Lộ diện 'thánh rê bóng' ở hàng tiền vệ tại Premier League

07:39 Chủ nhật 23/02/2020 | 1

TinTheThao.com.vnMột tiền vệ trung tâm trong nhóm Big Six sẽ khiến chúng ta trầm trồ về khả năng rê dắt bóng qua người của anh...

Tối qua, Chelsea đánh bại Tottenham Hotspur trong trận derby London trên sân Stamford Bridge. Tiền đạo lão tướng Olivier Giroud là nhân vật chính với bàn thắng và những tình huống làm tường mạnh mẽ, nhưng Mateo Kovacic cũng để lại ấn tượng cùng những kỹ năng đi bóng tuyệt vời.

Cầu thủ người Croatia thực tế là một tiền vệ trung tâm, nhưng khả năng tốt nhất của anh được người ta biết đến dường như là rê dắt bóng qua mặt đối thủ. Một mình Kovacic đã có đến 5 lần đi bóng và tỷ lệ thành công lên đến 100%, hơn bất cứ ai tham gia thi đấu ở cuộc đụng độ nảy lửa vào tối qua.

Nhưng để khẳng định rõ hơn về 'chất lượng' của cựu ngôi sao Real Madrid, trang Squawka đã đưa ra thống kê cực khủng. Theo đó, Kovacic đã tạo ra 145 pha rê dắt bóng kể từ đầu mùa giải trước, hoàn thành 107 lần trong số này, đạt tỷ lệ 73.8% và không tiền vệ trung tâm nào làm tốt hơn anh!

Mateo Kovacic has completed more take-ons than any central-midfielder in the Premier League since the start of last season - Bóng Đá

 Kovacic là thành rê bóng nếu chỉ tính trong số các tiền vệ trung tâm.

Trong thời gian trước, Kovacic tiết lộ rằng, huấn luyện viên Frank Lampard yêu cầu anh dứt điểm nhiều hơn, táo bạo hơn. Điều đó dẫn đến việc ngôi sao sinh năm 1994 đã ghi 2 bàn đều từ những cú sút xa, thành tích anh không thể làm ở mùa giải đầu tiên đến với đội chủ sân Stamford Bridge.

Video lối đá của Chelsea:

Kỳ Anh | 07:09 23/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục