Loại một cái tên, hàng công Quỷ đỏ sẽ lột xác

17:55 Thứ bảy 25/05/2019

TinTheThao.com.vnĐể cải tổ đội hình Man Utd, đặc biệt là ở hàng công, HLV Ole Gunnar Solskjaer cần có những quyết định thật táo bạo.

Trong 12 trận đầu tiên Solskjaer dẫn dắt Man Utd ở Premier League, Quỷ đỏ bất bại, họ đã ghi 29 bàn thắng, trung bình 2,41 bàn một trận. Trong 26 trận còn lại ở Premier League, United ghi được 36 bàn, trung bình 1,38 bàn một trận. Solskjaer đã có khởi đầu như mơ, nhưng tuần trăng mật của ông đã sớm kết thúc. Man Utd chỉ ghi có 8 bàn thắng trong 10 trận đấu cuối cùng của mùa giải trên mọi mặt trận.

The transfer decision Ole Gunnar Solskjaer can make to transform Manchester United attack - Bóng Đá

 Solskjaer phải mạnh tay cải tổ Man Utd.

Thể lực và tốc độ là một trong những yếu tố khiến các cầu thủ Man Utd sa sút rõ rệt vào cuối mùa. Họ không thể đáp ứng được yêu cầu của Solskjaer. Bởi vậy, vị HLV trẻ tuổi này đã yêu cầu một sự chuẩn bị thật kĩ lưỡng trước thềm mùa bóng 2019/20: "Các cầu thủ có nhiều việc cần phải làm trong mùa Hè. Tôi hy vọng họ sẽ sẵn sàng vào ngày 1/7 tới. Chúng tôi được nghỉ nhiều hơn các đối thủ nên cần phải tận dụng lợi thế này. Không phải một sự đe dọa nhưng bất cứ ai chưa sẵn sàng vào ngày 1/7 có thể ở lại và không đi du đấu cùng cả đội".

Từ những tuần đầu dưới triều đại của Solskjaer, dễ dàng nhận ra cách ông muốn chơi ở Man Utd, đó là tấn công, với tốc độ và những pha ban bật chuẩn xác. Nhưng để đạt được điều đó, vị cựu HLV Cardiff cần đưa ra những quyết định táo bạo.

Cũng khá dễ hiểu khi Man Utd đặt nhắm mua cầu thủ chạy cánh của Swansea, Daniel James - người sẽ cung cấp cho đội bóng thêm sức trẻ và tốc độ nơi tiền tuyến. Man Utd gần như vô vọng trong việc chờ đợi Alexis Sanchez trở lại. Không chỉ cần chia tay tuyển thủ Chile, họ nên sớm để Romelu Lukaku rời khỏi Old Trafford.

The transfer decision Ole Gunnar Solskjaer can make to transform Manchester United attack - Bóng Đá

 Lukaku không hợp với triết lý của Solskjaer.

Nhìn vào những con số thuần túy, thật khó để nói hai năm của Lukaku tại Old Trafford là một thất bại. 42 bàn thắng trong 96 trận đấu không phải là điều tồi tệ, tuy nihên, đó không phải là những gì bạn mong đợi từ bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng.

Nhưng dù sao đi nữa, rõ ràng Lukaku không còn phù hợp với phong cách của United. Anh còn là cầu thủ từng gây ấn tượng thường xuyên ở Everton, việc tăng cân quá nhiều làm mất đi tốc độ tuyển thủ Bỉ này thường thể hiện ở Goodison. Khi có mặt Lukaku trong đội hình, United thường mất đi sự năng động cần thiết.

Nếu Solskjaer quyết tâm đi theo con đường của riêng mình tại Old Trafford, thì việc bán đi những cầu thủ không phù hợp là một lựa chọn tốt hơn so với việc giữ họ ở vị trí dự bị. United không cần một tiền đạo trị giá 75 triệu bảng trên băng ghế dự bị, nhất là khi người không phù hợp với phong cách lý tưởng mà HLV đang hướng đến.

Bằng khoản thu từ Lukaku, Solskjaer có thể bắt đầu gây dựng lại hàng tấn công lý tưởng theo ý mình. Bên cạnh đó, ông cũng có thể trao cơ hội nhiều hơn cho Mason Greenwood, 'viên ngọc quý' mới 17 tuổi của học viện tại Carrington.

Minh Tuấn | 17:34 25/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục