Liverpool – Manchester City: Điểm qua những cuộc so tài thú vị

22:57 Thứ tư 04/04/2018

TinTheThao.com.vnHai đội bóng có lối chơi tấn công hoa mĩ và rực lửa bậc nhất châu Âu là Manchester City và Liverpool sẽ phân tài cao thấp trong trận tứ kết lượt đi Champions League vào rạng ngày sáng mai. Không đâu khác, sân vận động Anfield sẽ là nơi chứng kiến bữa tiệc bóng đá hứa hẹn đầy hấp dẫn và kịch tính này.

Đã có nhiều tranh luận giữa hai gương mặt tiêu biểu của hai đội vào lúc này là Kevin De Bruyne và Mohamed Salah cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” tại Premier League. Tuy nhiên, trận cầu sắp tới không chỉ hấp dẫn nhờ cặp đôi này mà còn có rất nhiều cầu thủ xuất sắc khác cũng rất đáng được chờ đợi. Chúng ta hãy cùng nhau điểm qua một số cuộc đụng độ thú vị giữa các vị trí của hai bên.

Aymeric Laporte vs Mohamed Salah

Tiền đạo cánh người Ai Cập đang có phong độ chói sáng trong màu áo Liverpool mùa giải năm nay với rất nhiều bàn thắng và vô số màn trình diễn khuynh đảo bên hành lang cánh phải. Đúng như HLV Pep Guardiola nhận định anh là mối nguy hiểm lớn nhất đối với hàng phòng ngự của đội bóng áo xanh.

 - Bóng Đá

 Salah đang là ngôi sao sáng nhất trong đội hình của quỷ đỏ vùng Merseyside.

Phía đối diện, bản hợp đồng mới của Manchester City - Aymeric Laporte được ra sân lần đầu cho the Citizen trong trận đấu với Everton hôm thứ 7 tuần trước ở vị trí hậu vệ cánh trái. Và nếu đó là bài kiểm tra mà huấn luyện viên dành cho cầu thủ này thì anh đã hoàn thành nó một cách xuất sắc. Tốc độ, sức mạnh và khả năng đánh chặn sẽ là những phẩm chất hữu ích ở cầu thủ người Pháp để có thể ngăn chặn được một Mohamed Salah đang thăng hoa.

Kevin De Bruyne vs Jordan Henderson

Trong chuyến làm khách trên sân của Everton, đội bóng cùng thành phố với Liverpool mới đây, bằng màn trình diễn thượng thặng của mình, K.D Bruyne đã nhận được những tràng pháo tay từ cổ động viên đội nhà. Nhưng chắc chắn sự thân thiện này sẽ không xảy ra lần nữa khi anh cùng đồng đội hành quân tới sân Anfield.

 - Bóng Đá

 Jordan Henderson nhiều khả năng sẽ có nhiệm vụ hạn chế sự nguy hiểm của Kevin De Bruyne.

Cầu thủ người Bỉ cùng với Salah đang là hai cầu thủ ấn tượng nhất của Premier League mùa giải năm nay. Tầm ảnh hưởng của anh lên lối chơi của Manchester City là rất lớn khi hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ từ tấn công đến phòng ngự. Trong trận cầu trước mắt, nhiều khả năng đối thủ của De Bruyne sẽ là Henderson bên phía Liverpool.

Thi đấu không biết mệt mỏi, Henderson giống như một động cơ vĩnh cửu ở khu vực trung tuyến của đội bóng áo đỏ. Nhiệm vụ của cầu thủ gốc Sunderland này sẽ là làm mọi cách để ngăn cản sự sáng tạo của Kevin De Bruyne và không cho đối thủ đủ khoảng trống để tung ra những pha chọc khe chết chóc.

Gabriel Jesus vs Virgil Van Dijk

Việc Sergio Aguero nhiều khả năng không kịp bình phục để ra sân. Trọng trách ghi bàn một lần nữa sẽ được trao cho Gabrieal Jesus. Di chuyển rộng và khả năng chạy chỗ chọn vị trí nhạy bén, tiền đạo người Brazil nhận được rất nhiều kì vọng từ phía cổ động viên Man xanh phía trên hàng công. Ngoài ra, Jesus cũng rất chịu khó áp sát ngăn cản đối thủ chơi bóng ngay từ phần sân nhà. Nhưng ở trận tứ kết lần này, anh sẽ phải tìm cách vượt qua hòn đá tảng bên phía Liverpool - Van Dijk.

 - Bóng Đá

 Nhiều khả năng G.Jesus sẽ thay thế S.Aguero trên hàng công Man City.

Cầu thủ người Hà Lan là bản hợp đồng bom tấn của đội bóng vùng Meseyside trong kì chuyển nhượng mùa đông. Sự có mặt của anh sẽ giúp HLV Klopp vơi đi phần nào nỗi lo ở hàng thủ. Với thể hình cao lớn của mình, Van Dijk cũng sẽ là một mối nguy hiểm tiềm tàng từ trên không trước khung thành Ederson.

Fernandinho vs Alex Oxlade-Chamberlain

Đến thời điểm này, Oxlade-Chamberlain đã phần nào khẳng định được vị trí của mình trong đội hình của HLV Jurgen Klopp kể thừ khi anh gia nhập lữ đoàn đỏ ở kì chuyển nhượng mùa hè năm ngoái. Nguồn năng lượng dồi dào của Chamberlain là mảnh ghép hoàn hảo đối với triết lý bóng đá rực lửa nhưng yêu cầu thể lực cao mà HLV người Đức đang áp dụng tại Liverpool. Cựu tiền vệ của Arsenal cũng được HLV Pep Guardiola tỏ ra dè chừng khi cầu thủ này có thể tham gia vào nhiều tình huống tấn công đa dạng, và là một ngòi nổ nguy hiểm từ tuyến hai.

 - Bóng Đá

 Oxlade-Chamberlain là một ngòi nổ nguy hiểm cho Liverpool.

Về phía Fernandinho, tiền vệ trụ người Brazil có tốc độ tốt, nguồn thể lực dồi dào và quan trọng nhất là anh biết cách hạn chế tầm hoạt động của Chamberlain. Trong một thế trận nhiều khả năng sẽ diễn ra theo chiều hướng giằng co với cường độ cao, những pha xử lý đơn giản nhưng tỉnh táo của Fernandinho sẽ đóng vai trò trung tâm đầu não trong hệ thống chiến thuật của HLV Pep Guardiola.

Leroy Sane vs Trent Alexander-Arnold

Dễ hiểu Salah đang là cầu thủ chạy cánh nhận được nhiều sự chú ý nhất trước khi trận đấu diễn ra. Tuy nhiên, phía bên kia chiến tuyến không thể xem thường một cầu thủ khác cũng thi đấu ở vị trí tương tự với tiền đạo người Ai Cập.

 - Bóng Đá

 Trent Alexander-Arnold sẽ có cơ hội so tài với Leroy Sane.

Leroy Sane mùa giải năm nay nổi lên như một cầu thủ tấn công xuất chúng của Premier League với lối chơi khéo léo, nhanh nhẹn, và chính xác. Cầu thủ sinh năm 1996 có thể sử dụng kĩ thuật điêu luyện để vượt qua sự truy cản của hậu vệ hoặc cũng có thể bất ngờ tăng tốc chóng mặt để bỏ lại đối thủ ở phía sau. Đây chắc chắn sẽ là một trong những mũi tấn công sắc bén bên phía The Citizen.

Người có nhiệm vụ ngăn chặn Sane đó là Alexander-Arnold, một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của chính Liverpool. Không ồn ào như đối thủ của mình nhưng Arnold sở hữu tốc độ đáng nể, hậu vệ của đội bóng áo đỏ hoàn toàn đủ khả năng đua nước rút với bất cứ máy chạy nào.

Với những cái tên đầy sức nặng trong đội hình kết hợp cùng triết lý “tấn công đến chết” của cả hai vị huấn luyện viên trên băng ghế chỉ đạo. Thì dù kết quả có như thế nào, Liverpool và Manchester City chắc chắn sẽ mang lại 90 phút so tài mãn nhãn cho giới mộ điệu trên sân vận động Anfield đêm nay.

Mạnh Cường - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:00 04/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục