Lộ diện Cầu thủ xuất sắc nhất tháng Mười Bundesliga

19:15 Thứ tư 04/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thomas Muller hay Robert Lewandowski của Bayern Munich là những cầu thủ hàng đầu thế giới, nhưng Pierre-Emerick Aubameyang mới xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng Mười Bundesliga.

Pierre-Emerick Aubameyang đang có phong độ siêu tốt trong màu áo Dortmund. Ảnh: Internet.

Đầu mùa này, Pierre-Emerick Aubameyang đã thi đấu vô cùng ấn tượng để chứng tỏ anh đã tiến đến một đẳng cấp mới. HLV Thomas Tuchel đã đặc biệt tin tưởng Aubameyang ở vị trí trung phong và tiền đạo người Gabon đã không làm ông phải thất vọng. Với 13 bàn thắng đã ghi được, chỉ có Robert Lewandowski mới có thể sánh với Aubameyang trong danh sách săn bàn Bundesliga.

Kỉ lục của Aubameyang

Tháng Mười khởi đầu không hề đẹp với Dortmund, hay có thể nói là ác mộng khi họ để thua ê chề 1-5 trước đại kình địch Bayern Munich. Riêng Aubameyang, tiền đạo này được niềm an ủi nho nhỏ, đó là ghi được bàn danh dự cho đội nhà, và trở thành cầu thủ đầu tiêu trong lịch sử Bundesliga ghi được bàn thắng ở tất cả 8 trận đấu đầu tiên của mùa bóng.

Trận thua trước Bayern như tiếp thêm sức mạnh cho Dortmund, và cả Aubameyang. Đến vòng 9, anh chứng minh mình không chỉ biết ghi bàn, mà còn có thể kiến tạo. Trong thắng lợi 2-0 của BVB trước Mainz 05, Aubameyang là người chuyền bóng trực tiếp cho Marco Reus và Henrikh Mkhitaryan lập công.

Có đôi chút tiếc nuối cho Aubameyang khi anh không thể phá vỡ kỉ lục ghi bàn trong chuỗi 10 trận liên tiếp tính cả 2 mùa bóng của 'tiền bối' Klaus Allofs.

Không thể ngăn cản Aubameyang

Sau thắng lợi trước Mainz 05, Dortmund cho thấy phong độ tuyệt vời khi lần lượt đánh bại Gabala 3-1 tại Europa League và Augsburg 5-1 tại Bundesliga. Ở 2 trận đấu chỉ cách nhau chưa được 4 ngày đó, Pierre-Emerick Aubameyang đều có được hat-trick.

"Tôi đã cược với anh trai tôi rằng tôi sẽ ghi một hat-trick khác mà," Aubameyang cười tươi cho biết sau trận đấu ở vòng 10.

Cặp bài trùng với Marco Reus

Phải thừa nhận là Pierre-Emerick Aubameyang đã bỏ lỡ không ít cơ hội ở chiến thắng 3-1 của Dortmund trước Werder Bremen. Nhưng HLV Thomas Tuchel vẫn có thể hài lòng bởi anh phối hợp rất với người đồng đội Marco Reus, để chàng trai vàng của Dortmund lập được cú đúp.

Tốc độ, kĩ thuật, khả năng dứt điểm tuyệt vời của Reus và Aubameyang hứa hẹn sẽ là đôi cánh giúp đội chủ sân Signal Iduna Park bay cao, cạnh tranh sòng phẳng với Hùm xám trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

M.T | 19:00 04/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục