Liverpool và Coutinho: Vì ta cần có nhau…

16:53 Thứ hai 02/10/2017 | 1

Chưa có mùa hè nào lại dữ dội và… bình yên như thế ở Anfield. Liên tiếp những kỷ lục chuyển nhượng của CLB được phá vỡ từ Salah rồi tới Naby Keita, hay bản hợp đồng mang nhiều tranh cãi Chamberlain, hay là sự ra đi tốn nhiều rất mực của ngôi sao người Pháp Sakho, tất cả đều đúng nhưng chuyện đi hay ở của “ The Magican “ mới là điều đáng nói.

Hàng loạt tin đồn từ Anh đến Tây Ban Nha được tung ra, có những lúc tưởng chừng màu áo 2017/2018 sẽ đổi cho Coutinho, nhưng cuối cùng mọi chuyện lại kết thúc trong sự bình yên đến lạ thường. Bởi các ông chủ người Mỹ và Kloop biết Coutinho chính là một phần không thể thiếu của CLB, và anh sẽ không đi đâu cả!

 - Bóng Đá

 Phi vụ chuyển nhượng của Coutinho trong kì CN mùa hè 2017 đã khiến báo chí mất rất nhiều giấy mực.

Trận đấu chính thức thứ 2 kể từ khi Coutinho hết “ đau lưng“ và thi đấu cho tuyển quốc gia Brazil, 1 đường chuyền đầy cảm giác và  1 bàn sút phạt đẳng cấp từ cự ly 23m đã nói lên phẩm chất của anh. Ở trận đấu đó anh chơi giống như cái lúc khi mà gã khổng lồ xứ Catalan dạm hỏi mua anh, mọi sức ép hay nói đúng hơn là tinh thần của Coutinho đã ổn, những bước chạy đã thanh thoát hơn rất nhiều.

Liệu đây là những cố gắng của Coutinho để có mùa giải cuối cùng The Red thành công trước khi chuyển đến Barcelona như cái điều mà El Pistolero đã làm?

Nhưng khoan đã. Luis Suarez và Coutinho cùng là những cầu thủ Worl XI nhưng đẳng cấp tiền đạo là người Uruguay vẫn trên đàn em 1 bậc, những năm tháng ở Anfield anh làm mọi điều, tranh bóng, cướp bóng, đi bóng, kiến tạo và ghi bàn và anh chuyển sang Barcelona khi mà đội bóng Tây Ban Nha đang rất cần người trám vào vị trí của Sanchez sau khi anh chuyển sang Arsenal, còn Coutinho 2017/18?

Barcelona vừa thực hiện vụ chuyển nhượng với Paulinho và thực tế Paulinho cũng đã thể hiện được mình và thi đấu khá tốt, hàng tiền vệ của Barca hiện tại đang khá chật chội, Busquets, Rakitic, Iniesta, Paulinho, Gomes còn chưa kể đến Turan,Roberto, Denis Suarez. Nếu không thật sự hòa nhập với lối chơi hay chỉ với 1 chấn thương tương lai của Coutinho sẽ trở nên mù mịt hơn bao giờ hết.

 - Bóng Đá

 Nếu gia nhập Barcelona, Coutinho phải đối mặt với "cuộc chiến phòng thay đồ" với Lionel Messi.

Và cuối cùng là Messi ông trùm phòng thay đồ đã không ít lần thổ lộ không thích tiền vệ người Brazil bằng những đồng đội trên tuyển quốc gia của mình là Dybala và Di Maria. Anh cũng rất muốn CLB mang 2 cái tên này về Camp Nou, Cou nên nhớ rằng thực tế Messi là người có tác động rất lớn đến thượng tầng Camp Nou, từ việc “ thay đổi “ HLV, chiến thuật và con người thi đấu ra sân mới đây nhất Messi đã yêu cầu Valverde điền tên Mascherano vào đội hình chính thức mặc cho phong độ hậu vệ đang không được tốt.

Nếu ở lại Liverpool và cứ chơi với phong độ tuyệt vời như thế này thì Coutinho và Liverpool sẽ còn hi vọng lớn khi mùa giải chưa kết thúc, Sadio Mane trở lại sau treo giò, Salah hòa nhập cực tốt, Firmino vẫn vậy khéo kéo, nhiệt tình…. Chỉ cần chuyển nhượng mùa Đông này hãy mang Van Dijk hay 1 loạt những cái tên chất lượng Vrij, Koulibaly hay Jonathan Tah. Nhưng đó không phải là tất cả mà ở Anfield Coutinho đã lớn lên và trưởng thành anh có tất cả từ những người đồng đội, những cổ động viên đã cổ vũ theo dõi anh như chưa có mùa hè vừa qua, và quan trọng nhất là Kloop người luôn tin tưởng anh, sẵn sàng trao cho anh cơ hội bất cứ khi nào.

Hãy ở lại và chiến đấu Coutinho, vì ta cần có nhau….

(Bạn đọc: Hoàng Duy Mạnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể Thao Việt Nam | 16:00 02/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục