Lộ nguyên nhân khiến Incheon United muốn Xuân Trường sớm ra mắt tại K.League

12:46 Thứ tư 11/05/2016

Màn ra mắt sớm tại K.League của Xuân Trường đã bị hoãn lại bởi một chấn thương háng đến không đúng lúc. Tuy nhiên, sau khi tiền vệ người Tuyên Quang tỏa sáng tại R.League, cơ hội để Xuân Trường đá chính tại K.League đang dần mở rộng hơn.

Sau 2 tình huống kiến tạo trong màu áo đội trẻ Incheon United tại R.League, Xuân Trường được đặt kỳ vọng sẽ được ban lãnh đạo CLB Incheon United đăng ký thi đấu tại K.League ở trận đấu vào ngày 1/5 vừa qua. Tuy nhiên, Xuân Trường đã không được trao cơ hội ra sân ở trận này bởi một chấn thương háng gặp phải khi tập luyện quá xung cùng các thành viên đội 1 ở những ngày trước đó.

Xuân Trường được đánh giá là 'con gà đẻ trứng vàng' của Incheon United.

Tuy nhiên, theo những thông tin mới được báo chí tiết lộ, cơ hội ra sân của Xuân Trường đang rộng mở khi chấn thương của tiền vệ người Tuyên Quang sẽ sớm bình phục trong tuần tới. Ban lãnh đạo CLB Incheon United cũng đang rất nóng lòng cho màn ra mắt chính thức của Xuân Trường tại K.League sau khi ký hợp đồng 2 năm với CLB cuối năm 2015 từ HAGL.

Theo thông tin được tờ FourFourTwo tiết lộ ban lãnh đạo CLB Incheon United đang muốn sử dụng hình ảnh của Xuân Trường để lôi kéo các fan hâm mộ là người Việt Nam ra sân cổ vũ cho đội bóng để tăng doanh thu bán vé và quà lưu niệm. Trao đổi với báo chí, ông Jung Eui-suk - Giám đốc điều hành CLB Incheon United từng khẳng định: “Chúng tôi không thể phủ nhận chiến lược marketing là một phần trong thoả thuận khi ký hợp đồng với Xuân Trường. Chúng tôi đã dành thời gian hơn 4 tháng để nghiên cứu các thị trường khác nhau và nhận thấy tiềm năng của khu vực Đông Nam Á. Và rồi chúng tôi đã tìm ra Xuân Trường.”

Tạp chí FourFourTwo nhận định kể từ khi ký hợp đồng với Xuân Trường thì tình hình tài chính của của CLB Incheon United đã thay đổi lớn khi nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ NHM. Dù tiền vệ này phải ngồi trên băng ghế dự bị còn đội bóng Hàn Quốc thi đấu ì ạch tại K.League, xếp chót bảng sau 9 vòng đấu. Đội bóng Hàn Quốc kỳ vọng, khi Xuân Trường được trao cơ hội được đá chính sẽ mang đến một sự kích cầu lớn về hình ảnh, sự thu hút NHM lẫn tương tác mạnh hơn với truyền thông.

“Rõ ràng, sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ tại Việt Nam cũng như hàng chục nghìn người Việt đang sinh sống ở Incheon với Xuân Trường là rất lớn. Đây thực sự là tín hiệu đáng mừng không chỉ ở lĩnh vực thể thao, mà nó còn nhận được sự quan tâm của đông đảo giới kinh doanh. Hiện tại, có khá nhiều công ty quan tâm đến sự kiện Xuân Trường thi đấu ở Incheon và đặt vấn đề hợp tác,” ông Jung Eui-suk cho biết thêm.

Theo tiết lộ của tạp chí FourFourTwo là một trong những CLB thuộc diện “con nhà nghèo” tại K.League. Thậm chí CLB Incheon United nợ lương 10 cựu cầu thủ từ hồi năm ngoái, trong khi họ đang nợ 250 ngàn đô la Mỹ tiền thưởng của các cầu thủ hiện tại. Tình hình tài chính đội bóng của Xuân Trường đã có vấn đề từ năm 2014 đến năm 2015 và từng suýt phải phá sản.

Một trong những nguyên nhân khiến cho CLB Incheon United gặp khó khăn là do lượng khán giả dõi theo đội bóng này giảm sút nghiêm trọng. Đội bóng này buộc phải đổi sân thi đấu từ sân Incheon Munhak (sức chứa 49.000 người) đến một sân mới Sungui Arena Park (20.000 chỗ ngồi) trong năm 2012. Thống kê trong năm 2007 có khoảng 16 ngàn người/trận đấu sân nhà nhưng con số ấy giảm hơn 3 lần trong năm 2015, với 4.863 người (sức chứa của SVĐ Incheon là 20.891 người).

Theo tạp chí FourFourTwo, hiệu ứng từ bản hợp đồng với Xuân Trường đang giúp đội bóng của thành phố Incheon có thể kiếm tiền để…trả nợ. Do đó, đại diện của Hàn Quốc dường như cũng rất nóng lòng chờ màn ra mắt chính thức của tiền vệ người Tuyên Quang tại K.League.

Dũng Phương | 10:39 11/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục