Liverpool vs Bayern: Cuộc chiến giữa 2 thế hệ F1

15:12 Thứ ba 18/12/2018

TinTheThao.com.vnNếu như Bayern Munich từng tự hào khi sở hữu những 'chiếc F1' trứ danh một thời như Robben hay Ribery, thì Liverpool cũng đang có những tay đua khét tiếng như Mane hay Salah.

Việc chỉ giành được ngôi nhì bảng C, rất nhiều chuyên gia từng đưa ra những dự đoán lo ngại dành cho hành trình của Liverpool tại Champions League năm nay, khi họ hoàn toàn có thể phải đụng độ những đội bóng cực kỳ mạnh vào thời điểm hiện tại như Barcelona, Juventus,... Tuy nhiên những lá thăm may rủi đã không làm khó thầy trò HLV Klopp, khi cái tên Bayern đã được nếu lên trong sự kiện chia cặp đấu tại vòng 16 đội do UEFA tổ chức vào đêm qua.

Liverpool vs Bayern: Cuộc chiến giữa 2 đời F1 - Bóng Đá

Robben và Ribery đang ngày già nua và chậm chập.

Nếu là một Bayern cách đây 1-2 mùa giải, chắc chắn nhiều CĐV Liverpool sẽ cảm thấy 'xanh mặt' với kết quả phân chia các cặp đấu này, thời điểm mà những Hùm Xám vẫn thể hiện được sự vượt trội của mình trên mọi mặt trận với phong độ thăng hoa của những Lewandowski, Robben, Ribery, Neuer,... Nhưng đó đã là chuyện của quá khứ, còn hiện tại đội bóng nước Đức đã không còn là chính mình khi thất bại trong việc tìm ra lứa kế cận.

Cụ thể trong mùa giải năm nay, những ông lão như Robben hay Ribery đã không còn giữ được sự thanh thoát và nhạy bén trong các pha đi bóng và xử lý vốn có. Gánh nặng tuổi tác và hàng loạt chấn thương dai dẳng đã khiến đôi cánh khét tiếng một thời của Bayern đã trở nên mỏi mệt và không còn đủ sức nâng Bayern lên cao như trước.

Cũng vì điều này, sức tấn công của Bayern đã không còn trở nên quá đáng sợ như trước và hệ quả là họ đang có một khởi đầu không lấy gì làm ấn tượng trong mùa giải năm nay. Cụ thể vào thời điểm này, Bayern chỉ đang đứng thứ 3 tại Bundesliga, thậm chí họ còn đang bị Dortmund bỏ xa tới 9 điểm trên BXH.

Trong khi đó Liverpool thì lại đang thể hiện một hình ảnh hoàn toàn trái ngược. Dưới sự dẫn dắt của Klopp, Lữ Đoàn Đỏ vẫn đang thi đấu cực kỳ thăng hoa, đặc biệt là tại Premier League, nơi họ vẫn chưa để thua một trận nào sau 17 vòng đấu để rồi đang hiên ngang nghị trị trên ngôi đầu giải đấu.

Liverpool vs Bayern: Cuộc chiến giữa 2 đời F1 - Bóng Đá

 Salah và Mane lại đang là những chiếc F1 đầy sung sức và bủng bổ.

Điều khá thú vị ở đây, đó là trong lúc đôi cánh của Bayern đang ngày một mệt mỏi, thì Liverpool lại đang bay rất cao với sự thăng hoa của những Salah hay Mane. Có thể so về mặt kỹ thuật, Salah và Mane khó có thể sánh được với Robben và Ribery thời kỳ đỉnh cao, nhưng ở 2 ngôi sao của Liverpool, cái mà họ đang tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với 2 tiền bối đó là khả năng bứt tốc và nền tảng thể lực rất sung mãn.

Nếu Robben và Ribery là những chiếc F1 có khả năng bo cua, uốn lượn tuyệt vời để gây nhiễu loạn hàng thủ của đối thủ, thì Salah và Mane lại là những đại diện cho những chiếc F1 mới, những chiếc F1 nhanh hơn, hiệu quả hơn, nhưng chiếc F1 luôn sẵn sàng bứt tốc từ sân nhà để tận dụng triệt để các tình huống phản công mà đội bóng có được.

Video tài năng của Salah:

Kỳ Anh | 14:45 18/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục