Liverpool vs Real Madrid: Hành trình khẳng định của những kẻ hết thời

21:54 Thứ bảy 26/05/2018

TinTheThao.com.vnVới CĐV Liverpool, họ phải chờ đợi đến 11 năm để được chứng kiến một trận chung kết. Còn CĐV Real Madrid, suy cho cùng, tình cảm họ dành cho Real đã được đền đáp.

Ngày hôm qua, có những cậu nhóc từng chứng kiến một dải ngân hà lạc lối. Sau những thành công ở thời kỳ đầu. 2 chức vô địch Champions League vào mùa giải 1999/2000 và 2001/2002 tưởng như sẽ mở ra một chương mới nhưng thay vào đó lại đặt dấu chấm hết cho một trang sử hoành tráng. Trước khi trở lại và thống trị bóng đá châu Âu sau khi Perez khởi tạo dải ngân hà 2.0, Madridista chỉ cầu cho họ đừng gặp Lyon, có lẽ thế, vì họ không biết đá knock-out C1. 

Nhớ có lần, họ bị Liverpool dạy cho một bài học nhớ đời ở trận lượt về vòng 1/16 Champins League 2009 với thảm bại 0-4 ngay tại Anfield. Trong một khoảng thời gian không đếm xuể, CĐV Real Madrid và đội bóng họ mến mộ sống trong thế giới giàu sang nhưng luôn mắc kẹt ở đó. Sa thải HLV rồi mua cầu thủ, lục đục phòng thay đồ rồi lại đi vào vết xây đổ. Cho đến khi Real Madrid vô địch Champions League 2014, rất nhiều người đã quên mất họ đã từng là một đội bóng mang cái mác hoàng gia. 

 - Bóng Đá

 Real Madrid vô địch Champions League 2014. 

Các CĐV Real Madrid, các bạn có thể bị khinh bỉ, nhưng hãy vui vì yêu những thằng đại gia không hề dễ. Nhất là việc chờ đợi hơn cả một thập kỷ để được chứng kiến một trận chung kết Champions League. Đã yêu thì phải có thử thách. Không ai cho không thứ gì cả!

Ngày hôm qua, có những cậu nhóc từng chứng kiến đường phố Anfield ngập trong tiếng nhạc Come Together của The Beatles xen lẫn những lá cờ sếu đỏ tung bay trong cái đêm The Kop quật ngã Milan dù đã bị dẫn trước đến 3 bàn. Ở Istanbul năm đó, rất nhiều CĐV Liverpool đã coi đó như như ngày quan trọng thứ tư trong đời mình, chỉ sau ngày họ được sinh ra, ngày họ rời xa dương thế và ngày nhận ra giá trị sống của bản thân. 

 - Bóng Đá

 Liverpool đang sở hữu phong độ cao. 

Kể từ khi Benitez ra đi để đến với Inter Milan ở Ý, người ta đã không còn thấy bóng dáng của một Liverpool táo tợn và bản lĩnh như ngày trước. Thay vào đó là một khu vườn bất chợt nổi lên những bông hoa toả nắng nhất thời rồi ra đi khi cảm thấy CLB không thể mang lại cho họ vinh quang. Hãy nhớ về những Suarez, Sterling. Hãy nhớ về thời điểm The Kop đứng sát nhóm cầm đèn đỏ sau những vòng đấu đầu tiên dưới thời Roy Hodgson.

Chẳng ai tiếc mà không cầm giúp nước mắt khi Gerrard trượt chân rồi ném thẳng chức vô địch cho Man City. Bởi vì đó là một Liverpool điển hình thời lụn bại, thừa khao khát nhưng lại thiếu bản lĩnh. Bây giờ, khi đã có Pharaoh đỡ đầu, họ không còn sợ ai nữa.

Ngọc Thiện | 21:54 26/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục