Lộ diện những ứng viên vô địch

06:04 Thứ bảy 29/04/2017

TinTheThao.com.vnNhững đội bóng mạnh nhất giải bóng chuyền quốc tế VTV Bình Điền 2017 đã lộ diện.

images550110_202

 CLB 4.25 là một trong những cái tên sáng giá.

Sau gần một tuần khởi tranh vòng bảng, giải bóng chuyền có chất lượng chuyên môn cao nhất của bóng chuyền Việt Nam đã tìm ra 4 cái tên mạnh nhất. Ở bảng A, CLB Vân Nam (Trung Quốc) với 3 trận toàn thắng xuất sắc giành ngôi nhất bảng. Mang sang đội hình từng thi đấu không mấy ấn tượng ở VTV Cup 2014 nhưng ở lần trở lại này Vân Nam đã thay da đổi thịt đáng kể. Đại diện của Trung Quốc đã có một cuộc lột xác ngoạn mục, lối chơi được đánh giá ổn định nhất giải và đồng đều cả hàng công lẫn hàng thủ.

Với 3 trận thắng, trong đó có 2 trận thắng trước các đại diện Việt Nam là VTV Bình Điền Long An, CLB Vân Nam đang cho thấy sức mạnh đáng nể và họ nổi lên là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu.

Cùng bảng này VTV Bình Điền Long An lách qua khe cửa hẹp để giành tấm vé thứ hai, sau chiến thắng 3-1 trước Thông Tin Lienvietpostbank. Sự xuất hiện của Wilavan Apinyapong trong đội hình đã giúp Long An gia cố đáng kể khâu bước một giúp chuyền hai Hồng Đào có nhiều phương án chuyền bóng hơn cho các đồng đội. Long An vẫn dựa khá nhiều vào Ngọc Hoa nhưng bên cạnh đó cũng phải kể đến sự trưởng thành đáng kể của chủ công 20 tuổi Trần Thị Thanh Thúy.

Trong khi đó ở bảng B, CLB 4.25 của Triều Tiên xuất sắc giành ngôi đầu, xếp trên đại diện của Thái Lan – Bangkok Glass. Cả Bangkok và Triều Tiên cùng có 2 trận thắng nhưng Triều Tiên xếp trên nhờ nhỉnh hơn về tỷ số đối đầu trực tiếp.

Năm ngoái Triều Tiên từng sang Việt Nam dự giải này nhưng thời điểm đó họ không để lại nhiều ấn tượng dưới sự dẫn dắt của một ông thầy người Serbia. Tuy nhiên năm nay khi Jong Jin Sim tìm lại phong độ thật sự của cô, cộng với lối chơi tầm thấp được triển khai trở lại, đại diện của Triều Tiên đang tỏ ra nguy hiểm hơn bao giờ hết.

Trong khi đó vị trí nhì bảng chưa thể phản ánh hết sức mạnh của đại diện Thái Lan - Bangkok Glass. Có thể thấy đội bóng xứ chùa vàng đã toan tính khá kỹ để tránh gặp đội chủ giải Long An ở bán kết. Các đại diện của Thái Lan thường chơi rất hay mỗi khi giải đấu bước vào giai đoạn cao trào, và Bangkok Glass nhiều khả năng không thoát khỏi quy luật nói trên.

Sau một ngày tạm nghỉ, giải bước vào các trận bán kết đáng chú ý trong ngày 29/4, VTV Bình Điền Long An gặp Triều Tiên, còn Bangkok Glass đối đầu Vân Nam.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 06:05 29/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục