Liverpool mua Van Dijk và những hệ lụy mà M.U có thể phải gánh chịu

23:12 Thứ ba 02/07/2019

TinTheThao.com.vnThương vụ Virgil van Dijk sẽ còn được nhắc đến ở Ngoại hạng Anh trong thời gian dài nữa.

Khi Liverpool lên ngôi vô địch Champions League mùa giải mới đây, đồng thời chơi vô cùng xuất sắc ở Premier League, HLV Jurgen Klopp đã nhận về những lời ngợi ca nhiều không kể xiết, và có thể nói công trạng lớn nhất của chiến lược gia người Đức chính là mang được trung vệ Virgil van Dijk về sân Anfield.

Thời gian trôi qua, Klopp gần như đã được "tẩy trắng" khỏi những lùm xùm ông gây ra trên đất Anh trước đó. Quay lại hè năm 2017, đội bóng vùng Merseyside đã thể hiện rõ mong muốn có được cầu thủ người Hà Lan, tuy nhiên đội bóng chủ quản Southampton không hề có ý định để ngôi sao lớn duy nhất của mình ra đi. Họ từ chối bán người dù Liverpool đưa ra nhiều đề nghị hấp dẫn.

Liverpool cần tìm đâu xa, De Ligt sẽ cùng Van Dijk xây

 Liverpool đã mất khá nhiều công sức mới có được Van Dijk.

Sau khi bị từ chối, Jurgen lại có một phen tự làm mình bẽ mặt, ông lén lút thương thảo với Van Dijk sau lưng Southampton và bị đội bóng này bóc mẽ, cuối cùng phải tự đứng ra công khai xin lỗi The Saints, hứa sẽ không đụng đến đội trưởng của họ nữa.

Lúc này, đến lượt ngôi sao người Hà Lan thể hiện thái độ muốn ra đi, Van Dijk thậm chí còn gửi đơn lên BLĐ đội bóng mong họ để anh đến Liverpool. Mọi nỗ lực không nhận được kết quả như ý, Southampton thậm chí còn để Van Dijk xuống tập luyện cùng đội trẻ, thể hiện rõ quan điểm của mình.

Bước vào mùa giải mới, Virgil vẫn là người của Southampton, tưởng chừng mọi chuyện đã yên ổn thì nửa năm sau Liverpool quay lại, lần này The Saints biết không thể làm gì hơn nữa, đành để trụ cột của mình ra đi, bù lại nhận về 75 triệu bảng Anh, con số khó tin cho một cầu thủ phòng ngự.

Đến hiện tại, sau khi đã chứng kiến cách Virgil van Dijk thi đấu trong cả mùa qua, chẳng còn ai nhắc đến số tiền điên rồ đó nữa. Thậm chí người hâm mộ The Reds còn có thể vui mừng hơn khi biết việc họ có Van Dijk có thể tác động tiêu cực như thế nào đến đại kình địch Manchester United.

Sau khi cho rằng những chân phòng ngự mình đang có đã là xuất sắc nhất, BLĐ Quỷ đỏ mới nhận ra hàng thủ của họ đang thực sự có vấn đề. Nhìn sang những thành công của đối thủ truyền kiếp sau khi đầu tư cho thị trường chuyển nhượng, M.U đã quyết tâm học hỏi phương pháp mua sắm của Liverpool, và người được họ đặt hy vọng là Harry Maguire.

 - Bóng Đá

 Học theo Liverpool vung tiền mua trung vệ, M.U đang đứng trước rủi ro.

Bỏ qua những tin đồn khác, Maguire được định giá khoảng 70 triệu bảng, nhưng Leicester City khẳng định sẽ không để cầu thủ này ra đi với giá dưới 90 triệu bảng. Nếu M.U mua người thành công, cầu thủ người Anh sẽ chiếm ngôi hậu vệ đắt giá nhất thế giới của Van Dijk. Nhưng liệu Maguire có thể tạo nên những thay đổi rõ rệt như người đồng nghiệp hay không vẫn là một câu hỏi khó.

Mùa trước, với Virgil trước khung gỗ, The Reds chỉ để thủng lưới 22 bàn tại Premier League, cùng 21 trận sạch lưới, một con số khó tin. Harry Maguire chơi ấn tượng ở Leicester nhưng không cho thấy là một người có thể một tay chống đỡ hàng thủ Quỷ đỏ vốn đang rất mong manh. Kể cả nếu M.U mua người thành công, Harry Maguire cũng chưa chắc đáp ứng được kỳ vọng, thậm chí có thể trở thành một bản hợp đồng ngớ ngẩn khác của M.U.

Mặt khác, Manchester City cũng là bên muốn có Maguire, mà ở hiện tại, sân Etihad là điểm đến hấp dẫn hơn Nhà hát của những giấc mơ nhiều. Nếu đầu năm ngoái Pep Guardiola mua được Van Dijk thì giờ đây M.U đã bớt được một mối đau đầu vì phải cạnh tranh. Nhìn chung, M.U đang đứng trước một rủi ro lớn mang tên Harry Maguire, mà mọi lý do ít nhiều liên quan đến Lữ đoàn đỏ.

Thanh Vũ | 22:00 02/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục