Liverpool vô địch Champions League: Vì Alisson là điểm khác biệt

16:24 Chủ nhật 02/06/2019

TinTheThao.com.vnMột trong những nguyên nhân giúp Liverpool có thể đăng quang Champions League 2018-2019 chính là sự xuất sắc của Alisson Becker.

2 năm, 2 trận chung kết, Liverpool tuy vẫn chưa được thỏa mãn giấc mộng vô địch Ngoại hạng Anh nhưng tại Champions League, The Kop đã có màn trình diễn làm nức lòng NHM.

Nếu vào mùa giải năm ngoái, nửa đỏ vùng Merseyside sụp đổ trước binh đoàn Hoàng gia Real Madrid bởi 2 sai lầm đáng trách đến từ Karius thì vào thời điểm hiện tại, Alisson Becker chính là bệ phóng giúp Liverpool chạm tay vào danh hiệu Champions League sau 14 năm dài dăng dẳng. Thủ thành người Brazil đã chứng minh cho những kẻ ngày trước dè bỉu số tiền 66 triệu bảng mà Liverpool bỏ ra là đáng giá đến từng xu chỉ sau một năm anh cập bến Anfield.

Từ

 Alisson đã có một trận đấu xuất sắc trước Tottenham.

Trong trận chung kết đêm qua, như mọi khi Alisson vẫn tỏ ra vững chãi trước khung thành đội nhà khi sở hữu đến 8 tình huống cứu thua. Lần lượt những Harry Kane, Lucas Moura, Son Heung-Min, Christian Eriksen đều đã thử sức cựu cầu thủ AS Roma nhưng đổi lại chỉ nhận được cái lắc đầu ngán ngẩm.

Chính Jose Mourinho cũng đã dành lời ca tụng cho Alisson sau trận đấu:

"Cầu thủ mà Liverpool còn thiếu mùa trước đã xuất hiện hôm nay là Alisson. Tất nhiên anh ta không phải là hiện tượng nhưng Alisson đã có vài tình huống cản phá khiến Tottenham không thể ghi bàn."

Ngoài Mourinho, Sadio Mane đã lên tiếng khẳng định tầm quan trọng của Alisson:

"Tôi không biết phải nói thế nào. cậu ta quá tuyệt vời khi sở hữu các tình huống cứu thua không tưởng. Toàn đội hạnh phúc vì có cậu ấy. Với tôi, đó là thủ môn số một thế giới."

Rõ ràng, Alisson đã có được sự công nhận bởi tất cả mọi người sau màn trình diễn chẳng khác gì một "người nhện" thực thụ. Liverpool cần người giải quyết bài toán vấn đề thủ môn nên đã viện trợ đến Alisson khi đó vẫn đang chơi ở Serie A và đến lúc này đó là quyết định cực kỳ chính xác.

Từ

 66 triệu bảng đổi lại cho Liverpool một thủ thành xuất sắc và danh hiệu Champions League.

Từ "thảm họa" Karius cho đến "người nhện" Alisson để rồi lần này khi thời cơ đã điểm, Liverpool đã hái được quả ngọt tại trời Âu theo một cách thuyết phục nhất có thể. Những giọt nước mắt tại trận chung kết 1 năm trước đã thay bằng các nụ cười rạng rỡ trong ngày nâng cao chức vô địch Champions League mà ở đó như Mourinho nhận định, Alisson chính là điểm khác biệt.

Lữ Phong | 15:30 02/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục