Liverpool sẽ tăng sức sát thương cho hàng công với 'phù thủy' chạy biên 31,5 triệu bảng

15:48 Thứ tư 30/05/2018 | 2

TinTheThao.com.vnFabinho mới chỉ là phát súng khởi đầu cho một mùa hè hứa hẹn sẽ rất sôi động tại Anfield.

Liverpool đã khởi đầu trận chung kết Champions League 2018 theo một cách không thể tồi tệ hơn khi Mohamed Salah sớm phải rời sân sau pha va chạm với Sergio Ramos. Vận đen chưa thôi buông tha Lữ đoàn Đỏ khi pha ném bóng bất cẩn của Loris Karius bị Karim Benzema tinh quái tận dụng mở tỷ số.

Gareth Bale nhanh chóng biến nỗ lực gỡ hòa của Sadio Mane trở nên vô vọng bằng siêu phẩm vô lê đẳng cấp. Cuối trận, Karius khép lại ngày thi đấu không thể tồi tệ hơn của cá nhân anh với pha bắt bóng lóng ngóng giúp Bale dễ dàng nâng tỷ số lên 3-1.

Liverpool sẽ tăng sức sát thương cho hàng công với 'phù thủy' chạy biên Mikel Oyarzabal – - Bóng Đá

 Không Salah, Liverpool yếu đi trông thấy.

Có thể thấy mất mát mang tên Salah đã thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Trước khi rời sân, siêu sao Ai Cập liên tiếp làm khổ Marcelo với những pha đi bóng sắc nét và nguy hiểm. Khi Adam Lallana vào thay thế, Liverpool chỉ còn duy nhất nguồn cảm hứng Mane. Hàng phòng ngự Real đã tăng cường khóa chặt ngòi nổ Senegal và vô hiệu hóa hoàn toàn các tình huống lên bóng của đội bóng nước Anh.

Rõ ràng Liverpool hiện tại quá phụ thuộc vào bộ ba Salah - Firminho - Mane. Chỉ cần thiếu vắng một trong ba cái tên này, đoàn quân trong tay Jurgen Klopp lập tức trở nên vô hại. Tăng cường các phương án chất lượng khác cho hàng công phải là ưu tiên hàng đầu của nửa Đỏ Merseyside ở kỳ chuyển nhượng hè. Trong bối cảnh đó, cầu thủ chạy cánh của Real Sociedad - Mikel Oyarzabal nổi lên như một ứng viên lý tưởng.

Liverpool sẽ tăng sức sát thương cho hàng công với 'phù thủy' chạy biên Mikel Oyarzabal – - Bóng Đá

Mikel Oyarzabal là phương án dự phòng lý tưởng cho Salah và Mane.

Tiền vệ 21 tuổi đã có một mùa giải rực rỡ tại La Liga với 12 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo. Không thật sự sở hữu thế mạnh tốc độ như Salah hay Mane, nhưng với phẩm chất kỹ thuật thiên bẩm, Oyarzabal có thể dễ dàng tạo ra khoảng trống cho bản thân anh cũng như các đồng đội.

Một điểm cộng khác là Oyarzabal rất đa năng. Anh có thể thi đấu ở cả hai cánh lẫn vị trí số 10. Với mức phí chỉ rơi vào khoảng 31,5 triệu bảng (định giá từ Transfermarkt.co.uk), đây là một lựa chọn không thể hoàn hảo hơn dành cho Jurgen Klopp.

Nam Tan | 13:53 30/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục