Lộ diện đối thủ đáng gờm của Real Madrid ở bán kết FIFA Club World Cup

19:24 Chủ nhật 11/12/2016 | 1

TinTheThao.com.vnFIFA Club World Cup 2016 đã khởi tranh từ ngày 08/12 và hôm nay (11/12), đối thủ của Real Madrid được lộ diện, chính là nhà vô địch CONCACAF Champions League 2015/16, Club America.

real

 Real Madrid vào thẳng bán kết FIFA Club World Cup. Ảnh: FIFA.

Giải bóng đá vô địch thế giới các câu lạc bộ (FIFA Club World Cup) lần đầu tiên được tổ chức tại Brazil năm 2000. Sau nhiều thay đổi, FIFA Club World Cup đã thống nhất thể thức như sau: giải đấu sẽ bao gồm 7 đội tham dự diễn ra trong 10 ngày ở nước chủ nhà (năm nay là Nhật Bản) gồm đội vô địch của AFC Champions League (châu Á), CAF Champions League (châu Phi), CONCACAF Champions League (Bắc Mỹ), Copa Libertadores (Nam Mỹ), OFC Champions League (châu Đại Dương), UEFA Champions League (châu Âu) và đội vô địch quốc gia của nước chủ nhà.

Đội vô địch quốc gia của nước chủ nhà sẽ gặp đội vô địch châu Đại Dương trong trận play-off để xác định cái tên cùng với các đội vô địch châu Á, châu Phi và Bắc Mỹ tham dự vòng tứ kết. Các đội thắng ở tứ kết sẽ gặp các đội vô địch châu Âu và Nam Mỹ - những đội được vào thẳng bán kết.

tld

 Lịch thi đấu và kết quả FIFA Club World Cup 2016.

Sau ít ngày tranh tài ngắn ngủi, hôm nay (11/12), đã xác định được 2 cặp đấu bán kết là Real Madrid đụng độ nhà vô địch CONCACAF Champions League Club America và nhà vô địch Copa Libertadores Atlético Nacional đối đầu Kashima Antlers.

Để vào đến bán kết, Club America đã xuất sắc đánh bại nhà vô địch AFC Champions League là Jeonbuk Hyundai Motors của Hàn Quốc ở tứ kết với tỉ số 2-1. Trong khi đó, CLB của chủ nhà Nhật Bản phải giành 2 chiến thắng trước đội vô địch OFC Champions League Auckland City và đội vô địch CAF Champions League Mamelodi Sundowns.

2783337_full-lnd

 Club America vô địch CONCACAF Champions League. Ảnh: FIFA.

Xét về mọi mặt, Real Madrid hoàn toàn vượt trội so với America. Nhưng với những gì đại diện Bắc Mỹ thể hiện, thầy trò HLV Zidane chẳng thể xem thường. Nếu như Kền kền trắng có chuỗi 35 trận bất bại thì America cũng đã không thua trong khoảng 3 tháng qua.

Club America là đội bóng trẻ, khỏe, với lối chơi đầy tốc độ lẫn sức mạnh. Về nhân sự, CLB Mexico này sở hữu nhiều tuyển thủ của các ĐTQG Nam Mỹ như Pablo Aguilar, Osvaldo Martinez, Bruno Valdez (Paraguay), Darwin Quintero (Colombia), Renato Ibarra (Ecuador), Paul Aguilar, Oribe Peralta (Mexico). Những cái tên này không hề lạ lẫm với đấu trường đẳng cấp cao và sẽ không bị choáng ngợp khi đối đầu với dàn sao thượng hạng của Real Madrid. Huấn luyện viên Ricardo La Volpe cũng là cái tên quen thuộc khi từng dẫn dắt Mexico chinh phục CONCACAF Gold Cup vào năm 2003.

Các chuyên gia đánh giá rất cao khả năng tấn công của Club America với sự dẫn dắt của thủ quân Rubens Sambueza, Dario Benedetto và Oribe Peralta. Tuy nhiên, cái tên quan trọng nhất của họ lại là tiền vệ người Paraguay Osvaldo Martinez, người được ví như Sergio Busquets của America.

Tài năng đặc biệt của Osvaldo Martinez:

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 19:00 11/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục