Liverpool: Trước Hùm sau Quỷ và tiếp nối một mùa giải ngậm ngùi?

13:37 Thứ sáu 22/02/2019 | 1

Nhiều năm gần đây CĐV Liverpool luôn tự hỏi tại sao một đội bóng có chất lượng và luôn bùng nổ suốt nhưng cuối cùng chẳng có được danh hiệu? Như mùa giải rồi, dẫu có trong đội hình bộ ba Mane – Firmino – Salah ghi cả trăm bàn thắng nhưng rồi Liverpool vẫn phải về sau Man City và Real Madrid ở hai giải đấu lớn là Ngoại hạng Anh và Champions League. Liệu năm nay mọi chuyện sẽ khác?

Chưa bao giờ niềm tin của CĐV Liverpool lên cao như mùa giải năm nay. Dù bộ ba nguyên tử MFS không còn duy trì khả năng ghi bàn khủng khiếp như mùa giải trước nhưng những “điểm yếu” nơi hàng thủ gần như được “vá kín” một cách hoàn hảo. Thậm chí sau khi kết thúc lượt đi Ngoại hạng Anh, với việc chỉ để thua 7 bàn, hàng phòng ngự của Liverpool được dự đoán có khả năng phá kỷ lục thua 15 bàn sau 38 vòng đấu của Chelsea thời Jose Mourinho năm 2005.

Liverpool: Trước Hùm sau Quỷ và tiếp nối một mùa giải ngậm ngùi? - Bóng Đá

 Ở một Liverpool thăng hoa từ đầu mùa, hàng thủ của họ là một điểm sáng.

Nhưng đường dài mới biết ngựa hay, khi mùa giải đến giai đoạn khốc liệt nhất người ta mới dám tin Liverpool có phải là “chân mạng thiên tử” tại Ngoại hạng Anh và Champions League năm nay hay không?

Đáng tiếc thay lúc này rất nhiều mối hoài nghi hướng về đội chủ sân Anfield. Thậm chí có không ít sự bi quan cho rằng nếu không biết vực dậy tinh thần đúng lúc thì Liverpool phải chịu mất tất cả nhất là sau khi họ vừa đối đầu gã khổng lồ nước Đức là Bayern Munich ở Champions League lại phải có chuyến làm khách đầy sóng gió tại Old Trafford của Man United.

Liverpool: Trước Hùm sau Quỷ và tiếp nối một mùa giải ngậm ngùi? - Bóng Đá

 Đang có kết quả khả quan ở NHA và Champions League, đoàn quân của HLV Klopp vẫn chưa thể khiến các CĐV yên tâm.

Dù có nhiều bình luận rằng kết quả 0 – 0 tại Anfield chưa hẳn bất lợi cho Liverpool nhưng việc không thắng được Bayern Munich chắc chắn gây ra tâm lý không tốt cho các cầu thủ. Nên hiểu rằng đại diện Bundesliga là kẻ có số má, một khi phải làm khách trên sân của họ trong trận lượt về chẳng phải dễ dàng gì. Cho nên CĐV Liverpool có lý do tiếc nuối và lo lắng ghi không thể đánh bại Bayern Munich ở trận lượt đi. Và nếu Liverpool cứ mang những đôi chân nặng nề đó đến sân nhà của Man United thì rất có thể họ phải ôm hận.

Nếu như cách đây hơn một tháng thì chẳng ai dám đặt cược vào cơ hội thắng của Man United nhưng lúc này thầy trò Ole Gunnar Solskjaer hoàn toàn có thể tự tin bởi ngoài yếu tố sân nhà thì Man United còn nhiều lợi thế khác.

Liverpool: Trước Hùm sau Quỷ và tiếp nối một mùa giải ngậm ngùi? - Bóng Đá

 Với phong độ đang lên cao, Quỷ đỏ đang là một đối thủ đáng sợ ở Premier League.

Xét về lực lượng, Man United lúc này là đội bóng rất khác. Không chỉ hàng phòng ngự Quỷ đỏ đã “kiên cố” hơn rất nhiều (sạch lưới trước các đội mạnh như Tottenham hay Chelsea) mà hàng công cũng đang vô cùng thăng hoa. Ở thời điểm này những Pogba, Rashford, Martial… là hàng công đáng sợ hàng đầu Châu Âu. Trong đó phong độ như lên đồng của Pogba chắc chắn là mối lo cho hàng phòng ngự của Liverpool vốn đang có dấu hiệu xuống sức nhất là khi không có sự phục vụ của Virgil van Dijk.

Nếu trong chuyến hành quân tới Old Trafford mà không có ngôi sao người Hà Lan thì hàng thủ Liverpool có đứng vững như trong trận gặp Bayern Munich hay không? Một chi tiết nữa là Pogba đã bị treo giò tại Champions League nên anh có thể toàn tâm toàn ý để trình diễn những gì tốt nhất tại Ngoại hạng Anh cho Man United.

Bên cạnh đó Quỷ đỏ cũng có lợi thế không nhỏ về yếu tố tâm lý. Thời điểm hiện tại Man United đã chiếm được vị trí trong tốp 4. Trong khi ấy hai đối thủ trực tiếp là Chelsea và Arsenal lại đang có nhiều sự bất ổn. Hai đội này không chỉ còn phải gặp trực tiếp Man United mà trong vài vòng tới họ sẽ đối đầu một chướng ngại lớn là Tottenham. Cho nên dù có thua Liverpool trong trận cầu này thì Man United cũng không phải lo lắng quá nhiều.

Liverpool: Trước Hùm sau Quỷ và tiếp nối một mùa giải ngậm ngùi? - Bóng Đá

 Trận Derby nước Anh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự thành bại của cả mùa giải với Liverpool.

Nhưng Liverpool lại khác. Ngoài mối lo ở đấu trường Champions League thì ở Ngoại hạng Anh họ cũng chẳng thảnh thơi gì. Sau nhiều vòng dẫn đầu bảng xếp hạng giờ đây Liverpool đã bị Man City vượt mặt (dẫu đội bóng của Pep Guardiola đá nhiều hơn một trận). Chính điều này đã gây ra rất nhiều áp lực cho thầy trò Jurgen Klopp. Rõ ràng với Liverpool lúc này mỗi trận đều là chung kết. Chỉ cần họ sẩy chân sẽ bị Man City bỏ lại phía sau.

Nhìn Liverpool hiện tại người ta đang lo họ lại đi vào vết trượt của những năm trước khi gục ngã ở những thời khắc quyết định. Liệu một đội bóng mang tâm trạng như vậy đá tại sân nhà của một Man United đã bất bại 11/12 trận vừa qua (thắng 10) thì sự lo lắng cho họ chắc chắn không hề thừa dù rằng Liverpool đang bỏ xa M.U tới 14 điểm trên bảng xếp hạng. Nhưng trong một trận so tài trực tiếp thì con số ấy chẳng có ý nghĩa gì cả.

Nhìn từ đầu mùa giải đến giờ, Liverpool của Jurgen Klopp đã trình diễn đủ sức thuyết phục bất cứ CĐV khó tánh nhất. Nhưng Champions League và Ngoại hạng Anh là những cuộc chơi dài hơi và không dành cho những kẻ thiếu bản lĩnh. Liverpool từng thất bại đau đớn khi không giữ được cái đầu lạnh mọi thời điểm. Đây là lúc để họ cho thấy mình nay đã khác. Nếu không những Bayern Munich hay Man United sẽ liên tiếp cho họ những nhát dao chí mạng. Khi ấy khi nhìn lại mùa giải năm nay CĐV Liverpool có lẽ cũng chỉ biết ngậm ngùi tiếc nuối mà thôi.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

13:10 22/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục