Lo cho Rafael Nadal

13:05 Thứ hai 29/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Rafael Nadal là hạt giống số bốn ở US Open và anh từng hai lần vô địch giải này trong quá khứ.

Nadal bị loại ngay tại vòng hai của Cincinnati hồi tuần trước. Ảnh: Internet.

Hai lần đăng quang của Nadal diễn ra vào năm 2010 và 2013, khi đó bại tướng của Nadal đều là Novak Djokovic. Tại US Open 2016, giới chuyên môn nhận định nếu không có bất ngờ thì Nadal sẽ đối đầu với Djokovic tại bán kết và đó là cuộc đấu "một mất một còn".

Tám tháng qua Nadal vẫn chưa để lại dấu ấn nào quá lớn ngoài tấm HCV đôi nam mới giành được ở Olympic Rio. Thắng đôi nhưng Nadal lại thất bại ở bán kết đơn trước Juan Martin del Potro, rồi thua luôn Kei Nishikori ở trận tranh HCĐ.

Tuần trước Nadal quyết định làm nóng cho US Open bằng việc dự giải Masters 1,000 Cincinnati. Tuy nhiên dường như việc căng sức thi đấu trong hai tuần liên tiếp khiến thể lực của Rafa không đảm bảo.

Bằng chứng là Nadal để thua Borna Coric ngay tại vòng hai. Cựu tay vợt số một thế giới thừa nhận mình cần nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng trước khi bước vào hành trình kéo dài hai tuần trên xứ cờ hoa.

Đối thủ ở trận ra quân US Open của Nadal là Dennis Istomin - tay vợt chưa bao giờ đi quá vòng hai ở Grand Slam. Từng thắng tuyệt đối 4-0 trước Istomin, Nadal hoàn toàn tự tin khi bước vào trận đấu này.

Nam Anh | 13:05 29/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục