Liverpool thường chơi ra sao sau khi hòa ở lượt đi?

23:28 Thứ năm 21/02/2019 | 3

TinTheThao.com.vnLiverpool vừa bị Bayern Munich cầm hòa ngay trên sân nhà ở lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League, và đây không phải lần đầu họ rơi vào tình thế này ở cúp châu Âu.

UEFA Cup 2000/2001 - Gặp Porto

Chỉ tính từ đầu thế kỷ này, năm 2001 là lần đầu tiên Liverpool nhận hòa ở lượt đi vòng knock-out giải châu lục.

Mùa đó, sau khi đánh bại AS Roma ở vòng 4 UEFA Cup (tiền thân Europa League), Liverpool tiến vào tứ kết chạm trán Porto, đội bóng đã không thua trên sân nhà cả năm trước đó. Và thực tế là ở lượt đi trên sân Dragao, The Reds đã bị cầm hòa 0-0.

Tuy vậy khi được chơi trên sân nhà ở lượt về, họ đã giành được một chiến thắng nhẹ nhàng 2-0. 2 bàn thắng ghi trong 6 phút nhờ công của Danny Murphy và Michael Owen, qua đó The Kop giành quyền đi tiếp.

Sau đó, đoàn quân của HLV Gerard Houllier lần lượt đánh bại 2 đội bóng Tây Ban Nha là Barcelona và Alaves để lên ngôi vô địch mùa giải đó.

UEFA Cup 2000/2001 - Gặp Barcelona

Liverpool thường chơi ra sao sau khi hòa ở lượt đi? - Bóng Đá

 Những hảo thủ một thời gặp nhau ở giải hạng 2 châu Âu.

Nói rõ hơn về trận gặp Barca ở bán kết C2 năm đó, The Reds cũng đã hòa không bàn thắng trên sân Camp Nou ở lượt đi. Lượt về chơi ở Anfield, Gary McAllister đã ghi bàn thắng duy nhất từ chấm penalty giúp Liverpool đánh bại đối thủ.

Champions League 2004/2005 - Gặp Chelsea

Trước khi tạo nên mùa giải lịch sử 2004/2005, Liverpool đã có một chặng đường không mấy êm ả ở Champions League. Họ thắng sít sao Juventus với tỷ số 2-1 ở tứ kết. Vào bán kết, The Reds phải đối đầu với Chelsea, gã đồng hương đang chơi quá hay ở giải quốc nội (vô địch sớm Premier League sau đó ít ngày).

Chơi lượt đi trên sân Stamford Bridge, Chelsea vẫn bị Liverpool cầm hòa 0-0. Ở trận lượt về trên sân nhà, Lữ đoàn đỏ có bàn dẫn trước ngay ở phút thứ 4 nhờ công của Luis Garcia. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên đến cuối trận, nhà đương kim vô địch nước Anh bị loại đầy cay đắng.

Liverpool tiến vào trận chung kết với AC Milan và tạo nên một trong những trận tranh cúp C1 cảm xúc nhất lịch sử, bị dẫn 3-0 ở hiệp một và ghi 3 bàn gỡ chỉ trong 6 phút hiệp 2, sau đó giành chức vô địch với chiến thắng 3-2 trên chấm phạt đền.

Liverpool thường chơi ra sao sau khi hòa ở lượt đi? - Bóng Đá

 Chức vô địch không thể đáng nhớ hơn của Liverpool.

Europa League 2010/2011 - Gặp Sparta Prague

Mùa giải 2009/2010, Liveprool kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7 Premier League, phải đá vòng loại để giành vé dự cúp C2. Ngay từ trận chính thức đầu tiên ở vòng 32 đội, họ đã để hòa 0-0 trước Sparta Prague của CH Séc, The Reds đi tiếp nhờ chiến thắng 1-0 ở lượt về nhưng cũng nhanh chóng bị Braga của Bồ Đào Nha loại ngay vòng sau đó.

Europa League 2015/2016 - Gặp Augsburg

Dù kết quả cuối cùng có ra sao, những dữ liệu trên vẫn ít nhiều khiến Liverpool tự tin hơn trong trận gặp Bayern Munich ở lượt về sắp tới. Lần gần đây nhất bị cầm hòa ở lượt đi vòng knock-out, họ cũng đã vùng lên đánh bại đối thủ.

Đó là mùa đầu tiên Jurgen Klopp đến dẫn dắt Lữ đoàn đỏ, ông và các học trò gặp Augsburg ở vòng 32 đội Europa League. Được đánh giá cao hơn nhưng ở trận lượt đi, Liverpool lại chơi trầy trật, thậm chí suýt thua trên sân khách. Nhưng khi được trở lại Merseyside, một lần nữa họ giành vé đi tiếp nhờ vào chiến thắng tối thiểu. Sau đó The Reds tằng tằng tiến đến trận đấu cuối cùng, trước khi thúc thủ 1-3 trước Sevilla.

Thanh Vũ | 22:45 21/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục