Liverpool vô địch Champions League, Klopp vẫn cần phải làm 2 điều

17:23 Thứ bảy 15/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnLiverpool đã có một mùa giải 2018/2019 ấn tượng.

Mùa giải 2018/2019 đã trôi qua theo một cách vô cùng đặc biệt với Liverpool. Dù bị loại sớm ở hai đấu trường quốc nội (League Cup và FA Cup), thế nhưng ở Premier League và Champions League, thầy trò HLV Jurgen Klopp đã làm nên những thành tích cực kỳ ấn tượng.

Nếu như ở cuộc đua trong nước, Liverpool có cái kết chưa thật sự viên mãn khi để tuột ngôi vô địch vào tay Man City thì ở đấu trường Châu Âu, niềm vui đã mỉm cười với đại diện vùng Merseyside. Không còn những nỗi ấm ức như khi The Kop giành đến 97 điểm nhưng không thể có được vinh quang nữa, thầy trò HLV Jurgen Klopp đã có chiến thắng quan trọng 2-0 trước Tottenham để chính thức bước lên ngôi cao nhất tại Champions League, qua đó, tiếp tục duy trì vị thế "lá cờ đầu" của bóng đá Anh khi đã có 6 lần đăng quang ở sân chơi này.

Tuy nhiên, khi mùa giải khép lại cũng là lúc Ban lãnh đạo The Kop bắt đầu tính đến những phương án và kế hoạch để bổ sung lực lượng trước khi lại tiếp tục bước vào một "guồng quay" mới sau đó. Dù đang sở hữu một đội hình chất lượng với sự đồng đều ở cả 3 tuyến, thế nhưng, không quá khó để nhận ra rằng, HLV Jurgen Klopp vẫn còn 2 điều cần phải làm để gia cố thêm nữa sức mạnh của đại diện Merseyside. 

Liverpool vô địch Champions League, Klopp vẫn cần phải làm 2 điều - Bóng Đá

Liverpoool cần tìm thêm một đối tác ăn ý cho Van Dijk.  

1. Vị trí trung vệ

Cho đến thời điểm này, 75 triệu bảng đầu tư vào Virgil Van Dijk có thể được xem là khoản chi tiêu hợp lý nhất của The Kop trong việc tăng cường sự chắc chắn cho hàng phòng ngự. Tuy nhiên, vấn đề lại nằm ở việc, người đá cặp với số 4 chưa hoàn toàn khiến người hâm mộ Liverpool tin tưởng.

Nếu như hoàn toàn lành lặn, Joe Gomez sẽ là sự lựa chọn số 1 ở trung tâm hàng thủ, tuy nhiên, những chấn thương khác nhau đã gây ảnh hưởng khá lớn đến phong độ và sự ổn định của anh. Còn với Joel Matip, dù đã chơi khá ấn tượng trong giai đoạn cuối mùa, tuy nhiên, để có thể đạt đến đẳng cấp như người đá cặp Van Dijk, rõ ràng cầu thủ người Cameroon sẽ cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. 

Trong bối cảnh Dejan Lovren cũng đang tính đến chuyện chuyển đến Serie A thi đấu, chắc chắn việc ưu tiên bổ sung một trung vệ đẳng cấp sẽ là phương án cần được tính đến đầu tiên của Liverpool. 

Liverpool vô địch Champions League, Klopp vẫn cần phải làm 2 điều - Bóng Đá

Hàng tiền vệ Liverpool vẫn chưa được đánh giá cao về sự sáng tạo.  

2. Vai trò kiến thiết

Song song với việc tăng cường một trung vệ, câu chuyện đem đến sự sáng tạo cho tuyến giữa The Kop cũng đang là một vấn đề được bàn đến. Mặc dù Fabinho đang chơi rất hay ở vị trí số 6, Georginio Wijnaldum đảm nhận vai trò con thoi xuất sắc, Jordan Henderson thể hiện phong độ ổn định còn James Milner chơi bóng như thời còn trai trẻ, thế nhưng, không thể phủ nhận những cái tên kể trên đều không phải một số 10 thực thụ để mang đến sự sáng tạo ở hàng tiền vệ Liverpool. 

Nếu như Klopp có thể bổ sung một tiền vệ kiến thiết hàng đầu theo phong cách Philippe Coutinho, rõ ràng, khả năng lên bóng và tấn công của đại diện vùng Merseyside mùa sau sẽ được cải thiện đáng kể.   

Phi Yến | 14:23 14/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục