Liverpool thua đau, Klopp đã thấy 2 điểm yếu chí tử của The Kop?

23:12 Thứ tư 18/09/2019

TinTheThao.com.vnLiverpool đã phải nhận thất bại đầu tiên tại Champions League mùa này trước Napoli.

Sau trận thua đầy nuối tiếc trước Man City ở trận tranh Siêu Cúp Anh, Liverpool đã có những màn trình diễn ấn tượng khi liên tiếp 5 chiến thắng tại Premier League. Dù là trước những đội bóng chiếu dưới như Norwich (4-1), Southampton (2-1) hay "ông lớn" kiểu Arsenal (3-1), thầy trò HLV Jurgen Klopp đều dễ dàng "giải quyết" và bỏ túi 3 điểm.

Bước ra sân chơi Châu Âu, The Kop vẫn được đánh giá cao nhờ vào chuỗi phong độ thăng hoa cùng việc chỉ phải gặp một Napoli bị đánh giá yếu hơn ở ngày ra quân. Thế nhưng, bất ngờ đã xảy ra khi đại diện vùng Merseyside bị câu lạc bộ xứ Naples hạ gục 0-2 tại San Paulo. Dù là đội chơi ép sân và tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm, thế nhưng các sai lầm cá nhân đã khiến Liverpool thủng lưới đến 2 lần bởi các bàn thắng của Dries Mertens và Fernando Llorente bên phía Partenopei. 

LIVERPOOL FANS DESTROY MILNER - Bóng Đá

Liverpool có màn trình diễn đáng quên trên sân San Paulo của Napoli.  

Tuy phải nhận trận thua trước kình địch Italia nhưng đây cũng mới là giai đoạn đầu mùa giải và thầy trò HLV Jurgen Klopp vẫn còn rất nhiều cơ hội để sửa sai trước mắt. Dù vậy, từ cuộc chạm trán này, The Kop cần phải nhanh chóng rút ra cho mình những bài học, đặc biệt là ở 2 sai lầm chí tử sau đây. 

1. Khả năng kết nối trên hàng công

Dẫu biết Napoli đang sở hữu trong đội hình hai trung vệ hàng đầu Serie A, Kalidou Koulibaly - Kostas Manolas, thế nhưng, "tam tấu" Mohamed Salah - Roberto Firmino - Sadio Mane của The Kop rõ ràng cũng không phải những chân sút tầm thường. Làm khách trên sân San Paulo, các tiền đạo hàng đầu của Liverpool đã không ngừng làm khổ cặp "lá chắn" thép bên phía Partenopei, đồng thời khiến thủ thành Alex Meret phải nhiều lần trổ tài cứu thua. Con số 13 lần dứt điểm và 4 lần bóng đi trúng đích đã nói lên tất cả về sức ép mà đại diện nước Anh tạo ra. 

Thế nhưng, ở những khoảnh khắc quyết định, các chân sút Liverpool hoặc có những pha ra chân thiếu chuẩn xác hoặc chơi quá cá nhân và để cơ hội trôi qua. Đặc biệt, tình huống Mane chuyền bóng muộn cho Salah trong pha phản công ở hiệp 2 đã khiến The Kop mất đi một cơ hội mười mươi để vượt lên mở tỷ số.

'Phơi áo' ở San Paolo, Liverpool đã để lộ bộ mặt thật của mình? - Bóng Đá

Salah có nhiều tình huống bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc.  

Rõ ràng, những nghi vấn về sự "bằng mặt không bằng lòng" giữa hai ngôi sao The Reds từ trận gặp Burnley vẫn còn âm ỉ, do đó, HLV Jurgen Klopp sẽ cần phải trao đổi nhiều hơn với các học trò để giúp họ dẹp bỏ những bất ổn tâm lý và chơi gắn kết hơn. 

2. Các sai lầm cá nhân tuyến phòng ngự

Sở hữu trong đội hình 3 hậu vệ khiến cả Châu Âu thèm khát, đó là Trent Alexander-Arnold, Virgil Van Dijk và Andrew Robertson, thế nhưng ở trận gặp Napoli, 2 trong số 3 cái tên này đã phạm phải những lỗi lầm sơ đẳng, khiến Liverpool phải chịu thua trắng 2 bàn. 

Liverpool thua đau, Klopp đã thấy 3 điểm yếu chí tử của The Kop? - Bóng Đá

Pha xử lý hỏng của Van Dijk tạo điều kiện để Llorente ấn định tỷ số 2-0 cho Napoli. 

Cả Van Dijk và Robertson đều là những trụ cột trong hành trình chinh phục ngôi vương Champions League mùa trước của The Kop, vì thế, HLV Jurgen Klopp sẽ cần phải giúp 2 ngôi sao này sớm tìm lại phong độ và hạn chế những sai sót như ở 90 phút vừa qua trên sân San Paulo. 

Phi Yến | 16:14 18/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục