Liverpool tưởng niệm nạn nhân thảm họa Hillsborough: Lời cảnh tỉnh cho bóng đá Anh

16:27 Thứ ba 16/04/2013

Sau một tuần bóng đá Anh chìm trong bạo lực, những gì diễn ra trên sân Anfield cho thấy rằng khi con người có thể làm những gì khi họ xích lại gần nhau.

Ít nhất thì ở Merseyside ngày hôm qua, niềm tin đã được gây dựng lại, khi hai đội bóng màu Xanh và Đỏ vai kề vai cùng sát cánh bên nhau tổ chức buổi lễ tưởng niệm 96 nạn nhân của thảm họa Hillsborough. Đến tham dự buổi lễ có đầy đủ các quan chức và BLĐ của Liverpool, Everton cùng hàng nghìn người hâm mộ.

Trong không khí trang nghiêm, BTC đã đọc tên 96 nạn nhân ở thảm họa đen tối ngày 15/4/1989. Kết thúc, 96 quả bóng bay màu đỏ được thả lên vùng trời Merseyside. “CLB sẽ luôn yêu mến gia đình, bạn bè của những người đã mất cách đây 24 năm. Họ sẽ mãi mãi là một phần của Liverpool”, Bill Kenwright bộc bạch niềm tiếc thương những người đã tới dự khán trận đấu giữa Liverpool và Nottingham Forest tại bán kết FA Cup nhưng không bao giờ trở về nhà.

Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được quy kết là do các CĐV của The Kop chen lấn và gây ra sập khán đài. Phải chờ đợi 23 năm trời, cho tới cuối năm ngoái, những người đã khuất mới được minh oan. Những tài liệu thu thập được cho thấy nguyên nhân của thảm họa là do chất lượng công trình với sự thụ động của cơ quan an ninh trong việc xử lý sự cố.

Công lý cuối cùng đã lên tiếng, Chính phủ xin lỗi CĐV Liverpool. Nhưng 24 năm đã qua, nỗi đau vẫn còn day dứt, nhất là ở thời điểm bóng đá Anh đang bị bóng ma bạo lực bao trùm.

HLV Brendan Rodgers đặt hoa tưởng niệm tại nơi tưởng nhớ 96 CĐV xấu số bên ngoài sân Anfield.
Các quan chức của đội bóng cũng có mặt
Ông chủ John W Henry chuẩn bị bước lên phát biểu
Có hơn 5.000 người tham dự lễ tưởng niệm ở Anfield
Một CĐV nhí bước đi trên sân
Thành viên BLĐ và cầu thủ Liverpool
Băng rôn tưởng nhớ các nạn nhân Hillsborough
Cầu nguyện cho các linh hồn
Một CĐV nhí đứng rất lâu trước nơi tưởng niệm
Lời nhắn gửi từ hội CĐV của Liverpool
Hôm Chủ nhật vừa qua, đài kỷ niệm cao 1,8 m ở trung tâm thành phố chính thức hoàn thành.
Ở Tòa thị chính của thành phố, một ngọn nến in số 96 (số CĐV thiệt mạng) được thắp lên
Hình ảnh đẹp ở cửa hàng bán áo đấu ở bên ngoài sân Goodison Park của Everton.
K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục