Lộ diện cầu thủ quan trọng nhất Arsenal dưới thời Mikel Arteta?

18:02 Thứ bảy 15/02/2020

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Mikel Arteta lên nắm quyền Arsenal thay cựu thuyền trưởng Unai Emery từ cuối năm ngoái.

Cho đến nay, đội bóng phía bắc London đã trải qua 9 trận đấu dưới thời vị cựu trợ lý của tướng Pep Guardiola. Thành tích nhìn chung không quá ấn tượng, nhưng vẫn cho thấy sự cải thiện của Pháo thủ, đặc biệt là chiến thắng 2-0 trước Manchester United, điều trước đó nhóm Big Six bất lực!

Trong quãng thời gian này, chúng ta thấy nhiều gương mặt chơi nhiều hơn như Mesut Ozil, Mustafi, hay Nicolas Pepe... Tuy nhiên, nếu phải chỉ ra một cầu thủ thể hiện được tầm quan trọng bậc nhất, có lẽ tất cả nên nghĩ đến tiền vệ Granit Xhaka, người trước đó gần như sẽ rời đi vì mâu thuẫn cá nhân.

Granit Xhaka wants to remain at Arsenal - Mikel Arteta - Bóng Đá

 Từ một kẻ hết động lực, Xhaka trở lại ngoạn mục cứu rỗi Arsenal.

Sự thuyết phục kiên nhẫn của Arteta đã khiến cựu đội trưởng Arsenal thay đổi thái độ, với việc từ chối Hertha Berlin (trước đó đã đạt thỏa thuận cá nhân) và cống hiến hết mình cho đội nhà. Thành quả thu được về mặt con số thực sự rất tích cực, vì trước đó Xhaka không quá tốt dưới thời Unai Emery.

Theo thống kê từ Whoscored.com, tiền vệ sinh năm 1993 đã được Arteta xếp chơi đúng 720 phút (nhiều nhất, chỉ vắng 1 trận gặp Chelsea vì bị ốm); 454 đường chuyền (nhiều nhất); 46 đường chuyền dài (nhiều thứ 2); 8 pha cắt bóng (nhiều thứ 4) và 16 cú tắc bóng (nhiều nhất).

Xhaka chưa ghi bàn hay kiến tạo dưới thời Arteta, nhưng điều đó chưa quan trọng bằng những con số mang tính tập thể với một tiền vệ trụ. Còn quá sớm để khẳng định cầu thủ này sẽ trở thành nhân vật số 1 trong kế hoạch phục hưng Arsenal, dù vậy, anh chắc chắn là một trong số đó.

Các thủ môn Arsenal tập luyện ở Dubai:

Trung Quân | 17:32 15/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục