Liverpool tái ngộ Barca: Nên dùng "Messi" đấu Messi!

21:02 Thứ ba 07/05/2019

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ không thể có sự phục vụ của Mohamed Salah và Roberto Firmino cho trận đấu tại Anfield rạng sáng mai.

Khó khăn dành cho Liverpool là điều dễ hiểu, bởi họ phải chơi với sức ép tâm lý rất lớn khi đã thua 3 bàn trắng ở lượt đi. Chưa kể, sự thiếu vắng của cặp đôi tiền đạo trụ cột cũng khiến cách vận hành lối chơi quen thuộc gặp trục trặc.

Tuy nhiên, nếu như đội khách Barcelona sở hữu một Lionel Messi thực sự xuất chúng thì huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng có trong tay một nhân vật được mệnh danh là "Messi Thụy Sĩ" - tiền đạo cánh Xherdan Shaqiri.

Liverpool sẽ dùng đội hình nào để tái đấu Barca? - Bóng Đá

Đừng bao giờ coi thường khả năng của Shaqiri.

Việc Mohamed Salah thất bại ở bài kiểm tra nhận thức, đồng nghĩa với khu vực cánh trái 99% sẽ được lấp đầy bởi cựu ngôi sao Stoke City. Chàng trai từng hạ sát Man Utd mặc dù ít ra sân mùa này, nhưng vẫn được đánh giá tương đối cao.

Shaqiri đã xuất hiện trong 1145.5 phút trong màu áo Liverpool và tham gia trực tiếp vào 10 pha lập công trên mọi đấu trường (6 bàn và 4 kiến tạo), tỷ lệ trung bình là 114.5 phút/bàn. Thống kê này cao hơn một chút so với Salah (115 phút/bàn).

Sự góp mặt của cầu thủ người Thụy Sĩ bên cánh phải sẽ mang lại sức bật đáng kể, trong bối cảnh khó khăn của Liverpool và người hâm mộ có quyền hy vọng vào cái chân trái dẻo chẳng kém bất cứ ai đang chơi bóng tại xứ sương mù.

Liverpool sẽ dùng đội hình nào để tái đấu Barca? - Bóng Đá

 Origi đã 2 lần cứu rỗi Liverpool ở mùa giải năm nay.

Màn thể hiện kém của Georginio Wijnaldum ở trận lượt đi có lẽ sẽ khiến Klopp để anh chơi ở giữa sân và nhường lại vị trí cao nhất cho Daniel Sturridge hoặc bất ngờ dành cho cầu thủ khiến ông phải chửi thề sau pha bật nhảy trong trận thắng Newcastle - Divock Origi.

Hàng tiền vệ Liverpool cũng bị xáo trộn bởi chấn thương đến từ Naby Keita. Như vậy, khu vực trung tuyến sẽ là nơi để Jordan Henderson cùng James Milner và có thể hợp cùng Wijnaldum. Tất nhiên, quyết định cuối cùng vẫn thuộc về vị thuyền trưởng người Đức.

Trụ cột hàng thủ, Virgil van Dijk không xuất hiện ở buổi tập gần nhất, nghĩa là anh bỏ ngỏ khả năng ra sân. Nhưng Klopp không xác nhận thông tin chính thức về cậu học trò 75 triệu bảng, và anh vẫn có thể xuất hiện để giúp các đồng đội vượt qua khó khăn.

Liverpool sẽ dùng đội hình nào để tái đấu Barca? - Bóng Đá

 Van Dijk vẫn có khả năng ra sân.

Hàng thủ sẽ có thêm một mối nghi ngờ khi Joe Gomez chơi tương đối tệ ở trận lượt đi, và trong tâm thế phải tấn công để tìm kiếm bàn thắng, sự lựa chọn Trent Alexander-Arnold gần như rất tuyệt vời. Nên nhớ, đây là huyền thoại kiến tạo của giải Ngoại hạng Anh!

Ngay cả khi đầy đủ quân số, chưa chắc Liverpool đã áp đảo được Barca, nhưng đội khách cũng cần thận trọng với một đối thủ chẳng còn gì để mất. Vẫn còn ít nhất 90 phút để cả hai bên thể hiện và chúng ta chưa thể nói trước điều gì.

Dự đoán đội hình Liverpool tái đấu Barca: Alisson Becker, Trent Alexander-Arnold, Virgil van Dijk, Joel Matip, Andy Robertson, Jordan Henderson, Georginio Wijnaldum, James Milner, Sadio Mane, Xherdan Shaqiri, Divock Origi

Vũ Quang Toản | 19:55 07/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục