Lộ diện đội bóng bắn phá nhiều nhất Châu Âu: Không phải Man City!

19:07 Thứ hai 16/03/2020

TinTheThao.com.vnĐội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola không có đối thủ ở khâu dứt điểm tại nước Anh, nhưng Châu Âu thì lại là câu chuyện khác...

Nhà vô địch nước Anh, Manchester City có thể tung ra 19.4 cú dứt điểm trung bình mỗi trận tại Premier League, và ngay cả Liverpool hay Leicester City cũng bị bỏ xa ở khoản này. Tuy nhiên, nếu đem thành tích của The Citizens ra bình diện Châu Âu, họ vẫn thua kém một đại diện siêu tấn công ở mọi giải đấu!

Đó chính là Atalanta - đội bóng vừa có chiến thắng đậm nhất ở vòng 1/8 Champions League (thắng 8-4 trước Valencia sau hai lượt). Nhưng đáng nể nhất vẫn là con số 70 bàn sau 25 trận tại Serie A, và thành tích khủng đó được xây dựng từ mỗi 20.1 lần dứt điểm mỗi trận - cao nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu.

Lộ diện đội bóng bắn phá nhiều nhất Châu Âu: Không phải Man City! - Bóng Đá

Atalanta là đội bóng bắn phá nhiều nhất châu Âu.

Đứng sau hai đội bóng này là Bayern Munich (18.8), SSC Napoli (18.5) và Juventus (17.5). Ở thống kê cá nhân, siêu sao Cristiano Ronaldo không có đối thủ với 5.9 lần dứt điểm về phía khung thành đối thủ mỗi trận. Đứng sau anh cũng là đại kình địch Lionel Messi (4.8), Neymar và Lewandowski (4.7), Mbappe (4.3).

Nói thêm về Atalanta, đây là một trong 3 đội bóng đã cán mốc 70+ bàn thắng, cùng PSG (75) và Bayern Munich (73). Họ cũng ghi nhiều bàn nhất ở vòng knock out Champions League như đã nói (8). Thật tiếc, mùa giải đang bị gián đoạn bởi đại dịch COVID-19 và chưa biết khi nào sẽ trở lại thi đấu, khi mà EURO 2020 đang đến gần.

Atalanta trở thành nạn nhân cho siêu phẩm của Pirlo:

Trung Quân | 18:09 16/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục