Lộ “người hùng giấu mặt” trong chiến công vô địch Bundesliga của Bayern

14:56 Thứ năm 18/06/2020

TinTheThao.com.vnĐằng sau việc Bayern Munich vô địch Bundesliga có dấu ấn của một người hùng thầm lặng.

 

Video Muller kiến tạo cho Lewandowski

Bayern Munich đã chính thức giành chiếc đĩa bạc Bundesliga lần thứ 8 liên tiếp. Các ngôi sao của “Hùm xám’ đều đóng góp công sức vào chiến tích này. Và sự hồi sinh của Thomas Muller cũng rất đáng chú ý.

Những tưởng Muller đã hết thời nhưng anh bất ngờ tỏa sáng khi trở thành học trò của HLV Hansi Flick. Tiền đạo người Đức không còn thể hiện hiệu suất săn bàn ấn tượng. Thay vào đó, cầu thủ sinh năm 1989 giữ vai trò kiến tạo. Anh là chân chuyền hay nhất Bayern lẫn Bundesliga với 20 lần dọn cỗ.

Có thể nói thành công của Bayern gắn liền với những bước chạy nơi Muller. Song, Die Roten đáng lẽ ra chẳng thể tiếp tục sở hữu cái tên quan trọng này nếu họ đưa ra một quyết định phũ phàng trước đó.

Vào giai đoạn đầu mùa khi Muller thất sủng dưới thời Niko Kovac, hàng loạt thông tin xác nhận anh có thể ra đi. Tuy nhiên, vào thời khắc khó khăn đó, chủ tịch khi ấy của Bayern là Uli Hoeness đã ngăn cản điều đó xảy ra. Tờ BILD tiết lộ chính Hoeness là nhân tố quan trọng giúp Bayern giữ chân Muller.

Report: Uli Hoeness vetoed Thomas Müller transfer from Bayern Munich - Bóng Đá

 Hoeness từng ngăn Muller rời Bayern.

“Hoeness từng thuyết phục Muller tỏ ra đồng thuận với CEO Karl-Heinz Rummenigge và GĐTT Hasan Salihamidzic. Cựu chủ tịch Bayern phủ nhận việc bán Muller vào thòi điểm đó.”

BILD không đề cập đến bến đỗ cụ thể của Muller khi ấy nhưng có thông tin xác nhận nhà vô địch World Cup 2014 có liên hệ với vài đội bóng Anh lẫn Ý trong vòng 3 năm qua.

Rõ ràng, hành động giữ chân Muller của Hoeness vô cùng quan trọng. Ông chẳng khác nào ‘người hùng giấu mặt” góp phần sức giúp Bayern lên ngôi Bundesliga.

Lữ Phong | 14:09 18/06/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục