Lộ người đứng sau thương vụ đưa Công Phượng, Tuấn Anh sang Nhật

09:50 Thứ hai 14/12/2015

Thông tin Công Phượng, Tuấn Anh sang Nhật thi đấu đang thu hút sự chú ý của giới truyền thông trong nước. Tuy nhiên, một điều đang được quan tâm ai là người đứng sau thương vụ đưa những ngôi sao của HAGL đến thi đấu tại Nhật Bản?

Sau một năm thi đấu tại V-League, trong năm tới cả Tuấn Anh và Công Phượng sẽ chuyển ra nước ngoài thi đấu. Theo đó, bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm giữa Tuấn Anh và Yokohama FC đã được hoàn thành chiều ngày 11/12 vừa qua. Trong khi đó bản hợp đồng của Công Phượng với CLB Mito Hollyhock cũng sẽ được hoàn tất vào ngày 23/12 tới đây.

HLV Suzuki Masakazu là người giúp HAGL kết nối với các đội bóng Nhật Bản. Ảnh: Internet.

Theo tiết lộ mức phí chuyển nhượng của Công Phượng là 100.000 USD và hưởng lương 3.000 USD trong khi đó mức phí chuyển nhượng và lương của Tuấn Anh không được tiết lộ. Nhưng đại diện của đội bóng phố Núi cho biết lương và phí chuyển nhượng của tiền vệ người Thái Bình cao hơn người đồng đội của mình.

Câu chuyện HAGL trở thành lò đào tạo xuất khẩu cầu thủ ra nước ngoài đang nhận được sự ủng hộ lớn của fan hâm mộ trong nước. Họ tin rằng, nếu có nhiều lò đào tạo làm được điều như bầu Đức bóng đá Việt Nam sẽ sớm vươn lên mạnh mẽ ở đấu trường khu vực cũng như châu lục.

Tuy nhiên, thành công của HAGL không phải tự đến mà nó có sự giúp đỡ rất lớn từ những người bên ngoài. Theo đó, phát biểu với báo giới mới đây bầu Đức tiết lộ HLV Suzuki Masakazu, chính là người đã giúp HAGL kết nối để Công Phượng Tuấn Anh sang chơi tại Mito Hollyhock và Yokohama FC.

HLV Suzuki Masakazu không phải cái tên xa lạ với fan hâm mộ làng bóng Việt Nam thời gian gần đây. Ông đã cùng U19 Nhật Bản nhiều lần đối đầu với U19 Việt Nam. Trong những trận đấu này, HLV Suzuki Masakazu đã tỏ ra rất ấn tượng với tài năng của Công Phượng và Tuấn Anh trong màu áo U19 Việt Nam. Nhận thấy triển vọng sáng sủa của hai tài năng này ông đã gợi ý Mito và Yokohama tìm hiểu và mời 2 cầu thủ của HAGL sang đá ở J.League 2. Kể từ khi nhận được lời giới thiệu của HLV Suzuki Masakazu, cả Yokohama FC và CLB Mito Hollyhock đã cử các tuyển trạch viên của mình theo dõi Tuấn Anh và Công Phượng thi đấu trong suốt 2 năm gần đây trước khi các bên thống nhất hoàn tất bản hợp đồng chuyển nhượng.

Hiện HLV Suzuki Masakazu cũng đang được liên hệ ngồi vào chiếc ghế Giám đốc kỹ thuật của HAGL ở mùa giải 2016. Trước đó ông Suzuki Masakazu cũng đã được liên hệ làm HLV của đội bóng phố Núi tại V-League 2015. Nhưng mọi chuyện không được hoàn tất do vị chiến lược gia người Nhật Bản bận công việc riêng.

Trong sự nghiệp của mình, HLV Suzuki Masakazu từng dẫn dắt CLB Jubilo Iwata thi đấu ở J.League 1 từ 2000 đến 2004. Nhà cầm quân sinh năm 1955 từng 2 năm liên tiếp giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất J.League 1 (2001 và 2002). Ông Suzuki được đánh giá là người có cá tính mạnh mẽ, với phong cách huấn luyện nghiêm khắc.

Đức Anh | 09:50 14/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục