Liverpool rộng đường đón mục tiêu cũ của M.U

07:31 Thứ hai 30/07/2012

Trong suốt thời gian qua, M.U là đội bóng sốt sắng nhất trong việc chiêu mộ Gaitan. Nhưng tới thời điểm này, Liverpool mới là những người có cơ hội sở hữu tiền vệ của Benfica khi có động thái rõ ràng cộng với đề nghị 18 triệu euro.

Gaitan đang được Liverpool xem là miếng ghép thích hợp nhất cho hàng công

Dưới triều đại của tân HLV Rodgers, Liverpool hứa hẹn sẽ thay da đổi thịt trong thời gian tới. Mới đây, tân HLV này còn đưa ra một bản kế hoạch dài tới 180 trang để cải tổ đội bóng. Cách làm của HLV Rodgers là dựa trên sự bền vững và đầu tư có trọng điểm. Bởi vậy, sau bản hợp đồng mang tên Borini từ Roma, các CĐV của The Kop rất háo hức chờ đợi những tân binh tiếp theo.

Theo tờ Record của Bồ Đào Nha, Liverpool đã cử người tiếp xúc với đại diện của Gaitan cũng như lãnh đạo CLB Benfica. Mọi việc diễn ra tốt đẹp, tuy nhiên, phía đội bóng Bồ Đào Nha vẫn còn chút lấn cấn với con số 18 triệu euro mà Liverpool đưa ra. Theo giới chuyên môn, dù hợp đồng giữa tiền vệ 24 tuổi này với Benfica có thời hạn tới năm 2016 và điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 45 triệu euro, nhưng rất có thể Benfica buộc phải bán rẻ tiền vệ này. Mới đây, chính chủ tịch Luis Filipe Vieira nhận đội bóng cần phải bán ít nhất 2 ngôi sao để cân bằng tài chính và Gaitan nằm trong diện cần phải… thanh lý.

Nói về tài năng, Gaitan nằm trong số một trong những tiền vệ xuất sắc nhất giải VĐQG Bồ Đào Nha. Ngoài vị trí tiền vệ phải sở trường, Gaitan có thể chơi ở cánh trái và di chuyển vào trung tâm như chơi như một hộ công. Sự đa năng của Gaitan sẽ giúp HLV Rodgers giải quyết rất nhiều vấn đề bởi hai cánh của Liverpool rất yếu. Nên nhớ trong 2 năm gắn bó với Benfica, Gaitan ghi 13 bàn thắng và có tới 25 pha kiến tạo. HLV Rodgers hy vọng Gaitan sẽ giúp hàng tiền vệ The Kop thi đấu bùng nổ cũng như cải thiện được khâu ghi bàn.

Thương vụ theo đuổi Gaitan của Liverpool càng trở nên khả thi hơn nếu biết rằng, M.U - đội bóng từng tích cực theo đuổi anh nhất, đã có động thái dừng lại. Sau khi chiêu mộ thành công Kagawa và đang theo sát Lucas Moura, HLV Ferguson tuyệt nhiên không đả động gì tới Gaitan. Điều này là dễ hiểu bởi ngoài vấn đề tiền nong, M.U cũng phải tính đến những tác động của luật cân bằng tài chính.

Thế Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục