Loew: Đức hoàn toàn khác so với Barca

20:04 Thứ tư 04/01/2012

Dù ĐT Đức đang sở hữu một lối chơi tấn công đậm chất cống hiến nhưng cũng vô cùng hiệu quả, giống như Barca, nhưng HLV Joachim Loew lại cho rằng đội bóng của ông có lối chơi hoàn toàn khác so với các nhà ĐKVĐ Champions League.

HLV Loew cho rằng Đức hoàn toàn khác so với Barca - Ảnh Getty

Sự khác biệt ở đây, theo Loew, là trong khi lối chơi của Barca chủ yếu là cầm bóng thật nhiều thì mục tiêu của Đức là tìm thấy mành lưới đối phương càng sớm càng tốt bằng các pha phản công nhanh.

“Chúng tôi đã phát triển được một lối chơi, trong đó là sự hòa trộn hài hòa giữa chuyền bóng và chạy, đoạt bóng và phản công nhanh. Đức không giống với Barca, đội luôn cầm bóng rất lâu”, HLV Loew nhận xét trong cuộc phỏng vấn với DAPD.

“Tôi đã nói với đội bóng của mình rằng: nếu chúng ta đoạt được bóng, tôi muốn nhìn thấy bóng trong khung thành đối phương trong vòng 8 giây. Đó là triết lý bóng đá của tôi”.

Nhưng cũng giống như Barca, thuyền trưởng của ĐT Đức đánh giá rất cao việc vận dụng trí tuệ trong bóng đá và cho rằng đây là một yếu tố quan trọng trong môn thể thao này.

“Người TBN không thắng bằng sự hung hăng và sức mạnh trong các pha tranh chấp, mà là bằng đầu óc. Họ suy nghĩ rất nhanh. Theo tôi, đó là một nhiệm vụ quan trọng trong việc phát triển các cầu thủ bóng đá. Nếu một cầu thủ có kỹ thuật tốt và nền tảng tốc độ cơ bản nhưng lại chậm trong suy nghĩ, nó có thể làm giảm giá trị của anh ta trong đội”, HLV Loew nhấn mạnh.
Vũ Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục