Liverpool và Salah: Ghi bàn rồi chạy ngay đi!

14:36 Thứ bảy 12/05/2018

Tiền đạo người Ai Cập đang nổi lên như một ƯCV có thể "cướp" Quả Bóng Vàng trước mũi CR7 và Messi, nếu điều này thành sự thật thì sẽ rất "nguy hiểm" cho Liverpool.

Mùa này, tiền đạo người Ai Cập đang thể hiện một phong độ hủy diệt, anh đã ghi được 43 bàn thắng trên mọi đấu trường và có thể nâng cao thành tích trong 2 trận còn lại với Brighton (NHA) và Real Madrid  tại chung kết Champions League 2017-18.

Mohamed Salah: Ghi bàn rồi chạy ngay đi! - Bóng Đá

 Salah đang thể hiện phong độ ghi bàn hủy diệt.

Với 43 bàn thắng, Mo Salah cũng đã chính thức vượt qua kỷ lục 42 bàn trên mọi mặt trận mà CR7 đã từng làm trong màu áo Man Utd mùa giải 2007-08. Thậm chí những gì anh làm còn ấn tượng hơn CR7, vì theo tiết lộ của các đồng đội tại Liverpool, Salah chỉ tập luyện với 20% sức lực. 

Tất nhiên, việc ghi bàn nhiều như vậy cũng đã khiến người ta so sánh Salah với bộ đôi siêu sao CR7 và Messi trong cuộc đua tranh "Quả Bóng Vàng" năm nay.

Siêu sao Messi mùa này cũng thể hiện một phong độ ghi bàn hủy diệt như thường lệ, anh đang dẫn đầu cuộc đua chiếc giày vàng Châu Âu với 3 bàn dẫn trước tiền đạo người Ai Cập.

Tuy vậy, cơ hội của Messi là không nhiều vì Barcelona dù đã ẵm trọn cú đúp danh hiệu quốc nội nhưng Champions League mới là đấu trường được đánh giá cao hơn bất cứ giải đấu nào ở cấp độ CLB.

Và nếu World Cup năm nay anh không nổi bật cùng đội tuyển "Tango" thì có lẽ Messi sẽ không có lần thứ 6 giành giải thưởng này.

Mohamed Salah: Ghi bàn rồi chạy ngay đi! - Bóng Đá

 Messi đang yếu thế so với Salah và CR7 dù đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở La Liga.

CR7 dù không quá sung sức nhưng mùa này anh vẫn là cây săn bàn hàng đầu ở Champions League với 15 bàn thắng, hơn Salah đến 5 bàn và hơn Messi đến 9 bàn. Anh cũng là chân sút đáng tin cậy nhất của HLV Zidane tại bất cứ trận đấu nào mình góp mặt.

Hiện tại, có thể nói chỉ Salah và CR7 mới là những người "thực sự" cạnh tranh cho danh hiệu Quả Bóng Vàng, hơn nữa họ lại sắp đối đầu trực tiếp ở trận đánh lớn nhất mùa giải.

Đội nào giành chiến thắng thì cầu thủ của đội đó sẽ có lợi thế nhất định trong cuộc đua cá nhân này. Tất nhiên, trong một năm có World Cup thì việc các chỉ tiêu dựa vào thành tích tại giải đấu lớn nhất thế giới cũng là không ít. 

Lý thuyết là vậy nhưng khi chúng ta nhìn vào thực tế, cả ba đội tuyển Bồ Đào Nha, Ai Cập và Argentina đều không phải là những quốc gia được đánh giá quá cao ở giải. Argentina như thường lệ, vẫn thất thường như chính những kết quả của họ.

Ai Cập cũng chỉ mới chân ướt chân ráo tham dự World Cup sau bao năm. Còn Bồ Đào Nha dù đang là ĐKVĐ Euro nhưng họ chưa bao giờ được đánh giá là UCV số một cho giải đấu có sự quy tụ của tất cả các đội bóng lớn trên thế giới.

Mohamed Salah: Ghi bàn rồi chạy ngay đi! - Bóng Đá

 Messi sẽ bị 2 cầu thủ này bỏ lại trong cuộc đua Quả Bóng Vàng?

Vì vậy, trận CK Champions League sẽ là thước đo "chuẩn" nhất để giúp Salah hoặc CR7 có thể được đánh giá là người giành Quả Bóng Vàng.

Đặt giả sử, nếu Salah ghi bàn và Liverpool giành chiến thắng thì làm ơn hãy nói Salah "chạy ngay đi". Nếu anh còn ở đó thì người Madrid sẽ mang anh đi trong vòng "một nốt nhạc" ngay.            

Trong giai đoạn gần như là chuyển giao thế hệ của Real Madrid, Ronaldo đã không còn sung sức và có thể ra đi bất cứ lúc nào, Benzema thì chưa bao giờ đáp ứng được số lượng bàn thắng, Bale lại luôn sống trong nỗi lo chấn thương.

Các tài năng trẻ như Asensio và Vazquez đơn giản là cần thêm thời gian để hoàn thiện các kỹ năng.

Vì vậy, nếu Salah chiến thắng trước CR7 ở cả danh hiệu tập thể cũng như giải thưởng cá nhân ở mùa giải năm nay thì rất có thể, Liverpool sẽ thêm một lần nữa chứng kiến ngôi sao của mình dứt áo ra đi như cái cách mà Coutinho đã làm vào mùa đông vừa rồi.

Vũ Quang Toản - BongDa.com.vn - TTVN | 10:40 12/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục