách biệt lớn nhất trận đấu với con số 17. Đây cũng là lúc Raptors bắt buộc phải có những sự điều chỉnh.

"Bầy khủng long" chuyển ngay sang lối chơi phòng thủ khu vực chắc chắn và tận dụng những đường phản công nhanh. Điều này đã tỏ ra khá hiệu quả khi Fred Vanvleet liên tiếp có những cú ném 3 thành công, cùng với đó là 10 điểm đến từ Kawhi Leonard, tạo nên một chuỗi run 31-12 chỉ trong hơn 8 phút cuối hiệp 3, giúp -Raptors vươn lên dẫn trước với tỷ số 81-79.

3

 Thay đổi ở hàng thủ đã giúp Raptors lội ngược dòng.

Hiệp đấu cuối cùng diễn ra không thể kịch tính hơn khi có tới 12 lần 2 đội thay nhau nắm quyền dẫn trước, cùng với đó là 4 lần tỷ số được đưa về mức cân bằng.

Tình huống quyết định của trận đấu diễn ra với một sai lầm trong phòng thủ của Miami Heat. Không một cầu thủ áo hồng nào theo kèm Danny Green và để tay ném này hoàn toàn trống trải ở khu vực 3 điểm góc sân. Cú ném 3 chính xác của Green cũng là tình huống ghi điểm cuối của trận đấu, ấn định một chiến thắng nghẹt thở cho Raptors trên sân với tỷ số 106-104.

2

 Sai lầm cuối trận khiến Heat trả giá đắt.

"The Klaw" là người có công lớn nhất trong cuộc lội ngược dòng hôm nay của Raptors với 30 điểm và 8 rebounds. Tay ném Danny Green có cho mình 18 điểm và cầu thủ trẻ Fred Vanvleet đóng góp thêm 16 điểm cùng 2 kiến tạo.

Đội chủ nhà Miami Heat thi đấu khá đồng đều khi có tới 6 cầu thủ ghi trên 10 điểm, dẫn đầu là 21 điểm từ Justise Winslow và 17 điểm từ Josh Richardson.

rap

 Thông số Toronto Raptors.

heat

 Thông số Miami Heat.

Nghĩa Phạm - theo bongro24h.vn | 17:42 27/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục