Liverpool sẵn sàng tự phá kỷ lục tại Champions League?

19:21 Thứ hai 17/09/2018

TinTheThao.com.vnỞ mùa giải năm ngoái, Liverpool đã phá kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của Champions League. Và ở mùa giải năm nay, họ đã sẵn sàng để thách thức kỷ lục của chính mình.

Năm ngoái là một mùa giải như mơ với Liverpool ở sân chơi danh giá nhất châu Âu. Dù không phải là một ứng viên nặng ký cho chức vô địch nhưng họ đã khiến tất cả phải bất ngờ khi tiến một mạch vào trận chung kết và chỉ chịu thua một Real Madrid quá hay.

 - Bóng Đá

 Bộ ba Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane vẫn đang có phong độ cực kỳ ấn tượng.

Màn trình diễn của The Kop ở trời Âu thật sự ấn tượng, nhất là trên phương diện tấn công. Sau 15 trận ở Champions League mùa giải năm ngoái, Liverpool đã “nã” vào lưới các đối thủ tới 47 lần, phá kỷ lục vốn đang được nắm giữ trước đó bởi Barca ở mùa 1999-2000.

Đó thực sự là một thách thức khó với bất cứ đội bóng nào ở Champions League năm nay. Và đội tạo ra kỷ lục ấy, Liverpool cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện ở 5 vòng đấu đầu tiên của Premier League 2018-19, các CĐV “Quỷ đỏ” hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng vào một kỷ lục mới của Liverpool.

Trong 47 bàn thắng ở Champions League mùa trước của Liverpool, hơn 2/3 trong số đó thuộc về bộ ba “sát thủ” Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino khi mỗi người đã có cho riêng mình 10 pha lập công.

Và ở mùa giải năm nay, bộ ba đó vẫn đang cho thấy phong độ ấn tượng. Trong 11 bàn thắng của Liverpool ở Premier League mùa này, Mohamed Salah và Roberto Firmino mỗi người đóng góp 2 bàn, riêng Sadio Mane đóng góp tới 4 bàn. Như vậy, tổng số bàn thắng mà bộ 3 này đã ghi là 8 trong số 11 bàn của The Kop, chiếm tỷ lệ tới 72%. Có thể thấy sức mạnh bộ 3 “sát thủ” của Liverpool vẫn là rất đáng sợ.

Nhưng The Kop không chỉ có Mohamed Salah, Mane hay Firmino, mà họ còn có một hàng tiền vệ rất chất lượng, sẵn sàng “tiếp đạn” cho bộ ba “sát thủ” trên, cũng như tự mình bắn phá khung thành đối phương.

Không những mạnh, mà hàng tiền vệ của Liverpool còn rất có chiều sâu, minh chứng là họ có tới 8 tiền vệ tài năng để cạnh tranh cho 3 vị trí trong đội hình xuất phát mỗi trận. Đây là một lợi thế không nhỏ của The Kop ở Champions League, khi họ không lo sợ thiếu hụt nhân sự ở tuyến giữa dù bị chấn thương hay thẻ phạt.

Ngoài ra, cũng không thể không nhắc đến vai trò của hàng thủ. Chỉ khi có một hàng thủ mạnh, chắc chắn thì các cầu thủ tấn công phía trên mới có thể hoàn toàn vững tin để tập trung cho việc phá lưới đối thủ. Và ở mùa giải năm nay, hàng thủ của Liverpool đang tạo được cảm giác đó.

 - Bóng Đá

 Liverpool đang có chuỗi trận ấn tượng tại Ngoại hạng Anh.

Liverpool đã trải qua 5 trận ở Premier League mùa này với chỉ 2 bàn thua cùng màn trình diễn ấn tượng của hàng phòng ngự. Chưa bao giờ các CĐV The Kop lại cảm thấy hàng thủ của Liverpool lại đáng tin cậy đến vậy.

Nhưng họ không chỉ phòng ngự hay, mà còn hỗ trợ tấn công giỏi. Những pha phát động tấn công của thủ thành Alisson Becker luôn là một “vũ khí đặc biệt”. Trong khi đó, cặp trung vệ và hai hậu vệ cánh cũng sẵn sàng dâng cao để hỗ trợ các cầu thủ tấn công khi cần thiết.

Tất cả những điều trên cho thấy, Liverpool bây giờ đang là một trong những đội bóng tấn công hay nhất châu Âu. Họ không chỉ sở hữu bộ ba “sát thủ” khiến cả thế giới thèm khát trên hàng công, mà còn một tuyến giữa mạnh và một hàng thủ vững vàng, tạo sự yên tâm cũng như hỗ trợ tốt nhất cho hàng công. Vì thế, Liverpool hoàn toàn sẵn sàng để thách thức và chinh phục kỷ lục ghi bàn của chính mình ở Champions League mùa này.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:25 17/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục