Lộ diện “lò xay HLV” khủng khiếp nhất châu Âu

13:27 Thứ năm 21/03/2019

TinTheThao.com.vnVới những gì đang xảy ra, chắc chắn sẽ không có nhiều HLV muốn đến làm việc tại đội bóng này.

Từ trước đến nay, Premier League luôn được biết đến là giải đấu khắc nghiệt và việc thay đổi HLV ngay giữa mùa giải đã trở thành chuyện bình thường. Tuy nhiên, vẫn chưa thể có đội bóng nào của xứ sở sương mù so bì được với Udinese, đại diện của Serie A ở khoản này.

Mới đây, Igor Tudor đã quay trở lại Friuli để thay thế Davide Nicola, người đã bị sa thải sau 2 trận thua liên tiếp trước Juventus và Napoli. Đáng chú ý, đây là nhiệm kì thứ 2 của cựu cầu thủ Juventus tại Dacia Arena, đồng thời giúp Udinese thiết lập “thành tích vô tiền khoáng hậu” khi trải qua 9 triều đại HLV chỉ trong vòng 4 năm.

 - Bóng Đá

Stefano Colantuono (6/2015 – 3/2016): Được bổ nhiệm thay thế Andrea Stramaccioni vào mùa hè năm 2015, Stefano Colantuono ngay lập tức để lại tiếng vang khi quật ngã "gã khổng lồ" Juventus tại Turin trong trận mở màn Serie A. Vị chiến lược gia 56 tuổi này tiếp tục có khởi đầu thuận lợi với chiến thắng trong trận đầu tiên của năm 2016 trước Atalanta, đưa Udinese leo lên giữa bảng xếp hạng. Tuy nhiên, Le Zebrette lại chỉ giành được thêm 1 chiến thắng duy nhất trong 11 trận tiếp theo. Sau thất bại trước AS Roma, Udinese tụt xuống vị trí thứ 16. Đứng trước nguy cơ xuống hạng, đội bóng vùng Friuli đành phải sa thải Stefano Colantuono.

 - Bóng Đá

Luigi De Canio (3/2016 – 5/2016): Sau khi chia tay Stefano Colantuono, ban lãnh đạo Udinese đã đưa Luigi De Canio lên thay thế. Vị chiến lược gia sinh ra ở Matera đã giúp Le Zebrette trụ hạng thành công. Tuy nhiên, đội chủ sân Dacia Arena chỉ có 2 chiến thắng dưới thời De Canio và bị tụt xuống vị trí thứ 17. Vậy nên, không có gì khó hiểu khi ông không được nắm quyền ở mùa giải tiếp theo.

 - Bóng Đá

Giuseppe Iachini (5/2016 – 10/2016): Cựu HLV của Sampdoria là cái tên tiếp theo ngồi vào ghế nóng tại Dacia Arena. Mọi khó khăn đã được dự báo ngay từ trận đấu đầu tiên, khi Udinese để thua 0-4 trước AS Roma. Mặc dù ngay sau đó Iachini đã lấy lại thể diện khi quật ngã AC Milan ngay tại San Siro và Empoli, nhưng 4 trận đấu thất vọng tiếp theo khiến Le Zebrette chỉ có thêm 1 điểm. Sau thất bại 0-3 trước Lazio, Giuseppe Iachini đã bị mất việc.

 - Bóng Đá

Luigi Delneri (10/2016 – 11/2017): Đây là HLV duy nhất gắn bó với Udinese trong hơn 1 năm. Với kinh nghiệm dày dặn, cựu thuyền trưởng Juventus đã không mấy khó khăn để vực dậy Le Zebrette và giúp đội bóng vùng Friuli kết thúc mùa giải 2016 – 2017 ở vị trí thứ 13. Tuy nhiên, phong độ tệ hại trong nửa đầu mùa giải tiếp theo, với 4 chiến thắng và 9 thất bại đã khiến Delneri phải rời Dacia Arena vào cuối tháng 11.

 - Bóng Đá

Massimo Oddo (11/2017 – 4/2018): Cựu hậu vệ của AC Milan đã có 1 sự nghiệp quần đùi áo số lẫy lừng, nhưng trên băng ghế huấn luyện, ông vẫn còn thiếu rất nhiều kinh nghiệm. Bằng tất cả sự nhiệt huyết, Oddo đã có 1 khởi đầu như mơ. Ngay sau thất bại trước Empoli, Udinese đã trải qua 5 chiến thắng liên tiếp, trong đó ấn tượng nhất là việc quật ngã Inter Milan 3-1 ngay tại Giuseppe Meazza. Tuy nhiên, sang đến năm 2018, Le Zebrette chỉ có thêm đúng 1 chiến thắng và trải qua chuỗi 11 trận thua liên tiếp. Cuối tháng 4, Oddo bị sa thải.

 - Bóng Đá

Igor Tudor (4/2018 – 5/2018): Dù tuổi đời trẻ hơn Oddo, nhưng Igor Tudor lại có nhiều kinh nghiệm trên băng ghế huấn luyện hơn người tiền nhiệm. Tuy nhiên, chỉ 2 chiến thắng trong 4 trận còn lại của mùa giải là chưa đủ để ban lãnh đạo của Udinese đặt niềm tin vào vị chiến lược gia người Croatia.

 - Bóng Đá

Julio Santiago Velazquez (6/2018 – 11/2018): Mặc dù sinh năm 1981, nhưng Velazquez đã bắt đầu tham gia công tác huấn luyện từ năm 29 tuổi. Đó là cơ sở để ban lãnh đạo Le Zebrette tin tưởng và bổ nhiệm ông vào “chiếc ghế nóng” đang bị bỏ trống. Tuy nhiên, Velazquez chỉ có được 2 chiến thắng trong suốt quãng thời gian làm việc tại Friuli. Tệ hại hơn, trong 7 trận cuối cùng, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ giành được 1 điểm duy nhất và không khó hiểu khi ông bị sa thải.

 - Bóng Đá

Davide Nicola (11/2018 – 3/2019): Chia tay Velazquez, sân Dacia Arena chào đón Davide Nicola. Vị HLV 46 tuổi có khởi đầu như mơ khi đánh bại AS Roma. Tuy nhiên, sau đó ông chỉ giành thêm 3 chiến thắng nữa và đón nhận tới 7 thất bại. 2 trận thua liên tiếp trước Juventus và Napoli đã khiến Le Zebrette chỉ còn cách khu vực nguy hiểm đúng 1 điểm và đó là lí do khiến Davide Nicola bị mất việc vào ngày hôm qua.

 - Bóng Đá

Igor Tudor (3/2019 – nay): Chỉ vài giờ sau khi sa thải Davide Nicola, ban lãnh đạo của Udinese đã bổ nhiệm người cũ Igor Tudor vào vị trí huấn luyện viên trưởng. So với nhiệm kì trước, cựu trung vệ của Juventus sẽ có nhiều cơ hội để khẳng định tài năng của mình. Nếu giúp Le Zebrette cán đích an toàn và có được thứ hạng cao, Igor Tudor sẽ được trao bản hợp đồng dài hạn.

Faro | 12:25 21/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục