Lo sợ dịch cúm Corona, LĐBĐ Iraq muốn cậy nhờ 1 điều từ Việt Nam

19:21 Thứ sáu 31/01/2020

TinTheThao.com.vnLiên đoàn bóng đá Iraq (IFA) đã gửi kiến nghị lên AFC về việc đưa trận đấu với Hongkong về tổ chức tại sân Mỹ Đình của Việt Nam vì dịch cúm Corona.

Dịch cúm Corona đang có xu hướng lây lan diện rộng trên toàn Thế giới. Bệnh dịch liên quan đến hô hấp bắt nguồn từ thàn phố Vũ Hán và lan vượt ra ngoài biên giới Trung Quốc. Trong đó, Hong Kong và Đài Loan là các nước láng giềng có nguy cơ nhiễm bệnh rất cao.

Lo sợ dịch cúm Corona, LĐBĐ Iraq cậy nhờ 1 điều từ Việt Nam - Bóng Đá

 ĐT Iraq muốn tổ chức trận đấu với Hong Kong tại Việt Nam.

Chính từ lý do đó, IFA rất quan ngại cho các thành viên ĐTQG Iraq khi phải làm khách tại Hong Kong vào ngày 31/03 ở lượt trận thứ 8 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. IFA quyết định đề xuất kiến nghị với Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đưa trận đấu kể trên ra khỏi vùng dịch Corona nguy hiểm và tổ chức trên sân vận động Mỹ Đình tại Việt Nam.

Cách tính toán của IFA cũng rất hợp lý khi ĐT Việt Nam ở thời điểm ấy đã di chuyển sang Malaysia để chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Bukit Jalil. Trước đó, Những chú sư tử Lưỡng Hà còn có trận giao hữu với Rồng vàng vào ngày 26/03 (địa điểm chưa được xác định). VFF vẫn đang cân nhắc ba SVĐ là: Thống Nhất, Mỹ Đình và Gò Đậu. HLV Park Hang-seo đánh giá thời tiết ở Bình Dương khá tương đồng với Malaysia.

Như vậy, ĐT Iraq sẽ ở lại Việt Nam gần 1 tuần lễ, thuận tiện trong di chuyển và có thời gian làm quen với khí hậu. Tuy nhiên, họ vẫn phải chờ sự đồng thuận từ AFC.

Đăng Huy | 18:51 31/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục