Liverpool thua vì sự bảo thủ của Klopp

12:13 Thứ năm 29/11/2018

TinTheThao.com.vnAllison Becker lúc này đang thủng lưới tại Champions League còn nhiều hơn Premier League. Lỗi không ở Becker, nhưng anh là minh chứng cho sự bảo thủ của Klopp.

Fabinho, Naby Keita và Xherdan Shaqiri, đây là ba cái tên đã ngốn của Liverpool 105 triệu bảng. Tất nhiên nếu so sánh ra, thì con số này chỉ bằng một nửa so với những gì Paris Saint Germain đã phải bỏ ra để sở hữu Neymar, nhưng nói gì thì nói 105 triệu bảng cũng chẳng phải con số nhỏ.

Đoàn quân của Klopp đang thăng hoa ở đấu trường quốc nội, thế nhưng tại Champions League lại là một câu chuyện khác. Và trong thời điểm mà The Kops đang rất cần được làm mới mình, thì bộ ba này vẫn bước vào trận đấu ở một vị trí mà họ thường xuyên "làm chủ". Đó là băng ghế dự bị.

Nếu như Keita có lý do chính đáng là mới trở lại sau chấn thương, thì Fabinho - một người quá hiểu PSG khi còn chinh chiến trong màu áo Monaco hay Shaqiri với màn trình diễn ấn tượng hồi cuối tuần qua trước Watford đều phải ngồi ngoài. 

Liverpool analysis - Jurgen Klopp needs midfield answer as Alisson Becker statistic says everything - Bóng Đá

Verratti thi đấu như một "con quái thú" ở tuyến giữa.

Và trên Parc des Princes, hàng tiền vệ 3 người của Jurgen Klopp đã bị "cơn lốc" PSG cuốn phăng. Marco Verratti như một "con mãnh thú" xới tung hàng phòng ngự The Kops lên trong khi James Milner, người đáng ra phải là chốt chặn đầu tiên ngăn cản tiền vệ người Italia cuối cùng lại trở thành bức nền tối tương phản khiến sự chói sáng của Verratti thêm phần rực rỡ. 

Jordan Henderson một lần nữa lại khiến người ta lo lắng khi thi đấu dưới sức còn Gini Wijnaldum - người đã chơi rất ấn tượng từ đầu mùa lại bỗng chốc hóa "vô hình".

Đến lúc Liverpool bị đặt ở thế "chân tường", Naby Keita cùng Shaqiri mới được đưa vào sân. Thế nhưng hiển nhiên việc chỉ được thi đấu ít phút không thể khiến bộ đôi này có đủ thời gian để trở thành "người hùng" trước một PSG đang quá thăng hoa.

Liverpool analysis - Jurgen Klopp needs midfield answer as Alisson Becker statistic says everything - Bóng Đá

Nếu được vào sân sớm hơn, có thể Shaqiri đã có cơ hội tái hiện màn ăn mừng quen thuộc trên sân Parc des Princes.

Lúc này, nhiệm vụ khẩn thiết của Klopp là tìm ra công thức cho hàng tiền vệ của mình, và công thức này buộc phải được Klopp tìm ra trong vòng muộn nhất là nửa tháng tới nếu họ không muốn phải trả giá bằng cơ hội nâng chiếc cúp bạc Champions League của mình. Hiển nhiên, không còn cơ hội để The Kops được sai nữa.

Thật khó tin, nhưng sự thực là Alisson Becker đang thủng lưới nhiều tại Champions League hơn là Premier League. Trong khi ở đấu trường quốc nội, Liverpool vẫn đang bất bại thì tại đấu trường châu Âu, trong cả ba chuyến làm khách ở vòng bảng họ đều phải nếm trái đắng. Thất bại vừa qua cũng là trận thua thứ 5 trên tổng số 7 trận gần nhất tại đấu trường châu lục của họ.

Tất nhiên, cũng phải nói rằng chẳng dễ dàng gì khi bên kia chiến tuyến là Neymar, Kylian Mbappe và Edinson Cavani. Dẫu vậy cả hai bàn thua mà Lữ đoàn đỏ phải nhận hôm nay đều là những bàn thua thực sự không đáng, nhất là pha mở tỉ số của Juan Bernat.

Liverpool analysis - Jurgen Klopp needs midfield answer as Alisson Becker statistic says everything - Bóng Đá

Không dễ cho bất kỳ hàng thủ nào khi bên kia chiến tuyến là Neymar, Mbappe và Cavani.

Khi 7 cầu thủ phía dưới không còn là chính mình, dĩ nhiên "tam sát" thần thánh Mohamed Salah, Roberto Firmino, Sadio Mane là "cọng rơm cứu mạng" cuối cùng của đội bóng nước Anh. Tuy nhiên trong một ngày mà những người châm ngòi chẳng làm tốt nhiệm vụ của mình, dĩ nhiên hệ quả là hàng tiền đạo sẽ bị "đói bóng"

Dĩ nhiên, 90 phút trên sân Parc des Princes, đoàn quân của Klopp phải chịu chút bất công khi trọng tài Szymon Marciniak đã không làm tốt nhiệm vụ của mình. Ông thường xuyên để Neymar qua mặt cũng như giúp Verratti thoát một chiếc thẻ đỏ mà cầu thủ này xứng đáng phải nhận.

Nếu PSG chỉ thi đấu với 10 người, mọi chuyện có lẽ đã rẽ sang một chiều hướng khác. Tuy nhiên mọi thứ cũng chỉ là nếu, còn việc Liverpool làm không tốt đó là sự thực. Và lời giải cho bài toán tuyến hai, đó sẽ là câu hỏi mà Klopp nên tự vấn chính mình.

Anh Tú | 10:00 29/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục