Loại Minh Tuấn, thầy Park sẽ chọn ai cho vị trí trung phong ĐT Việt Nam?

18:44 Thứ tư 04/09/2019

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo đã quyết định loại Hà Minh Tuấn khỏi danh sách 23 cầu thủ chính thức dự đại chiến Thái Lan. Và thầy Park sẽ sử dụng trung phong nào cho trận đấu tới?

ĐT Việt Nam đang bước vào những công đoạn chuẩn bị cuối cùng cho trận đại chiến với ĐT Thái Lan vào ngày mai (05/09). Đây là trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á của Rồng vàng và HLV Park Hang-seo cùng các cầu thủ rất quyết tâm.

Loại Minh Tuấn, thầy Park sẽ chọn ai cho vị trí trung phong ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

  HLV Park Hang-seo chốt 23 cái tên dự trận đấu với ĐT Thái Lan.

Mới đây, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã gạch tên Hà Minh Tuấn để hoàn tất danh sách 23 cầu thủ tham dự cuộc đụng độ với Voi chiến tại sân Thammasat. Đây là một quyết định được đưa ra từ những luận điểm khá hợp lý của ông thầy 60 tuổi.

Theo đó,Hà Minh Tuấn vẫn chưa bình phục hẳn chấn thương. Thật vậy, phải chờ đến buổi tập thứ 3 của ĐT Việt Nam (ngày 30/08) tiền đạo 27 tuổi mới có thể tập luyện cùng đồng đội. Và có lẽ đến sát ngày thi đấu, chấn thương của Minh Tuấn chưa đạt được độ phục hồi như ý.

Loại Minh Tuấn, thầy Park sẽ chọn ai cho vị trí trung phong ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

  Hà Minh Tuấn lỗi hẹn với trận đại chiến Việt Nam vs Thái Lan.

Thêm một yếu tố nữa khiến cho thầy Park phải cân nhắc với trường hợp của "tiểu Huỳnh Đức" chính là vấn đề phong độ. Bàn thắng gần nhất của tiền đạo của Quảng Nam đã cách đây gần 2 tháng (trong trận Quảng Nam thắng HAGL 2-1 tại Pleiku, ngày 07/07). 

Loại Minh Tuấn, trong tay HLV Park Hang-seo sẽ còn những phương án cho vị trí trung phong gồm có: Tiến Linh, Anh Đức và Công Phượng. Và câu hỏi đặt ra là thầy Park sẽ chọn cái tên nào đá chính trong trận đấu ngày mai?

Xét về kinh nghiệm và cái duyên ghi bàn vào lưới ĐT Thái Lan, rõ ràng Nguyễn Anh Đức là ứng cử viên sáng giá nhất trong 3 tiền đạo còn lại của ĐT Việt Nam. Cầu thủ đang khoác áo B.Bình Dương có thể thi đấu trồi sụt ở cấp độ CLB, tuy nhiên mỗi lần lên tuyển, anh lại chứng tỏ được khả năng sát thủ của mình.

Loại Minh Tuấn, thầy Park sẽ chọn ai cho vị trí trung phong ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

  Anh Đức sẽ đá trung phong trong trận đấu với ĐT Thái Lan?

Có thể kể đến màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo gốc Sông Bé tại hành trình xưng vương của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018. Ở đó, số 11 đã ghi tổng cộng 4 bàn thắng và đặc biệt là pha làm bàn duy nhất ở trận chung kết lượt về tại Mỹ Đình, mang về chiến thắng chung cuộc 3-2 cho Rồng Vàng.

Và mới đây, anh cũng toả sáng với bàn thắng vào lưới Kawin Thamsatchanan tại King's Cup 2019 vào ngày 05/06. Đó chính là biểu hiện của cái duyên ghi bàn của Anh Đức vào lưới ĐT Thái Lan.

Song, nếu xét về thiên hướng chiến thuật mà thầy Park nhiều khả năng áp dụng ở trận đấu này, Nguyễn Công Phượng lại là phương án khả dĩ khó thể bỏ qua. ĐT Việt Nam khó lòng chơi đôi công với ĐT Thái Lan trên sân khách và ưu tiên vẫn là lối đá phòng ngự phản công. Chính lý do đó mà tốc độ cùng sự khéo léo của Công Phượng sẽ là vũ khí lợi hại.

Loại Minh Tuấn, thầy Park sẽ chọn ai cho vị trí trung phong ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

 Công Phượng có những phẩm chất phù hợp với lối đá phòng ngự phản công.

Còn nhớ, ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản tại Asian Cup 2019, CP10 từng khiến cho cặp trung vệ trứ danh Maya Yoshida và Takehiro Tomiyasu nhiều phen toát mồ hôi mỗi khi có tình huống phản công nhanh.

Nhiều khả năng, ĐT Thái Lan sẽ sử dụng cặp trung vệ  Pansa Hemviboon và Adisorn Promrak nên việc sử dụng Công Phượng cũng rất hợp lý.

Còn Tiến Linh, anh vẫn có những ưu điểm riêng về khả năng càn lướt cùng những cú dứt điểm trái phá. Tuy nhiên vẫn phải chờ quyết định từ HLV Park Hang-seo vì vị trí trung phong quyết định rất lớn đến thành bại của cả đội tuyển.

Đăng Huy | 18:09 04/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục