Liverpool: Niềm tin của Klopp được đền đáp

14:22 Thứ tư 02/12/2020

TinTheThao.com.vnNiềm tin của Jurgen Klopp vào các cầu thủ trẻ của học viện Liverpool được đền đáp, khi những cầu thủ này góp công lớn giúp The Kop giành vé vào vòng 16 đội Champions League.

Liverpool vượt qua Ajax Amsterdam trên sân nhà Anfield với tỉ số tối thiểu 1-0 để chính thức đoạt vé vào vòng đấu loại trực tiếp với tư cách là đội xếp đầu bảng. 

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp coi đây là "một trong những chiến thắng tuyệt vời nhất" của ông với Liverpool ở Champions League. Đáng chú ý là góp công lớn vào chiến thắng quan trọng này là ba cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Liverpool là Curtis Jones, Neco Williams và thủ môn Caoimhin Kelleher. 

 - Bóng Đá

 HLV Jurgen Klopp vui vẻ trả lời phỏng vấn sau trận thắng quan trọng trước Ajax.

Đầu tiên phải nói tới cái tên ghi bàn thắng duy nhất cho Liverpool, Curtis Jones, tiền vệ chơi hay nhất bên phía Liverpool trong trận đấu này. Thống kê trên mặt trận tấn công của Curtis Jones rất ổn, với 4 cú sút hướng về khung thành của Ajax, qua người thành công cả 2 lần thực hiện. Đáng chú ý, bên cạnh việc mang về 1 bàn thắng, "phù thủy nhỏ" của The Kop còn có 1 pha cứa lòng đẳng cấp ngoài vòng cấm làm chôn chân thủ thành André Onana.

 - Bóng Đá

 Nếu may mắn hơn, Curtis Jones đã có cho riêng mình một cú đúp trong trận đấu này.

Tiền vệ này cũng rất tích cực tranh chấp bóng với 5 tình huống tranh chấp trên không (thắng 4 nhiều nhất bên phía Liverpool), 2 pha cản phá cùng 1 pha đánh chặn. Điều đó giảm tải ít nhiều cho các đàn anh đang phải gồng mình thi đấu như Andrew Robertson (đau mắt cá chân) , Hendo Jordan Henderson (bị đau lưng) theo chia sẻ của HLV Klopp.

Nói về màn trình diễn của Curtis, Klopp phải thốt lên: “Curtis Jones, thế mới là một trận đấu” huấn luyện viên của Liverpool nói tiếp. “Thật tuyệt vời, tôi thực sự tự hào."

Cầu thủ thứ hai của học viện có màn thể hiện tốt là Neco Williams, người đã phải nhận một số lời chỉ trích gần đây nhưng đã chuộc lỗi bằng đường kiến tạo cho Curtis Jones. Ngoài ra, đàn em của Trent-Alexander Arnold cũng phòng ngự chắc chắn, tắc bóng thành công 3/4 lần, 2 lần cản phá cùng 1 pha đánh chặn.

Klopp tiết lộ rằng ông đã nói chuyện với Neco về tiềm năng của cầu thủ này - khẳng định hậu vệ phải của Liverpool có thể còn tốt hơn nữa. HLV người Đức nói: “Neco không có phong độ tốt nhất nhưng cậu ấy đang ở trên sân khấu lớn - tối nay cậu ấy đã thể hiện một phần nào đó. Cậu ấy vẫn có thể tốt hơn rất nhiều."

 - Bóng Đá

Hai tài năng trẻ của Liverpool ăn mừng sau pha phối hợp thành bàn lịch sử tại Champions League.

Một thông tin thú vị hơn là Liverpool lần đầu tiên trong lịch sử Champions League có 2 cầu thủ tuổi teen phối hợp cùng nhau ghi bàn chính là Williams (19 tuổi 232 ngày) và Jones (19 tuổi 306 ngày).

Cuối cùng không thể không kể đến "người hùng mới" của sân Anfield, thủ môn Caoimhin Kelleher, người có ít nhất 3 pha cứu thua xuất sắc, 1 trong số đó là cú dứt điểm tới từ cây săn bàn kỳ cựu Klaas-Jan Huntelaar. Trong kỷ nguyên Champions League, Kelleher mới là thủ môn thứ 11 bắt cho Liverpool nhưng anh mới là thủ thành thứ 2 giữ sạch lưới cho Lữ đoàn đỏ tại giải ở trận đấu ra mắt, sau Chris Kirkland (vs Galatasaray năm 2002).

“Cậu ấy là một người có khả năng cản phá tốt. Chúng tôi đã đưa ra quyết định đó (cho Kelleher bắt chính)  nhưng bạn không bao giờ biết cậu ấy sẽ đối phó như thế nào. Tôi thực sự hạnh phúc với cách Kelleher bình tĩnh và  bắt tốt như vậy. ” Đó là những lời khen của HLV người Đức dành cho thủ môn trưởng thành từ lò đào tạo của Liverpool.

 - Bóng Đá

 Những pha bay lượn trong khung gỗ của Kelleher khiến các chân sút của Ajax chào thua.

Trong tình hình số ca chấn thương còn ngang cả số bàn thắng Liverpool có được tại cúp C1, ngân quỹ chuyển nhượng của Liverpool thì có hạn, Jurgen Klopp đã đặt nhiều niềm tin vào những cầu thủ còn lại trong đội, như nhiều lần ông tuyên bố. Các chuyên gia thì hết lần này đến lần khác, khẳng định rằng Klopp chắc chắn sẽ tham gia thị trường mùa đông song nếu cứ nhìn qua cách thầy trò Jurgen Klopp "vượt khó" thì có lẽ ông không nói đùa.

Jurgen Klopp tạo điều kiện lần lượt cho các cầu thủ trẻ tham gia những trận đấu đỉnh cao thời gian qua từ Ngoại hạng Anh cho tới Cúp C1. Rhys Williams, Nathaniel Phillips, Neco Williams rồi Caoimhin Kelleher lần lượt được thử sức trong các trận đấu khác nhau. Tất nhiên, Klopp không có nhiều lựa chọn nhưng vị chiến lược gia này luôn lắp ghép rất phù hợp giữa các trụ cột kinh nghiệm cùng các cầu thủ trẻ giàu nhiệt huyết để không các gương mặt mới không bị ngợp.

 - Bóng Đá

 Những cái ôm thường thấy của Klopp dành cho các cầu thủ của mình thể hiện niềm tin rất lớn của ông vào tài năng của họ.

Vẫn lối chơi gene-pressing đó, vẫn cách triển khai bóng như vậy, những cầu thủ "chữa cháy" vẫn cho thấy sự ăn nhập, phối hợp với nhau một cách nhuần nhuyễn. Chẳng có trận thua muối mặt nào diễn ra, có chăng chỉ là những lần mất điểm thiếu may mắn ở Premier League (như trước Brighton) hay trận thua có thể chấp nhận được trước Atalanta ở Champions League. Cho tới bây giờ, Liverpool vẫn đang dẫn đầu NHA cùng Tottenham Hotspur đồng thời lọt vào vòng knock-out ở đấu trường Châu Âu với tư cách là đội đầu bảng, mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Klopp. 

Chiến thắng trước Ajax không chỉ đơn giản là giúp Liverpool lọt vào vòng tiếp theo, nó còn chứng minh niềm tin Jurgen Klopp đặt vào các cầu thủ trẻ bấy lâu nay là đúng chỗ. Và niềm tin mãnh liệt này giờ không chỉ còn là của Klopp, mà còn là của NHM Liverpool, những người chắc hẳn vẫn đang ngất ngây với màn trình diễn từ những đứa con của nửa đỏ vùng Merseyside.

Jurgen Klopp tự hào về kỷ lục trên sân nhà của Liverpool. 

 
Đại Phong | 13:24 02/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục