Lộ diện cái tên bất ngờ thay sao M.U ở tuyển Argentina

09:28 Thứ tư 23/05/2018

Người được gọi lên thay thế thủ môn của Manchester United là một cái tên khiến nhiều người bất ngờ.

Trang chủ của liên đoàn bóng đá Argentina sáng nay (23/5) đã công bố thông tin chính thức về chấn thương của Sergio Romero. Theo đó, thủ thành của Manchester United đã bất ngờ gặp phải một chấn thương đầu gối ngay trước thềm World Cup và Nahuel Guzman sẽ được triệu tập lên tuyển để thay thế cho anh. 

Argentina gọi thủ môn mới để thay thế cho Romero vừa dính chấn thương - Bóng Đá

 Guzman trong màu áo đội tuyển Argentina.

Nahuel Guzman, năm nay 32 tuổi, hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Tiger UANL tại Mexico. Thành tích cấp câu lạc bộ của cầu thủ này không quá ấn tượng. Thi đấu cho Newell's Old Boys - câu lạc bộ cũ của Messi từ 2009-2014 và có cho mình vỏn vẹn 81 lần ra sân, trước khi chuyển sang câu lạc bộ hiện tại Tiger UANL. 

Tuy nhiên, so sánh mặt bằng chung ở tuyển Argentina hiện tại thì Guzman lại tỏ ra nội bật hơn cả. Sau khi Romero dính chấn thương, Albiceleste chỉ còn 2 thủ môn là Willy Caballero và Franco Armani. Nếu so với hai thủ thành này, thủ môn 32 tuổi là người có nhiều kinh nghiệm nhất khi anh đã chơi 6 trận cho trọn vẹn cho đội tuyển quốc gia.

Con số này ở Caballero và Armani lần lượt là  2 và 0! Trong các trận giao hữu thử nghiệm đội hình, HLV Sampaoli từng sử dụng Guzman, Caballero nhưng cả 2 thủ môn này đều thể hiện phong độ mờ nhạt. Đây là lý do vì sao chiến lược giao Sampaoli, không còn cách nào khác, đành đặt niềm tin vào Romero dù thủ môn này hầu như không có cơ hội ra sân trong màu áo M.U. Rõ ràng, thủ môn có thể sẽ là 'tử huyệt' của Argentina tại World Cup 2018 hè này.

Argentina gọi thủ môn mới để thay thế cho Romero vừa dính chấn thương - Bóng Đá

 Caballero từng thi đấu tại những câu lạc bộ hàng đầu như Man City hay Chelsea.

Vị trí thủ môn của Argentina sắp tới có thể xem là cuộc cạnh tranh trực tiếp giữa Guzman và Caballero. Nếu như Guzman có lợi thế là kinh nghiệm ở đội tuyển thì điểm mạnh của Caballero là chơi cho các đội bóng hàng đầu châu Âu như Manchester City hay Chelsea (dù chỉ ở vị trí dự bị). 

Dù gì đi chăng nữa, việc Romero phải rời đội tuyển là một cú sốc quá lớn đối với người hâm mộ bóng đá nước này. Argentina chưa bao giờ tự hào có một hàng thủ vững chắc và cộng với việc mất đi thủ thành số 1 của mình, tương lai đội bóng gần như sẽ đổ dồn hết lên hàng công trong kì World Cup sắp tới đây!

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 08:15 23/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục