Liverpool vô địch C1 "dạy" cho Man Utd 3 bài học lớn

20:28 Chủ nhật 02/06/2019

TinTheThao.com.vnThành công của Liverpool ở Champions League mùa này giúp Manchester United nhận ra nhiều điều.

1. Kiên nhẫn

Nếu để nói về một đội bóng lớn ở nước Anh vắng bóng danh hiệu từ quá lâu, Manchester United không thể so với Liverpool. Kể từ khi giải Ngoại hạng Anh được thành lập năm 1992, đến thời điểm hiện tại The Kop chưa có một chức vô địch nước Anh nào. Mùa giải 2018/19 chứng kiến phong độ huỷ diệt của thầy trò Jurgen Klopp nhưng một lần nữa, ngôi vương xứ sở sương mù lại ngoảnh mặt với Lữ đoàn đỏ bởi một Manchester City quá kiên cường và xuất sắc.

Liverpool vô địch C1

Liverpool đã chờ quá lâu để có được 1 chức vô địch đáng giá. 

Danh hiệu Champions League như "trái ngọt" mà thượng tầng đội chủ sân Anfield và thầy trò Jurgen Klopp xứng đáng nhận sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, từ khi vị chiến lược gia người Đức đảm nhiệm vai trò HLV của Liverpool. Từng bước xây dựng và chuẩn bị cho một đỉnh cao danh vọng, Liverpool ngày hôm nay cho Man Utd nhận thấy bài học về sự kiên nhẫn và khát khao danh hiệu vô cùng nghiêm túc.

2. Bổ sung lực lượng mạnh mẽ

Trong quá trình kiến thiết và xây dựng đội bóng của HLV Jurgen Klopp, năm nào Liverpool cũng có những sự bổ sung cần thiết và chất lượng. Thiếu ở đâu, bù đắp ở đó. Bản hợp đồng với Virgil Van Dijk được xem là một trong những chữ ký quan trọng giúp The Kop ngày càng cho thấy sức mạnh trong đội hình đến từ tấn công lẫn phòng ngự. Với sự toả sáng của trung vệ người Hà Lan, Liverpool đã vượt qua hết khó khăn này đến khó khăn khác. Chính bởi lẽ đó, cùng một lực lượng hùng hậu, có chiều sâu và mang tính hiệu quả cao, dễ dàng cho thuyền trưởng Klopp có thể sắp xếp đội hình theo mong muốn của mình.

Liverpool vô địch C1

Thiếu ở đâu, mua ở đó và Liverpool đã dần hoàn thiện được đội hình.

3. Sự hiệu quả của bộ phận tuyển trạch

Khoan hãy đổ lỗi ở việc cứ ra "chợ mua sắm" cầu thủ, Man Utd lại bị ép giá hay hét giá, trước tiên phải coi đến tính hiệu quả của bộ phận tuyển trạch Quỷ đỏ thành Manchester. Kể từ sau sự ra đi của Sir Alex Ferguson, Man Utd chi tiền rất nhiều để mang về nhiều bản hợp đồng ở mỗi triều đại David Moyes, Louis Van Gaal hay Jose Mourinho. Tuy nhiên, tính hiệu quả thực tế lại không cao. Trong khi đó, bản hợp đồng với Mohamed Salah cho thấy, bộ phận lo việc chuyển nhượng của Liverpool tuyệt vời như thế nào. Chính vì lẽ đó, đây là bài học sâu sắc mà thượng tầng Quỷ đỏ cần đặc biệt chú ý để cải thiện triệt để và hiệu quả cho mùa giải mới.

Liverpool vô địch C1

Nhìn Mohamed Salah mới thấy Man Utd mua sắm rất kém hiệu quả.

Minh Trí | 18:20 02/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục