Liverpool lại vượt mặt hàng loạt ông lớn để mang về cái tên này

22:31 Thứ hai 08/07/2019

TinTheThao.com.vnLiverpool sắp đón chào thêm một tân binh mới, nhưng một lần nữa không phải là bom tấn.

Harvey Elliott chỉ vừa bước sang tuổi 16 vào tháng tư, tuy nhiên anh đã có một ra lần ra sân ở Premier League và cũng là cầu thủ trẻ nhất làm được điều này. Rất nhiều câu lạc bộ lớn như Real Madrid, Arsenal hay Manchester City đã đánh tiếng, nhưng Elliott đã chọn Liverpool bởi anh là fan của The Kop từ nhỏ.

Mặc dù Elliott vẫn chưa thể trở thành cầu thủ chuyên nghiệp cho đến năm sau, nhưng anh đã từ chối việc tiếp tục ở lại học viện của Fulham để ký hợp đồng với Liverpool. Sau Sepp van den Berg, Elliott sẽ là tân binh thứ hai cập bến Anfield, họ đều là những tài năng trẻ.

 - Bóng Đá

 Van den Berg là cái tên đầu tiên cập bến Anfield mùa hè này.

Fulham đã rất thất vọng về thương vụ này bởi họ xem Elliott là tương lai của câu lạc bộ. Tất nhiên Liverpool cũng phải trả một khoản bồi thường hợp đồng đáng kể cho đội chủ sân Craven Cottage.

"Elliott đã gây ấn tượng lớn khi tham gia tập luyện cùng đội một. Anh ấy không hề bỡ ngỡ mà còn làm vài động tác khiến các cầu thủ phải ồ lên. Thái độ và sự tự tin vào bản thân của Elliot thật đáng sợ khi mới ở độ tuổi này, bộ não của cậu ta được dùng để chơi bóng đá." HLV Scott Parker của Fulham phát biểu.

 - Bóng Đá

 Elliott sở hữu một tiềm năng rất lớn so với những đồng đội ở U17 Anh.

Sở trường của Elliott là vị trí tiền vệ tấn công, với xu hướng thường xuyên dâng lên bên cánh phải. Tài năng trẻ này hay tự mình kết thúc những đợt tấn công bằng khả năng dứt điểm đáng nể. Dù vậy, thi đấu tại Liverpool đòi hỏi anh phải chơi đồng đội hơn.

Nhà vô địch Champions League có vẻ như đang tập trung cho việc phát triển tương lai, thay vì chi tiền cho nhiều bom tấn như những kỳ chuyển nhượng trước. Lực lượng của Liverpool lúc này được đánh giá là có chiều sâu, mặc dù Daniel Sturridge, Danny Ings hay Alberto Moreno đã ra đi, nhưng ba cái tên này không ảnh hưởng gì nhiều đến đội bóng.

Khác với Van den Berg, Elliott dự kiến sẽ không có mặt trong đội một của Liverpool, thay vào đó là đội U23. Khả năng tiền vệ người Anh phát triển bản thân trong tương lai là rất lớn, bởi HLV Jurgen Klopp và đội ngũ của mình rất mát tay trong việc biến những cầu thủ trẻ tuổi thành ngôi sao đẳng cấp châu Âu như Trent Alexander-Arnold hay Andy Robertson.

Huỳnh Phong | 21:20 08/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục