Liverpool và 4 điểm nhấn mùa giải 2018/2019

13:58 Thứ tư 22/05/2019

TinTheThao.com.vnHLV Jurgen Klopp cùng các học trò để lại nhiều dư vị cho người hâm mộ sau một năm thi đấu đầy cảm xúc.

1. Màn trình diễn tuyệt hảo ở Premier League và Champions League

Liverpool và 5 điểm nhấn mùa giải 2018/2019 - Bóng Đá

Liverpool có màn lội ngược dòng ấn tượng trước Barcelona ở bán kết Champions League.

Liverpool có mùa giải 2018/2019 thành công tại 2 đấu trường quốc nội và châu Âu. Đội chủ sân Anfield chỉ chịu xếp sau nhà vô địch nước Anh với 1 điểm ít hơn (97 điểm) trên bảng xếp hạng sau 38 vòng đấu. Mặt khác, HLV Jurgen Klopp cũng sở hữu 2 Vua phá lưới giải đấu là Mohamed Salah và Sadio Mane. 

Trong khi đó, The Kop chính thức góp mặt ở trận chung kết Champions League sau khi có màn lội ngược dòng khó tin trước Barcelona. Đối thủ cuối cùng của họ sẽ là Tottenham Hotspur của HLV Mauricio Pochettino. Thành tích nổi bật từ Liverpool đến sự tỏa sáng của các trụ cột như Gini Wijnaldum, Virgil van Dijk, Mane hay Mohamed Salah.

Ngoài ra, những nhân tố trên băng ghế dự bị cũng góp công không nhỏ vào thành công đội nhà: Joel Matip, Divock Origi, Xherdan Shaqiri.

2. Khả năng phát huy tố chất cầu thủ nơi Klopp

Liverpool và 5 điểm nhấn mùa giải 2018/2019 - Bóng Đá

Hai tân binh Keita và Fabinho.

Có thể dễ dàng nhận thấy, hầu hết các ngôi sao The Kop đều tốt dần hơn theo từng ngày. Người ta từng rất nghi ngờ về mùa giải năm nay khi "cánh tay phải" Zejko Buvac chia tay Klopp. Thế nhưng, thực tế chứng minh chiến lược gia người Đức đã giải đáp bài toán đó một cách xuất sắc. Họ đạt điểm số cao nhất trong lịch sử 126 năm của mình.

Bộ đôi tân binh Fabinho và Naby Keita dần chứng minh giá trị nơi tuyến giữa đội nhà. Khả năng tham gia hỗ trợ phòng ngự và sự sáng tạo từ 2 tiền vệ này bổ sung sức mạnh đáng kể cho Liverpool khi chinh chiến trên nhiều mặt trận khác nhau. 

3. Liverpool trả giá vì nhiều trận hòa

Liverpool và 5 điểm nhấn mùa giải 2018/2019 - Bóng Đá

Liverpool để hòa quá nhiều ở mùa giải 2018/2019.

Đoàn quân Klopp thất bại trong cuộc đua vô địch với Man City bởi nhiều lí do khác nhau. Tuy nhiên, một trong những nguyên nhân quan trọng nhất là việc họ bị cầm hòa quá nhiều tại Premier League. Thống kê sau 38 vòng đấu, The Kop bị cầm chân 7 lần, trong khi con số đó của nửa xanh thành Manchester chỉ là 2.

"Thành tích" này khiến người hâm mộ có quyền liên tưởng đến phiên bản Lữ đoàn đỏ của HLV Rafa Benitez vào năm 2009. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cùng đội nhà có 2 trận thua nhưng sở hữu đến 11 trận hòa đáng tiếc. Kết quả chung cuộc, Liverpool nhìn đại kình địch Man United lên ngôi vô địch với 4 điểm nhiều hơn.

4. Bổ sung lực lượng vẫn rất cần thiết với Liverpool

Liverpool và 5 điểm nhấn mùa giải 2018/2019 - Bóng Đá

Liverpool cần bỏ sung một chân sút dự phòng chất lượng.

Dù trải qua mùa giải thành công, tuy nhiên đội chủ sân Anfield vẫn cần chiêu mộ thêm những tân binh chất lượng vào mùa giải năm sau nhằm gia tăng chiều sâu đội hình. Klopp sẽ cần "thanh lí" bớt những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của ông như: Daniel Sturridge, Alberto Moreno, Dejan Lovren, Adam Lallana.

Ngoài ra, những khoản tiền thu được từ các vụ bán đi khác của Nathaniel Clyne và Danny Ings sẽ giúp ngân quỹ chuyển nhượng nhiều hơn. Một tiền đạo dự phòng chất lượng cho tam tấu Roberto Firmino, Mane, Salah là điều cần thiết.

Kịch bản tương tự được nhìn thấy nơi bộ đôi hậu vệ cánh Andrew Robertson và Trent Alexander-Arnold. Klopp cần thêm nhân sự để có thể xoay tua cặp bài trùng trên khi "dấn thân" ở nhiều mặt trận khác nhau.

Anh Nguyễn | 10:30 22/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục