Liverpool và hành trang Champions League (Kỳ cuối): Chất thép cho hàng công

15:20 Thứ sáu 26/05/2017 | 1

TinTheThao.com.vnHàng tiền đạo có lẽ chính là điểm mạnh của Liverpool trong suốt mùa giải này. Tuy nhiên, để có thể chinh chiến tại Champions League thì bấy nhiêu vẫn là chưa đủ. Như đã nói,

Felipe Anderson

Vị trí: tiền đạo đa năng
Tuổi: 24
CLB: Lazio

 - Bóng Đá

 

Đây là cầu thủ có thể chơi tốt ở bất kỳ vị trí nào trên hàng công. Chân sút dẻo dai người Brazil luôn là mối đe dọa của Lazio, với bất kỳ đối thủ nào trong suốt mùa giải này. Anh luôn chủ động tạo áp lực lên các hậu vệ, nhằm đoạt bóng và vượt qua hàng chắn trước khung thành đối phương.

Anderson có thể sẽ là miếng ghép hoàn hảo cho 'bộ ba Brazil' của Liverpool, cùng Philippe Coutinho và Roberto Firmino. Bên cạnh đó, anh có thể trở thành sự thay thế hoàn hảo cho Sadieo Mane, mỗi khi cầu thủ người Senegal không thể ra sân thi đấu.

Thống kê: Anderson là người thực hiện nhiều pha tắc bóng (79) và qua người (113) nhất ở Serie A mùa này.

Emil Forsberg

Vị trí: tiền vệ tấn công, tiền đạo lùi
Tuổi: 25
CLB: Leipzig

 - Bóng Đá

 

Nghiêm túc nhìn nhận, thì Liverpool luôn đối mặt với khả năng Adam Lallana và Coutinho không thể ra sân do chấn thương. Lối chơi của Klopp là kiểu 'counter-pressing' đặc trưng, nhưng ông vẫn cần những cầu thủ tài năng hơn để giữ đội khinh không bị mất cân bằng, do áp lực quá lớn mà chính họ tạo ra. Forsberg chính xác là mẫu cầu thủ như vậy.

Thống kê: Forsberg đã có 19 pha kiến tạo mùa này, cao hơn bất kỳ cầu thủ nào trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Timo Werner

Vị trí: tiền đạo
Tuổi: 21
CLB: Leipzig

 - Bóng Đá

 

Cú 'áp phe' ngoạn mục trên BXH Bundesliga mùa này của Leipzig có công rất lớn từ Werner. Anh là cầu thủ người Đức đầu tiên đạt mốc 20 bàn trong một mùa giải quốc nội, trong suốt 40 năm qua. Nhiều nguồn tin cũng khẳng định rằng, Klopp đang tiến sát đến việc chiêu một cầu thủ đồng hương này.

Thống kê: Timo Werner là người sở hữu nhiều cơ hội ăn bàn nhất (22) trong những tình huống tấn công nhanh, hoặc phản công trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa này.

Moussa Dembele

Vị trí: tiền đạo
Tuổi: 20
CLB: Celtic

 - Bóng Đá

 

Đây có lẽ là sự lựa chọn mang tính đảm bảo nhất cho Liverpool trong số các ứng viên. Cầu thủ người Pháp với đôi chân nhanh nhẹn đã ghi 17 bàn và có 8 lần kiến tạo trong 29 lần ra sân cho Celtic mùa này. Dembele là mẫu tiền đạo có khả năng lên bóng rất nhanh, và những bước chạy gần như không thể ngăn cản.

Thống kê: Dembele đã ghi trung bình 0.52 bàn thắng trong mỗi 90 phút tại vòng bảng Champions League mùa này.

Xem màn trình diễn ấn tượng của Dembele:

Châu Tinh - Thể thao Việt Nam | 14:45 26/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục