Liverpool muốn kéo sập Naples, nhưng cán cân sức mạnh giờ đã khác

14:28 Thứ ba 17/09/2019

TinTheThao.com.vnDù được đánh giá cao hơn, thế nhưng chuyến làm khách của The Kop tới đây hứa hẹn sẽ không yên ổn.

Mùa giải vừa qua, dù thất bại sát nút trong cuộc đua đến ngôi vương tại Premier League, thế nhưng Liverpool lại là nhà vua mới của đấu trường châu Âu Champions Leauge. Họ lội ngược dòng khó tin trước Barcelona, hạ đẹp "chú ngựa ô" mang tên Tottenham Hotspur ở trận chung kết. Rõ ràng, The Kop đã có một mùa Champions League tiệm cận với sự hoàn hảo. Nói tiệm cận, ấy là bởi trong kiệt tác hoàn mỹ của họ có một vết lem mang tên Napoli.

Mùa trước, Liverpool đã để thua khi phải làm khách đến thành Naples. Trước trận đấu này, dù các học trò đang có phong độ cực cao, thế nhưng Jurgen Klopp vẫn có những phát biểu khá thận trọng:

The forecast doesn't look great for Liverpool's chances of keeping Klopp as the terrible British weather could put him off signing a new deal - Bóng Đá

Mùa trước Jurgen Klopp cùng các học trò đã phải "nếm trái đắng" khi hành quân tới sân nhà của Napoli.

"Mùa trước chúng tôi nằm cùng bảng với Napoli, tôi biết rất rõ sức mạnh của họ. Đây là trận đấu khó khăn, Napoli luôn cho thấy sự khó chịu khi được thi đấu trên sân nhà. Chúng tôi đang tập trung chuẩn bị cho trận đấu này, chúng tôi không muốn kết quả tương tự như ở mùa trước lặp lại."

Rõ ràng trên cương vị của một người trong cuộc, Liverpool có lý do để thận trọng. Liverpool cần phải có được một chiến thắng, để chứng minh với họ, Naples chẳng phải là một tử địa. 

Thế nhưng rõ ràng, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti sẽ không phải là một bài toán dễ dàng mà có được lời giải. Lorenzo Insigne, Dries Mertens - những chiến tướng trong hàng ngũ của Napoli đều là những mũi nhọn đẳng cấp và đang có phong độ cực cao. 3 vòng đấu có 3 bàn, đó là những gì mà Mertens đã làm được. Còn với Insigne, lúc này anh cũng kịp bỏ túi cho mình 2 bàn thắng.

Manolas tố Inter Milan được thiên vị - Bóng Đá

Kostas Manolas hứa hẹn sẽ mang tới cho hàng công của Liverpool nhiều khó khăn.

Chưa hết, cán cân sức mạnh của cả hai lúc này đang có chiều hướng thu hẹp lại so với khi 2 đội gặp nhau mùa trước. Bây giờ, trong hàng ngũ của đại diện nước Ý có thêm một cái tên rất đáng chú ý, đó là Kostas Manolas. Ở Manolas, điểm nổi bật nhất của anh chính là tốc độ, sự nhanh nhẹn. Đây dễ thấy là một lợi thế của anh cũng như Napoli trong việc kiềm tỏa những sát thủ với tốc độ "tia chớp" bên phía Liverpool. 

Tất nhiên, dù nói như vậy nhưng có so sánh thế nào đi nữa, The Kop vẫn là đội cửa trên. Chẳng có gì phải bàn cãi khi mà thầy trò Jurgen Klopp muốn đứng dậy tại chính cái nơi mình từng vấp ngã, thế nhưng nếu họ lại một lần "bị đau" trong chuyến làm khách tới đây, đó cũng không phải điều gì quá đáng ngạc nhiên.

Video đáng xem về sức mạnh của Liverpool:

Anh Tú | 13:00 17/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục