Liverpool và Everton chi bao nhiêu tiền thuê cảnh sát mỗi trận derby Merseyside?

11:42 Thứ bảy 17/08/2019

TinTheThao.com.vnDerby Merseyside là trận đấu thuộc hàng máu lửa và khốc liệt nhất Premier League.

Những trận đấu giữa các đội bóng đối đầu nhau bao giờ cũng mang lại cảm giác hào hứng, đặc biệt là ở Ngoại hạng Anh. Hai đội bóng là kình địch của nhau có thể bởi họ ở cùng một địa phương như Chelsea - Arsenal, có thể bởi họ cạnh tranh thành tích như Manchester United - Liverpool, gần đây là Manchester City - Liverpool.

Nhưng xét chung ở bóng đá Anh, trận derby Merseyside luôn thuộc vào nhóm máu lửa nhất. Do đó hai đội bóng này luôn tốn rất nhiều tiền để thuê cảnh sát bảo vệ an ninh trận đấu.

How much Liverpool and Everton FC are paying to police a Merseyside Derby - Bóng Đá

 CĐV vùng Merseyside đặc biệt máu lửa.

Những dữ liệu vừa được công bố mới đây cho biết Liverpool và Everton đã chi con số khổng lồ 31.816 bảng Anh (gần 900 triệu VNĐ) cho trận đấu trên sân Anfield mùa giải trước, nơi Divock Origi đã rực sáng với bàn thắng duy nhất trong thời gian bù giờ. Đây chính là số tiền chi cho an ninh lớn nhất ở Ngoại hạng Anh.

Số liệu cũng cho biết mùa trước The Reds đã trả cho cảnh sát vùng Merseyside tổng cộng 590.739 bảng Anh (gần 17 tỷ VNĐ) để bảo vệ an toàn cho các trận đấu.

Liverpool và Everton chi tổng cộng gần 1 triệu bảng (hơn 28 tỷ VNĐ) cho an ninh mùa giải trước, gấp đôi con số mà các đội bóng thành London cộng lại. Một số đội bóng khác cũng phải trả nhiều tiền cho công tác bảo vệ là Manchester City, Leeds United, Rangers.

Video không khí cuồng nhiệt trên sân vận động Anfield:

Hoài Thu | 11:10 17/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục