Liverpool tiến gần đến việc sở hữu cặp trung vệ xuất sắc nhất thế giới?

20:08 Thứ năm 21/03/2019

TinTheThao.com.vnNgười hâm mộ "nửa đỏ" vùng Merseyside có lý do để hy vọng vào việc đội chủ sân Anfield sẽ sớm sở hữu bộ đôi "hòn đá tảng" xuất sắc nhất thế giới.

Sự ổn định và xuất sắc của Virgil Van Dijk

Kể từ khi chuyển đến khoác áo Liverpool tháng 1/2018, Van Dijk đã sớm cho thấy tài năng cùng sự ổn định của mình.

Ở hàng phòng ngự Lữ đoàn đỏ, Van Dijk nổi lên như một nhà chỉ huy thật sự. Cựu trung vệ Southampton sở hữu thể hình tốt, tinh thần thi đấu nhiệt huyết và máu lửa. Bên cạnh đó, dấu ấn chuyên môn cũng là những điểm sáng giúp Van Dijk trở thành trung vệ được đánh giá hàng đầu tại Ngoại hạng Anh hiện nay.

 - Bóng Đá

Van Dijk đang là "thủ lĩnh" nơi hàng phòng ngự Liverpool.

Khả năng phán đoán tốt cùng việc tranh chấp bóng bổng tuyệt vời là những gì cầu thủ sinh năm 1991 đang giúp cho hàng phòng ngự Liverpool đứng vững. Tính đến thời điểm hiện tại, Liverpool chỉ mới thủng lưới 18 lần ở giải Ngoại hạng Anh (thấp nhất trong số 20 đội bóng). Bản thân Van Dijk cũng đứng đầu đội chủ sân Anfield về các khía cạnh: Đánh chặn, chắn bóng, phá bóng, tranh chấp tay đôi, chiến thắng trên không và số đường chuyền chính xác. 

Mảnh ghép hoàn hảo mang tên Raphael Varane

Tương lai Varane bị đặt dấu chấm hỏi lớn kể từ khi Zidane quay trở lại “nhà trắng”. Ngay từ lúc này, nhiều đội bóng đã nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của chàng hậu vệ người Pháp và Liverpool cũng không ngoại lệ. Rõ ràng, nếu thành công trong thương vụ chiêu mộ Raphael Varane, Liverpool có “vung bao tải tiền” thì cũng xứng đáng.

Varane được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới những năm gần đây. Trong chiến tích giành chức vô địch Champions League 3 mùa giải liên tiếp của Real Madrid (2015/16, 2016/17, 2017/18), trung vệ người Pháp được nhắc đến như gương mặt thi đấu vô cùng ổn định và xuất sắc kết hợp cùng Sergio Ramos để tạo thành “hòn đá tảng” nơi hàng phòng ngự Los Blancos.

 - Bóng Đá

Varane là mẫu trung vệ mà mọi đội bóng đều ao ước.

Phong độ ấn tượng của anh cũng là minh chứng cho việc đội tuyển Pháp hùng mạnh và giàu sức sống ở cả 3 tuyến vô địch World Cup 2018 một cách đầy thuyết phục. Việc lọt vào đội hình tiêu biểu của UEFA lẫn World Cup trong cùng năm 2018 cho thấy tài năng và sự ổn định của Raphael Varane là điều mà cả thế giới đều phải công nhận. 

Bộ đôi trung vệ xuất sắc nhất thế giới?

Nếu sở hữu chữ ký của Raphael Varane mùa hè 2019, không nghi ngờ gì khi nhận định Liverpool sẽ có được bộ đôi trung vệ giàu tiềm năng ở thời điểm hiện tại. Varane (25 tuổi) cùng Van Dijk (27 tuổi) sẽ còn thi đấu đỉnh cao bên nhau nhiều năm nữa nếu cả hai có cơ hội sát cánh trong màu áo The Kop.

Câu chuyện này hiển nhiên là ở thì tương lai, mặc dù vậy ngay lúc này người hâm mộ Liverpool hoàn toàn có cơ sở để tự tin vào điều đó. Đội chủ sân Anfield đang cho thấy sức mạnh vượt trội ở Ngoại hạng Anh cùng việc là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch Champions League 2018/19. Với một đội bóng thi đấu ấn tượng và giàu tham vọng như vậy, Varane có chọn cập bến ngay hè này cũng là điều dễ hiểu.

Minh Trí | 18:30 21/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục